Sản phẩm công tắc cảm ứng Lmi

Thảo luận trong 'Công nghệ - Ứng dụng' bắt đầu bởi thammyhanquocd2, 16/11/17.

  1. thammyhanquocd2
    Offline

    thammyhanquocd2 New Member

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    GIỚI THIỆU CÔNG TẮC CẢM ỨNG LUMI

    Vừa qua mình có được mời đi trải nghiệm thử giải pháp nhà thông minh của Lumi trong một căn hộ cao cấp tại Hà Nội. Đây là giải pháp giúp chủ nhân ngôi nhà đơn giản hóa việc điều khiển, quản lý các thiết bị điện trong ngôi nhà thông qua các bảng điều khiển gắn trên tường nhà hoặc thông qua thiết bị di động như smartphone hay tablet.

    Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu sơ qua về hệ thống để các bạn hiểu rõ hơn về nhà thông minh của Lumi cũng như những tiện ích mà nó mang lại.

    Giới thiệu công tắc cảm ứng Lumi
    Sơ lược về Lumi, đây là một công ty mới khởi nghiệp của Việt Nam, được thành lập vào năm 2012 bởi ba anh chàng kỹ sư của ĐH Bách Khoa Hà Nội và bắt đầu bán ra sản phẩm từ mùa thu 2014. Hiện tại, Lumi đưa ra hai giải pháp cho ngôi nhà thông minh là Handy và Elite, cả hai về cơ bản là giống nhau chỉ khác ở chỗ Handy không hỗ trợ điều khiển không dây qua smartphone/tablet còn Elite thì có.
    Bộ giải pháp Handy và Elite có điều khiển đi kèm để người dùng sử dụng cho điều khiển các thiết bị trong ngôi nhà bên cạnh các công tắc gắn tường. Các sản phẩm phần cứng của Lumi đều được thiết kế và hoàn thiện lắp ráp tại Việt Nam.

    Cả hai giải pháp của Lumi nhìn chung đều nhằm mang tới tiện ích cho việc điều khiển các thiết bị điện trong từng phòng và cả căn nhà như đèn điện, rèm cửa, quạt, điều hòa hay bình nóng lạnh... Giải pháp nhà thông minh Lumi bao gồm các công tắc gắn tường điều khiển qua cảm ứng, bộ điều khiển trung tâm để kết nối không dây tới smartphone/tablet cho điều khiển thiết bị.
    [​IMG]
    Ngoài ra, người dùng có thể bật/tắt hay hẹn giờ các thiêt bị điện khi đang ở ngoài căn nhà thông qua smartphone/tablet.

    Ban đầu khi được giới thiệu về các bảng điều khiển cảm ứng gắn tường mình rất ấn tượng với cách hoàn thiện và thiết kế của sản phẩm. Những bảng điều khiển này được làm vuông hoặc hình chữ nhật tùy từng công tắc điều khiển rèm hay đèn, bề mặt được phủ một lớp kính cường lực dày 4mm tạo vẻ sang trọng cho sản phẩm đồng thời tăng khả năng chịu lực.
    Báo giá công tắc cảm ứng: http://safetystore.vn/blogs/tin-khuyen-mai/1000102227-bao-gia-ban-cong-tac-dien-cam-ung-tai-tphcm

    THIẾT KẾ
    Người dùng sẽ thao tác với bảng điều khiển này qua cảm ứng điện dung rất nhạy, ngay cả khi bề mặt có nước, một vòng tròn có ánh sáng sẽ báo cho chúng ta biết vùng nhận tín hiệu từ ngón tay, phân biệt với những vùng còn lại trên bề mặt kính.
    Vòng tròn này sẽ có ánh sáng đỏ khi đèn/rèm/quạt được bật và chuyển thành xanh dương khi các thiết bị tắt đi. Ánh sáng xanh này được giải thích sẽ cho cảm giác dịu mắt khi nhìn vào ban đêm (vì ban đêm các thiết bị đều tắt).

    Khi cham nhẹ vào các nút cảm ứng này, hệ thống sẽ nhận tín hiệu và gửi nó tới bộ điều khiển trung tâm. Tiếng kêu nhẹ của rơ-le bên trong cho chúng ta biết hệ thống đã nhận tín hiệu từ ngón tay chúng ta, mình muốn rằng Lumi sẽ có thêm âm thanh hay rung gì đó để cho người dùng biết khi chạm tay vào, như thế thì sẽ tự tin hơn và không cần quan sát khi bấm nút.

    Ngoài công tắc bật/tắt thì Lumi còn có bảng điều khiển dạng chiết áp, tức nó là một vòng xoay cảm ứng, chúng ta rê ngón tay trên đó để điều khiển cường độ sáng của bóng đèn. Thiết bị điều khiển trung tâm là một thiết bị tương đương một smartphone 5" có ăng-ten giao tiếp Zigbee, một cổng LAN để cho giao tiếp Wi-Fi và cổng sạc.

    Lumi cũng phát triển các ứng dụng LumiHome dành cho hai nền tảng Android và iOS cho giải pháp nhà thông minh này. Từ ứng dụng này, người dùng có thể bật/tắt hay hẹn giờ cho từng thiết bị điện. Họ cũng có thể truy cập từ bên ngoài ngôi nhà để điều khiển, khi đang ở cơ quan mà muốn bật trước hệ thống điều hòa hay bình nóng lạnh chẳng hạn.

    Giao diện của ứng dụng được chia làm hai cột riêng biệt, một bên hiện danh sách các phòng, bên còn lại là danh sách các thiết bị điện như đèn, rèm... Hiện tại, ứng dụng này chỉ hỗ trợ giao diện kiểu danh sách, trong tư trong ngôi nhà của mình.
    [​IMG]

    Nhìn chung thì đây là một giải pháp rất hay và tiện lợi, đặc biệt khi nó do người Việt thiết kế và chế tạo ra. Trong tương lai, Lumi sẽ có những bổ sung và nâng cấp cho phần cứng cũng như ứng dụng hoạt động trên thiết bị di động của mình, ví dụ như bộ điều khiển cảm ứng gắn tường sẽ có thêm phiên bản với viền nhôm xung quanh tăng tính cao cấp. Giá thành cho giải pháp mà Lumi mang lại cũng khá hợp túi tiền với mỗi công tắc cảm ứng có giá từ 830.000đ, cho tới bộ điều khiển trung tâm là hơn 6 triệu đồng.

    Keyword: Giới thiệu công tắc cảm ứng Lumi
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam