Ưu, nhược điểm khi xây dựng nhà 2 tầng ở nông thôn

Thảo luận trong 'Kiến thức môi giới bất động sản' bắt đầu bởi thanhthang, 1/10/18.

  1. thanhthang
    Offline

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    1
    Bất kỳ loại nhà hay kiến trúc nhà ở nào cũng có những ưu điểm, kèm theo nhược điểm cần khắc phục, mẫu nhà 2 tầng nông thôn cũng vậy. Đối với kiểu nhà này có những ưu điểm như sau:

    - Kiến trúc 2 tầng đẹp, hiện đại, không bao giờ sợ “lỗi mốt”.

    - Có nhiều phong cách kiến trúc, thiết kế đa dạng để bạn lựa chọn tùy thuộc vào diện tích xây dựng, kinh phí và sở thích của người ở.

    - Có thể bố trí các khu tĩnh, động, các phòng riêng biệt tại những khu vực khác nhau ở cả 2 tầng. Ví dụ phòng ngủ cách xa phòng khách nên tạo được sự yên tĩnh, phòng bếp, nhà vệ sinh bố trí ở tầng 1, trong khi phòng thờ trang trọng được bố trí ở vị trí cao nhất trên tầng 2, tránh xa mùi nấu bếp, ô uế.

    tu van xay nhung mau nha 2 tang nong thon dep voi chi phi chi tu vai tram trieu dong - 13

    Nhà 2 tầng nông thôn có thể bố trí các khu tĩnh, động, các phòng riêng biệt tại những khu vực khác nhau ở cả 2 tầng mà vẫn đảm bảo nhu cầu mặt thẩm mỹ.

    Tuy nhiên, khi xây dựng các mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn, bạn cũng không thể tránh khỏi một số nhược điểm nho nhỏ:

    - Do diện tích sinh hoạt được phân bố ở các tầng khác nhau nên trong nhà cần bố trí cầu thang liên kết giữa các tầng, nếu không thiết kế hợp lý có thể khiến cầu thang chiếm nhiều diện tích sinh hoạt trong nhà.

    - Thiết kế 2 tầng không quá phù hợp với nhà có nhiều trẻ nhỏ và người già tuổi cao sức yếu, khó khăn trong việc lên xuống cầu thang.

    3. Hướng dẫn dự toán kinh phí xây nhà
    Một điều khá quan trọng và cần quan tâm nhất khi xây dựng nhà 2 tầng ở nông thôn là kinh phí thiết kế và thi công nhà. Để tính được chính xác chi phí xây dựng thì chắc chắn là điều rất khó, tuy nhiên, có 2 cách đơn giản để bạn dự toán tương đối kinh phí để chuẩn bị tài chính trước khi xây dựng nhà.

    Xem thêm: mẫu nhà đẹp 2 tầng giá rẻ | mẫu thiết kế nhà đẹp giá rẻ | thiết kế nhà phố 1 tầng
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam