Thị trường BĐS quý 2/2016: Dự án dọc trục đường vành đai 3 lên ngôi

Thảo luận trong 'Nhà phố Hà Nội' bắt đầu bởi nguyenhoaittx, 13/8/16.

  1. nguyenhoaittx
    Offline

    nguyenhoaittx New Member

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Khu ngoại thành Hà Nội – Điểm đến có mạo hiểm?

    Với mức sụt giảm khoảng 15% về giá so với quý trước, thị trường căn hộ chung cư khu vực ngoại thành Hà Nội bao gồm các quận, huyện như Đan Phượng, Hoài Đức, Sơn Tây, Thanh Oai… đang rơi vào thế mất điểm dưới con mắt các nhà đầu tư.

    Hoạt động đăng tin rao bán và cho thuê khu vực này tập trung chủ yếu vào các căn hộ chung cư lớn, diện tích trên 80m2. Với các dự án xây dựng khu du lịch tầm cỡ quốc tế, cùng con đường vành đai 4 đi qua, ngoại thành được nhận định là khu vực khá tiềm năng trong tương lai, đặc biệt với mục đích kinh doanh nghỉ dưỡng.

    Trái lại, dưới góc độ người tiêu dùng, đây lại là tín hiệu tích cực gia tăng cơ hội sở hữu một căn hộ chung cư với mức giá tương đối rẻ từ 15 lến 17 triệu/m2, chỉ bằng 40 đến 60% so với khu vực trung tâm và cận trung tâm Hà Nội.

    Khu vành đai 3 ‘được mùa’, Từ Liêm giữ ngôi vương

    Quý II/2016, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội tiếp tục ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực, đáng chú ý là sự ấm lên của các quận, huyện có đường vành đai 3 chạy qua. Với tổng lượng tin đăng tăng gấp 2 lần so với quý trước, khu vành đai 3 chứng kiến mức tăng nhẹ trong giá bán từ 5 đến 7%. Đặc biệt tâm điểm của thị trường chú ý tới dự án chung cư The Legend toạ lạc tại số 109 Nguyễn Tuân, trung tâm quận Thanh Xuân với hơn 400 căn hộ cung ứng ra thị trường.

    Chiếm 20% tổng lượt tin đăng, đi cùng mức giá chào bán từ 29 đến 33 triệu/m2, tăng 15% so với quý trước, Từ Liêm vươn lên giữ vị trí ngôi vương trong thị trường căn hộ chung cư Hà Nội quý II. Trong đó, Nam Từ Liêm được xem là điểm sáng có phần nhỉnh hơn, với mức giá bán cao hơn Bắc Từ Liêm trung bình từ 20 đến 25%.

    Cũng tại quý này, chào đón sự hiện diện của hàng loạt dự án chung cư cao cấp có tiến độ xây dựng nhanh, Hoàng Mai, Long Biên, Cầu Giấy, Từ Liêm và Thanh Xuân với dự án chung cư The Legend 109 Nguyễn Tuân trở thành 5 cái tên ‘hot’ và được nhắc đến nhiều nhất khu vực. Mức giá bán dao động trong khoảng 29 đến 33 triệu/m2.

    Ở hạng mục căn hộ chung cư tầm trung, diện tích trên 50m2, Long Biên trở thành điểm đến đáng cân nhắc đối với người tiêu dùng có mức ngân sách từ 1,5 đến 2 tỷ. Là khu vực hưởng lợi trực tiếp từ dự án hạ tầng giao thông chạy dọc tuyến đường sông Hồng – một trong 35 dự án đầu tư hạ tầng lớn nhất Hà Nội giai đoạn 2016–2020, giá bán các căn hộ chung cư Long Biên quý II tăng mạnh, tập trung 56% ở phân khúc bình dân.

    Không nằm ngoài sự ấm lên này, Hoàng Mai được nhận định sẽ là cái tên đầy hấp dẫn đối với thị trường căn hộ chung cư Hà Nội quý III bởi nguồn cung dồi dào đến từ sự góp mặt của các “ông lớn” trong ngành. Hiện tại, giá bán khu vực này đang có xu hướng tăng mạnh từ 20 đến 26% so với quý trước.

    Chiếm 20% tổng lượt tin đăng, đi cùng mức giá chào bán từ 29 đến 33 triệu/m2, tăng 15% so với quý trước, Từ Liêm vươn lên giữ vị trí ngôi vương trong thị trường căn hộ chung cư Hà Nội quý II. Trong đó, Nam Từ Liêm được xem là điểm sáng có phần nhỉnh hơn, với mức giá bán cao hơn Bắc Từ Liêm trung bình từ 20 đến 25%.

    Khu trung tâm, cận trung tâm: Chưa bao giờ hết ‘nóng’

    Chưa bao giờ thất bại trong việc chứng tỏ vị thế gà đẻ trứng vàng của mình, thị trường căn hộ chung cư khu vực nội đô quý này ghi nhận mức tăng đồng thời ở cả giá bán lẫn giá cho thuê. Cụ thể, tính trên cùng một phân khúc căn hộ chung cư diện tích nhỏ hơn 50m2, với mức tăng 30% ở giá bán, 5 đến 10% ở giá cho thuê đã giúp rút ngắn thời hoàn vốn xuống còn 13 năm, đây tiếp tục là khu vực có thời gian hoàn vốn thấp nhất thủ đô.

    Ở mức giá bình dân hơn, người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn với các căn hộ chung cư tại khu vực cận trung tâm mà tiêu biểu là quận Hà Đông. Chiếm 63% trong tổng lượt tin đăng, các căn hộ chung cư mới đang là tâm điểm được người tiêu dùng săn đón trong hoạt động mua bán và cho thuê tại khu vực Hà Đông quý này.

    Cán mốc gần 38 triệu/m2, tăng gần 11% so với quý trước, quận Tây Hồ duy trì ngôi vương của mình ở hạng mục khu vực có mức giá bán đắt đỏ nhất Hà Nội. Đối với các quận khác trong cùng khu vực: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Đống Đa, người tiêu dùng cần chi một khoản ngân sách bình quân trên 2 tỷ mới có thể sở hữu cho mình một căn hộ chung cư hạng trung bình, diện tích trên 50m2.

    Hot nhất thị trường thời gian tới đây là dự án bom tấn chung cư The Legend Nguyễn Tuân của chủ đầu tư Đại Việt với hơn 400 căn hộ thuộc dòng cao cấp. Dự án đã bắt đầu nhận đặt giữ chỗ căn hộ, vui lòng liên hệ nhân viên tư vấn để được hỗ trợ tốt nhất.

    Hotline: 090.225.2128
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam