Những nguyên nhân làm bình ắc quy hỏng và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Tin tức thị trường bất động sản' bắt đầu bởi traubavang789, 21/9/21.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Bài viết:
    509
    Đã được thích:
    0
    Kế bên việc nắm bắt bí quyết kiểm tra acquy hỏng thì Đánh giá căn nguyên cũng như giải pháp giải quyết cũng rất quan trọng. Vậy đâu là những yếu tố tác động tới tuổi thọ của sản phẩm này? Cụ thể là:
    • Không bảo dưỡng thường xuyên – Cạn dịch điện: Đây là khởi thủy hàng đầu làm ắc quy bị hư hỏng. Việc không bảo dưỡng mà thường xuyên sử dụng làm cho xảy ra trạng thái cạn dịch điện. Bởi vậy, bạn nên coi sóc, rà soát và vệ sinh đồ vật đều đặn trong quá trình dùng.
    • Bảo dưỡng không đúng cách thức – Giảm dung lượng bình ắc quy: Tuy có đi bảo dưỡng như việc tiến hành không đúng phương pháp hay sử dụng sai mục đích đều sẽ tác động tới tuổi thọ của bình ắc quy. Điều này sẽ làm trang bị thường xuyên hư hỏng và khó thể hồi phục. Tuy nhiên, tùy theo từng cái xe mà bạn cần dùng đúng chủng mẫu bình ắc quy cũng như đúng mục đích sử dụng.
    • Nổ bình: bình thường, việc nổ bình đều do bị chập chạm điện hay xúc tiếp kém với trang bị, động cơ. Bên cạnh đó có thể xảy ra vì lỗ thông khá trên nút bị bịt kín vì tia lửa điện. ví như gặp tình huống này, bạn có thể châm thêm nước chứa để giải quyết, tu tạo. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, mọi người nên thay bình ắc quy mới.
    Cạn điện dịch ( Mức điện dịch phải chăng hơn Low Leave)
    Nguyên nhân: Không bảo dưỡng thường xuyên, trong quá trình sử dụng bình điện.
    phương pháp phòng ngừa: nên chăm sóc . kiểm tra và vệ sinh Ắc quy và trang bị một cách thường xuyên trong công đoạn sử dụng.
    cách xử lý: Châm thêm nước đựng (hổ trợ bảo dưỡng ) ((tuyệt đối không được châm thêm nước khoáng, hoặc những dung dịch lạ.
    [​IMG]
    https://xenangbactrungnam.com/tin-t...binh-ac-quy-hong-nhanh-va-chuan-xac-nhat.html
    Hiện tượng Sulfat hóa
    Nguyên nhân chính: Ắc quy bị sử dụng cạn kiệt nhưng không được nạp bổ sung. Nạp không đúng chế độ, không đủ dung lượng cần phải có hoặc phổ quát lần nạp thiếu dung lượng dẫn đến tích trữ sulfate ngày một rộng rãi. bộ phận nạp của phương tiện ( xe) hoạt động kém. Hệ thống dây dẫn của phương tiện ( xe ) bị chạm mạch làm tự phóng điện của nguồn ắc quy.
    Khắc phục: Cần nạp điện định kỳ ( lâu nhất ba tháng / lần ) theo chế độ nạp cần yếu.
    Hiện tượng ngược cực
    Hiện tượng ngược cưc của bình ác quy chính là do ắc quy bị đấu ngược cực trong khi dùng hoặc khi nạp.
    Nảy sinh hiện tượng: Màu của 2 loại lá cực khá giống nhau.
    Các xử lý: Khả năng phục hồi tùy thuộc vào mức độ nạp ngược. thường ngày, phải tiến hành chu kỳ nạp và phóng nhanh nhiều lần với nước đựng.
    Hiện tượng đoản mạch (Chạm)
    Nguyên nhân là do: 1 ngăn ắc quy bị đoản mạch ( cực âm và cực dương chạm vào nhau bên trong ắc quy )
    Bí quyết khắc phục: Có thể súc nước rộng rãi lần, bằng cách cho nước đựng vào bình và súc mạnh, nạp điện và kiểm tra lại. Khả năng bình phục tùy thuộc vào chừng độ hoặc hình thức đoản mạch.
    Nổ bình
    Nguyên nhân dẫn đến nổ bình ắc quy chính là do chạm chập, hoặc do tiếp xúc kém với thiết bị; do lỗ thông hơi trên nút bị bịt kín khi nạp hoặc do tia lửa điện
    Phương pháp giải quyết: Thay mới
    [​IMG]
    Bình ắc quy bị hỏng do đa số nguyên nhân xảy ra trong giai đoạn dùng
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam