Phương pháp học tiếng Trung chuẩn quận Thủ Đức

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi chaucaphu, 3/4/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Tiếng Trung đang ngày càng phổ biến ở thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Hiện nay, nhu cầu học tiếng Trung ở quận Thủ Đức đang tăng cao bất ngờ, chính vì thế, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu phương pháp học tiếng Trung chính xác nhất quận Thủ Đức nhé.


    Đầu tiên, bạn cần xác định mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của bản thân khi học tiếng Trung, với việc này, bạn sẽ có động lực và quyết tâm học tập, có thể xác định tốc độ tiến bộ của bản thân có như mong muốn không để tìm cách khắc phục.


    Tiếp theo, bạn nên xác định phương pháp học đối với từng kỹ năng, hãy học riêng từng kỹ năng:


    Phát âm:

    Trong quá trình học, dù học ở trung tâm, học kèm hay tự học, bạn luôn tìm ra điểm giống và khác nhau giữa tiếng Việt và tiếng Trung. Hãy lưu lại những điểm khác biệt đó và thay đổi bản thân, thay đổi cách học để hòa nhập vào ngôn ngữ học.

    Ví dụ: Tiếng Việt được hình thành trên cơ sở hệ thống 6 thanh điệu, nên cấu tạo thanh quản, vòm họng của người Việt cũng trở nên khác biệt, tiếng Trung chỉ gồm 4 thanh điệu, được đánh số từ 1 đến 4 với cao độ và sự thay đổi khác nhau.

    Điểm cần chú ý là tiếng Trung chủ yếu sử dụng âm vòm họng. Thời gian đầu luyện nói tiếng Trung, các bạn có thể tập nín thở trong khi nói, việc này làm giảm dần sự phụ thuộc vào âm mũi và dần tăng độ tự nhiên cho âm vòm họng. Chú trọng luyện tập theo cách này bạn sẽ không bị ngọng khi nói tiếng Trung.


    Nói theo đúng chuẩn Trung Quốc:

    Một điểm quan trọng bạn cần lưu ý để giao tiếp tốt hơn, đó là người Trung quốc khi nói chuyện luôn có ngữ điệu. Người Việt lần đầu nghe thường nhận xét cách nói đó có một chút “điệu điệu”, nhất là giọng nữ.

    Để luyện ngữ điệu trong giao tiếp bạn nên tập cho mình thói quen xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Trung có phụ đề. Nhớ chú trọng ngữ điệu trong cách nói của nhân vật trong phim và luyện tập theo nhiều lần. Đây cũng là bí quyết để bạn luyện nghe tiếng Trung tốt nhất.


    Viết chữ:

    Để ghi nhớ tốt cách viết, nên dành hẳn một thời gian đầu để học viết, đừng quan tâm nhiều đến ngữ pháp. Bạn hãy xem việc viết chữ Hán cũng như việc ăn cơm hàng ngày. Bạn phải luôn luyện tập thường ngày như một thói quen. Khi đã có vốn từ vựng khá, bạn luyện tập bằng cách viết theo chủ đề, việc học theo từng chủ đề sẽ giúp bạn tự tin khi nói chuyện về một việc gì đó được nhiều hơn.


    Học từ vựng:

    Dù là tiếng Trung hay bất kỳ ngôn ngữ nào, từ vựng là nền tảng để bạn kết nối, diễn đạt suy nghĩ và truyền đạt điều muốn nói. Hãy học từ vựng theo chủ đề và hiểu cách sử dụng từ ngữ đó theo ngữ cảnh nhất định. Bạn nên tìm hiểu sâu một chủ đề trước, bắt đầu bằng những chủ đề gần gũi với sinh hoạt hằng ngày như chủ đề gia đình, chủ đề âm nhạc, chủ đề trái cây, … sau đó mở rộng sang các chủ đề khác. Mỗi ngày hãy tạo thói quen ôn lại từ mới, chỉ khoảng 10 chữ cùng với những mẫu câu thường dùng. Hãy học từ vựng ở bất kì đâu bất kì khi nào bạn có thể.


    Ngữ pháp:

    Cũng gần như ngữ pháp tiếng Việt, đó là từ mang nhiều nghĩa. Chúng ta khi nhớ được một từ, hãy ghép các âm Hán Việt khác nhau với nhau, sẽ thuận lợi cho chúng ta khi biết nhiều từ với nhiều ý nghĩa khác nhau.

    Ví dụ: "Bộ" này khi thêm hoặc bớt một nét nào đó sẽ thành một "bộ" khác, như vậy chúng ta sẽ nhớ được nhiều 'bộ" hơn. Việc nhớ được các "bộ" trong tiếng Trung là rất quan trọng.


    Cuối cùng, hứng thú và đam mê là động lực không thể thiếu trong quá trình chinh phục tiếng Trung, bằng cách tìm hiểu thêm về văn hoá, phong tục tậm quán, con người Trung Quốc, bạn sẽ tiếp thêm ngọn lửa đam mê trong tim, bới chỉ có yêu thích bạn mới có thể dành nhiều thời gian để tìm hiểu và trau dồi ngôn ngữ này.


    Nếu có khó khăn trong vấn đề học tập, bạn hãy tìm đến một trung tâm học tiếng Trung quận Thủ Đức uy tín, để có được sự hướng dẫn và chỉ dạy một cách tốt nhất, để vun đắp cho ngọn lửa đam mê của bạn, để tìm được những người bạn, người đồng hành chung chí hướng của mình trên con đường học tập.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam