Những hư hỏng thường gặp ở xe nâng điện

Thảo luận trong 'Xe máy - Xe Ô tô' bắt đầu bởi dailymaylanh, 22/11/23.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,000
    Đã được thích:
    1
    Những hư hỏng thường gặp ở xe nâng điện
    Đối với xe nâng diesel và xe nâng điện, các tình huống hư hỏng thường gặp trong quá trình sử dụng thường xuyên xảy ra và các tình huống hư hỏng này sẽ được trung tâm sửa chữa bảo hành phân loại.
    Hệ thống làm mát bao gồm bình chứa nước và quạt làm mát được lắp ở phía sau xe. Nếu động cơ xe nâng của bạn bị nóng có thể do những nguyên nhân sau:

    Xem >>> Xe nâng container

    Nguyên nhân 1: Do xe nâng hoạt động trong môi trường chở hàng hóa, kho bãi, bến cảng,… một số nơi có nhiều bụi bẩn, môi trường hóa chất, chất ăn mòn,… theo thời gian, bình nước làm mát trở nên quá tải do bụi bẩn bám dính hoặc hóa chất gây rỉ sét làm tắc các lỗ thông hơi ở bình chứa nước khiến hệ thống làm mát hoạt động kém khiến nước bị sôi, nếu tình trạng này kéo dài và không được phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ.
    Động cơ xe nâng rất nóng
    Giải pháp: Thường xuyên chú ý và giữ vệ sinh hệ thống làm mát, ngoài việc chú ý vệ sinh, súc rửa bên trong bình nước, bên trong bình nước bị tắc do hóa chất, chất lượng bình nước kém. thường dẫn đến rỉ sét bên trong, hoặc người lái xe nâng bị nhiễm phèn lâu ngày, nước đổ vào nguồn nước gây tắc nghẽn trầm tích và cản trở quá trình tuần hoàn nước để trao đổi nhiệt.
    Nguyên nhân thứ hai là: xe nâng đã sử dụng lâu, xe đang chạy bình thường, đột nhiên nước sôi lên, đồng hồ đo nhiệt độ tăng lên, bình nước khi kiểm tra vẫn thấy bình thường, kể cả khi mới bảo dưỡng. Nhưng máy vẫn nóng. Tất nhiên, điều này không phải do lý do thứ nhất gây ra mà bắt nguồn từ lý do thứ nhất, tức là người dùng thêm chất làm mát để có được chất làm mát. Nước từ nguồn bị nhiễm phèn hoặc nước bị ảnh hưởng bởi các nguồn ô nhiễm, hóa chất,… Theo thời gian, cánh quạt của máy bơm nước bị ăn mòn, cánh quạt bị han gỉ, mục nát khiến nước không thể di chuyển được và do đó không thể cất giữ được. . Bể chứa nước được sử dụng để làm mát. Nếu không cẩn thận rất dễ gây hư hỏng động cơ.

    Cách giải quyết: Khi thấy nước sôi mà không biết nguyên nhân, hãy kiểm tra xem máy bơm nước có nguyên nhân không, đổ đầy nước vào bình chứa nước, không đóng nắp bình chứa nước, sau đó nổ máy và đạp ga. Quan sát thật kỹ xem dòng nước trong bể nước có chuyển động không? Nếu nước chuyển động nghĩa là máy bơm nước vẫn ổn, nếu không chuyển động nghĩa là máy bơm nước đã bị mất cánh.
    Nguyên nhân 3: Đây là kết quả tổng hợp của 2 nguyên nhân trên, đó là động cơ xe nâng đã được sử dụng trong tình trạng quá nóng, sôi nước lâu ngày mà người lái xe nâng không chú ý, gây ra âm thanh phát ra. Khi van động cơ bị lộ, động cơ nóng lên nhanh chóng, nước sẽ trực tiếp vào xi lanh, nếu chạy lâu ngày mà không sửa chữa sẽ gây hư hỏng động cơ.

    Xem >>> cho thuê xe nâng diesel

    Bìa Qui Nap
    Cách kiểm tra và sửa chữa: Kiểm tra tình trạng nổ trục khuỷu cũng giống như kiểm tra tình trạng bơm nước, đổ đầy nước vào bình nước sau đó nổ máy và đạp mạnh chân ga, nếu thấy nước phun lên tức là bị nổ. quay lại, Roanquilla đã bị thổi bay. Nếu thấy nước phun nhiều vào ngăn chứa nước thì hiện tượng rò rỉ nước là rất nghiêm trọng, nhưng cũng có trường hợp van cũng bị nổ nhưng tương đối nhẹ và nước không phun ra ngoài nên khó khăn. để chúng ta nhận biết, vậy trong trường hợp này chúng ta phải chú ý, quan sát kỹ xem có dấu hiệu nước vào bình nước khi đạp ga không? Thông thường khi bệnh nhẹ sẽ xuất hiện những mụn nước, ban đầu là những bong bóng nhỏ, có kích thước bằng đầu tăm, theo thời gian, những bong bóng này sẽ lớn dần lên, nếu nhìn kỹ chúng ta có thể nhìn thấy và nhận ra. Khi trục khuỷu bị nổ, dù nặng hay nhẹ, động cơ xe nâng sẽ bắt đầu nóng lên khiến động cơ quá nóng và nước sôi lên, vấn đề này có thể giải quyết bằng cách thay trục khuỷu mới, nhớ chỉ thay trục khuỷu mới. trục khuỷu..., không cần phải làm lại máy

    Nguyên nhân 4: Thiếu dầu động cơ khiến động cơ quá nóng, đây là tình trạng rất nguy hiểm, do người lái xe nâng không chú ý hoặc bảo dưỡng xe nâng không đúng cách khiến dầu động cơ bị hao hụt, thân xe khô héo mà bạn không hề hay biết. Nếu động cơ chạy mà không có dầu chỉ trong vòng 10-15 phút, động cơ sẽ bị hỏng ngay lập tức. Tình trạng này rất dễ nhận biết, khi xe nâng đột ngột dừng lại khi đang chạy, khi khởi động lại thì động cơ không quay được, bạn cho rằng bộ khởi động bị hỏng, hoặc ắc quy yếu nhưng khi thay bộ khởi động thì ắc quy đã mới. khi khởi động thì máy đang chạy thì không quay được do động cơ bị hỏng.
    Giải pháp: Sửa chữa động cơ.
    Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác khiến động cơ xe nâng quá nóng nhưng không rõ ràng. Để đảm bảo động cơ xe nâng hoạt động tốt, chất làm mát cần được kiểm tra thường xuyên. Việc kiểm tra phải được thực hiện sau mỗi ca hoặc ngày sau khi lên xe nâng để vận hành. Vui lòng bổ sung đủ chất làm mát. Khi đổ nước làm mát nên mua thêm chai nước xanh hoặc nước đỏ để tăng độ làm mát cho động cơ. nếu bạn là một quan chức
    Xem thêm >>> dịch vụ vận chuyển xe nâng

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    MST: 0313121108

    ĐC: Số 3 đường 1, KCN Sóng Thần, Phường Dĩ An, Thành phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam