Tiêu chuẩn bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Thảo luận trong 'In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi gsshop, 29/3/21.

  1. gsshop
    Offline

    gsshop Expired VIP

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, kinh doanh ngành thời trang ngày càng nhiều cạnh tranh. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp lại giúp tạo ấn tượng sâu đậm với khách hàng. Hãy dùng PITDA tìm hiểu một bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp.

    Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là gì?

    Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là những hình ảnh, biểu tượng, logo của thương hiệu được chuẩn hóa, phối hợp với đó là màu sắc, phông chữ để thương hiệu thời trang có sự đồng nhất về thiết kế. Từ đây, tạo ra sự đặc trưng và giúp khách hàng phân biệt thương hiệu trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn.

    Bộ nhận diện thời trang chuyên nghiệp là điều rất quan trọng

    [​IMG]

    Bộ nhận diện thời trang chuyên nghiệp là điều rất quan trọng

    Có một điều đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, khách hàng vô cùng ưa chuộng và dành sự ưu ái cho những thương hiệu thời trang có bộ nhận diện thương hiệu tốt thể hiện đẳng cấp và cá tính.

    Bộ nhận diện thương hiệu thời trang có những gì?

    Nhận diện thương hiệu lõi:

    Brand name (Tên thương hiệu)

    Tên thương hiệu là yếu tố rất quan trọng đối với bất kỳ bộ nhận diện nào và đây cũng là điểm gây ấn tượng với khách hàng. Bởi vậy, khi đặt tên cho thương hiệu thời trang, bạn cần hiểu và căn cứ vào đặc điểm sản phẩm, thông điệp nhãn hàng muốn truyền tải tới khách hàng để có được cái tên phù hợp nhất.

    [​IMG]

    Tên thương hiệu là điều đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng

    Logo (hình ảnh đại diện cho thương hiệu)

    Hình ảnh đại diện cho thương hiệu hay còn gọi ngắn gọn là logo. Logo xuất hiện ở tất cả các ấn phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu nói chung và bộ nhận diện thương hiệu thời trang nói riêng như: mạng xã hội, website, banner, biển bảng quảng cáo,... Logo càng chuyên nghiệp - khác biệt khách hàng càng dễ dàng nhận diện và ghi nhớ được thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

    Slogan (Câu khẩu hiệu)

    Slogan là câu ngắn gọn, là thông điệp mà thương hiệu thời trang muốn truyền tải tới khách hàng, hơn nữa câu khẩu hiệu cũng thể hiện cá tính của thương hiệu đối với khách hàng. Thông qua Slogan khách hàng hiểu hơn về phong cách mà thương hiệu thời trang muốn hướng tới.

    [​IMG]

    Slogan ngắn gọn nhưng lại có khả năng truyền tải thông điệp tới khách hàng

    Bộ nhận diện ấn phẩm truyền thông tĩnh ngành thời trang

    Bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng giống như những nhóm ngành nghề khác cũng cần có những ấn phẩm truyền thông tĩnh như: Danh thiếp, thư từ, hóa đơn doanh nghiệp, chân ký email, catalog thương hiệu… Những tài liệu này dùng chủ yếu trong văn phòng doanh nghiệp và các hoạt động online hoặc offline giữa thương hiệu với đối tác, khách hàng.

    Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm thời trang

    Bên cạnh những ấn phẩm theo tiêu chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu như các ngành hàng khác. Bộ nhận diện thương hiệu ngành thời trang có đặc thù riêng và các ấn phẩm đặc trưng: Tag treo sản phẩm, nhãn mác, túi đựng sản phẩm không chỉ đơn thuần để đựng sản phẩm, thuận tiện cho di chuyển mà còn giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn dễ dàng hơn, thể hiện cá tính của khách hàng.

    Không gian thương hiệu thời trang

    Việc đầu tư vào không gian cho thương hiệu cũng rất quan trọng điều này cũng tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng khi nhìn hay bước vào cửa hàng. Nhận diện thương hiệu thời trang theo không gian bao gồm: hệ thống biển bảng, poster, chương trình khuyến mãi, lookbook thời trang, banner quảng cáo theo sự kiện.

    Việc đầu tư showroom rất quan trọng với những thương hiệu thời trang theo chuỗi.

    Nhận diện thương hiệu thời trang tại Event ra mắt bộ sưu tập

    Event ra mắt bộ sưu tập là hoạt động thường niên diễn ra trong lĩnh vực thời trang. Trong những sự kiện này, hệ thống banner, tờ rơi, tờ gấp cũng được coi là những nhận diện quan trọng.

    Nhận diện ấn phẩm truyền thông động

    Hình ảnh sản phẩm (mẫu ảnh, chụp flatlay, 360 độ…), landing page, website, ấn phẩm quảng cáo,… là những ấn phẩm truyền thông động. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang cũng đòi hỏi đồng bộ hóa tất cả bộ nhận diện.

    Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp

    Để có được bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp, khác biệt và ấn tượng, một vài tips nhỏ sau của PITDA sẽ rất hữu ích với bạn lúc này:

    • Chú trọng nguyên tắc cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu: logo, tên thương hiệu và slogan – nguyên tắc cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

    • Doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm tới việc xây dựng lookbook thời trang, tờ rơi, tờ gấp phục vụ cho quá trình giới thiệu sản phẩm khi tổ chức event ra mắt sản phẩm mới.

    • Đầu tư cho hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp hơn, chụp và chỉnh sửa hình, truyền thông trên các trang web, fanpage của thương hiệu chuyên nghiệp.
    Như vậy PITDA đã vừa cung cấp cho bạn các thông tin chi tiết về bộ nhận diện thương hiệu thời trang. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi :

    PITDA CORP - TƯ VẤN DOANH NGHIỆP, TƯ VẤN GIẢI PHÁP

     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam