VỆ SINH KHỬ TRÙNG DỤNG CỤ NAIL NHƯ THẾ NÀO CHO ĐẢM BẢO NHẤT

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi dichvuseo, 10/4/21.

  1. dichvuseo
    Offline

    dichvuseo Expired VIP

    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    0
    VỆ SINH KHỬ TRÙNG DỤNG CỤ NAIL NHƯ THẾ NÀO CHO ĐẢM BẢO NHẤT

    Làm nail là một cách làm đẹp đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn cho mình, một điều cần lưu ý là làm nail thì sẽ liên quan đến móng tay chân nên tất cả các dụng cụ phải thật sạch trước khi làm cho từng người để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe khách hàng.

    [​IMG]

    Chính vì thế, vệ sinh và khử trùng Kềm cắt da mũi dài là vô cùng quan trọng với dụng cụ đây là một trong những kiến thức đầu tiên khi học nail cơ bản , vậy làm sao để làm sạch dụng cụ làm nail, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

    Phân Biệt Vệ Sinh và Khử Trừng

    Đầu tiên chúng ta phải phân biệt vệ sinh và khủ trùng là như thế nào. Vệ sinh còn chỉ là một hoạt động làm sạch dụng cụ, loại bỏ bụi bẩn và phần lớn các vi khuẩn, virus và nấm,còn khử trùng sẽ giết chết số vi khuẩn còn lại. Bạn phải vệ sinh trước khi khử trùng.

    Sau khi vệ sinh kìm nhặt da thì sẽ tới bước khử trùng đó là toàn bộ các món dụng cụ phải được ngâm trong dung dịch sát trùng khoảng 10 phút. Đây là lúc mà các mầm bệnh, vi khuẩn còn lại bị tiêu diệt hoàn toàn đảm bảo sức khỏe cho khách hàng. Hãy nhớ rằng, sau khi làm xong cho một khách là một lần vệ sinh và khử trùng

    Các Loại Dụng Cụ:

    – Dụng cụ sử dụng 1 lần: loại này thì chỉ dùng được 1 lần nên không được tái sử dụng, phải vứt sau khi dùng xong

    – Dụng cụ sử dụng nhiều lần: Loại dụng cụ này được chia thành hai loại, thấm nước và không thấm nước. Đối với các dụng cụ thấm nước như khăn, bộ đệm, dũa… thì phải được khử trùng bằng: 70-90% isopropyl hoặc rượu ethyl. Nếu dụng cụ này tiếp xúc với da bị nhiễm bệnh thì phải tăng gấp đôi hoặc vứt vào bao kín. Đối với dụng cụ không thấm nước, như các dụng cụ kim loại cần được khử trùng bằng dung dịch khử trùng do bệnh viện cấp, đã đăng ký với Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA).

    Các bước làm:

    1. Sử dụng bàn chải và ít xà phòng lỏng để chà sạch các dụng cụ, đánh bay các vết bẩn xung quanh dụng cụ.

    2. Rửa lại với nước ấm, rửa sạch đi các vết bẩn và xà phòng xung quanh dụng cụ. Sau đó dùng khăn sạch lau khô các dụng cụ đó.

    3. Nhúng các dụng cụ làm móng vào trong một dung dịch khử trùng được cung cấp bởi bệnh viện với nhiệt độ và thời gian theo hướng dẫn.

    4. Khi thời gian khử trùng đã xong, dùng kẹp hoặc găng tay lấy các dụng cụ ra và rửa sạch. Lau khô các công cụ bằng khăn khô, sạch.

    5. Cất giữ các dụng cụ ở vị trí sạch sẽ, an toàn tránh vi khuẩn. Nên đặt kềm cắt móng tay trong hộp hoặc bao kín để bảo đảm an toàn cho khách hàng khi sử dụng.

    Đối với mặt bàn và thiết bị điện, lau sạch bề mặt bằng một chiếc khăn ẩm để loại bỏ bụi bẩn có thể nhìn thấy. Sau đó lau bằng chất khử trùng.

    Theo nguồn tin kềm duy: kemduy.blogspot.com​
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam