Phương pháp trị bỏng từ thiên nhiên an toàn

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi quanghepro, 20/12/18.

  1. quanghepro
    Offline

    quanghepro Expired VIP

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Gặp những vết bỏng nhẹ lúc làm bếp là điều khó có thể hạn chế khỏi. Tuy chúng ko quá nguy hiểm nhưng trường hợp vì xem thường mà dường như không điều trị ngay lập tức thì các vết bỏng đó rất dễ hình thành và để lại sẹo. Không chỉ có vậy, chỗ vết thương còn dễ bị ửng đỏ và gây ra cảm giác đau rát không dễ chịu, nhất là khi chúng ta bị bỏng do dầu ăn hay nước sôi. Sau đây là một vài bí quyết trị bỏng từ thiên nhiên không lo sợ sẽ để lại sẹo.

    Xem thêm:

    Cẩn thận với chứng dị ứng thời tiết vào mùa đông lạnh giá

    Thực phẩm giữ ấm cơ thể tránh cảm lạnh vào mùa đông

    1.Nha đam

    Nha đam là loại thực vật cực kỳ lành tính với da. Không chỉ là giúp làm dịu làn da ngay tức tốc lúc da đang bị nóng rát và ửng đỏ, nha đam còn có khả năng sát khuẩn vết thương một cách dịu dàng. Nha đam cũng sẽ hỗ trợ phục hồi và tái tạo lại phần da đang bị tổn thương thực nhanh chóng, xua tan nỗi lo về sẹo trên làn da của chúng ta.

    [​IMG]

    Phương pháp làm:

    Lấy phần thịt nha đam xay nhuyễn, sau đó đắp trực tiếp lên vết sẹo bỏng. Đắp thật nhiều lần trong ngày cho đến khi vùng da tổn thương không còn bị đau rát và ửng đỏ.

    Bạn có thể trộn nha đam xay nhuyễn cùng 1 ít bột nghệ để vết thương phục hồi thời gian nhanh hơn và ko để lại sẹo.

    2.Khoai tây

    Với tính năng nổi bật là làm cho dịu và dưỡng da trắng sáng, khoai tây tươi là bài thuốc vừa đơn giản lại cực kỳ hiệu ghiệm để chữa trị những vết bỏng đang bị phồng rộp và đau rát.

    [​IMG]

    Phương pháp làm:

    Lấy 1 củ khoai tây tươi (tốt nhất là khoai tây đã được ướp lạnh sẵn) thái thực nhuyễn hoặc xay nhuyễn và đắp trực tiếp lên bề mặt vết sẹo bỏng và để trong vòng 15 – 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Đắp khoảng 2 – 3 lần trong ngày để vết bỏng mau chóng phục hồi.

    [​IMG]

    Chúng ta có thể thái mỏng khoai tây thành những lát tròn nhỏ và massage nhẹ dịu lên vùng da bị bỏng, đặc biệt là bắt buộc để nước từ khoai tây thẩm thấu đều vào phần da bị bỏng thì da sẽ phục hồi nhanh chóng hơn và không để lại sẹo.

    3.Giấm

    Giấm có tính sát khuẩn và khiến cho dịu da phải cũng rất hợp lý để điều trị những vết bỏng vừa mới gây ra tức thời.

    Cách làm:

    Hoà tan giấm táo với nước lạnh cùng tỷ lệ 1:2, sau đó dùng hỗn hợp này để rửa vết bỏng. Nhúng một cái khăn sạch vào hỗn hợp giấm pha loãng sau đó vắt khô rồi đắp lên vùng da đang bị bỏng. Thực hiện như vậy nhiều lần trong ngày cho đến lúc vết bỏng được dịu lại hẳn.

    Có một gợi nhắc nhỏ là trước khi thực hiện các thao tác điều trị thì các bạn cần rửa vết bỏng với nước lạnh ngay lập tức lúc vừa mới bị thương. Sau đó, thấm khô nước còn sót lại bên trên da rồi mới bắt đầu thực hiện các phương pháp trị bỏng từ nguyên liệu thiên nhiên trên để vệt sẹo nhanh lành và mờ đi nào.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam