Những trò chơi dân gian ngày Tết độc đáo của Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch - Vé máy bay' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 14/11/19.

  1. dayhoctienghan
    Offline

    dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    1. Yutnori (chơi gậy)

    Yutnori là một trong những trò chơi phổ biến nhất của người Hàn Quốc, đặc biệt trong dịp Seollal. Bộ dụng cụ chơi Yutnori gồm bàn chơi, quân chơi và gậy yut.

    Yutnori yêu cầu 2 người hoặc 2 đội chơi. Mỗi đội lần lượt ném gậy yut (có vai trò như xúc xắc) để quyết định bước đi trên bàn chơi. Quân của đội nào đến đích trước sẽ là đội chiến thắng.

    Trò này thường được chơi vào ngày mùng 1 Tết và dành cho mọi lứa tuổi.

    2. Tuho (ném mũi tên)

    Một trò chơi dân gian khác cũng rất nổi tiếng ở xứ sở kim chi đó là Tuho, hay còn gọi là ném mũi tên vào bình. Trong đó, người chơi sẽ đứng ở một khoảng cách nhất định để ném mũi tên vào một bình lớn, đôi khi được trang trí đẹp mắt. Người chiến thắng sẽ là người ném được nhiều mũi tên trúng bình nhất.

    Tuho ban đầu là trò chơi dành cho hoàng tộc và tầng lớp thượng lưu, nhưng giờ đây trở nên phổ biến với mọi người dân Hàn Quốc.

    3. Jegichagi (đá cầu)

    Jegichagi là trò chơi được trẻ em Hàn Quốc rất yêu thích. Các em có thể chơi một mình hoặc chơi cùng nhóm bạn. Cầu trong Jegichagi được gọi là Jegi, làm từ đồng xu nhỏ bọc giấy hoặc vải.

    4. Neolttwigi (bập bênh)

    Neolttwigi là trò chơi truyền thống ngoài trời của phụ nữ và trẻ em gái Hàn Quốc. Neolttwigi tương tự bập bênh, nhưng người chơi đứng trên hai đầu bập bênh và nhảy để làm cho người đối diện bay lên cao. Nhiều người chơi “chuyên nghiệp” thậm chí còn thực hiện các cú nhào lộn trên không.

    5. Paengi Chigi (con quay)

    Đây là trò chơi tương tự với chơi con quay ở Việt Nam. Trẻ em Hàn Quốc có thể chơi trên mặt đất hoặc mặt nước đóng băng trong mùa đông dịp Tết. Con quay ở Hàn Quốc thường được làm từ gỗ cây bạch dương, gây thông hoặc cây táo.

    Điều đặc biệt là trẻ em nơi đây thường dùng que để chơi con quay. Đây là một trò chơi nhóm và vẫn được nhiều trẻ em Hàn Quốc yêu thích cho đến ngày nay.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam