Nhà đầu tư đổ về Vân Đồn ‘săn’ đất nền sau thông tin quy hoạch

Thảo luận trong 'Tin tức thị trường bất động sản' bắt đầu bởi seoer, 9/3/19.

  1. seoer
    Offline

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    0
    Thông tin khu kinh tế Vân Đồn được quy hoạch thành trung tâm kinh tế, thương mại năng động của quốc tế và khu vực, nằm trong nhóm các thành phố đáng sống nhất châu Á - Thái Bình Dương là “cú hích” mạnh mẽ khiến bất động sản khu vực này “dậy sóng”.

    Vân Đồn sẽ ‘lấn biển" thêm hàng trăm cây số

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đến năm 2040, tầm nhìn đến 2050.

    Theo đó, khu kinh tế Vân Đồn được xác định là vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam; nằm trong nhóm các thành phố đáng sống nhất châu Á - Thái Bình Dương. Vân Đồn sẽ là trung tâm kinh tế năng động, tập trung vào du lịch, sản xuất sản phẩm cao cấp và dịch vụ; trung tâm kinh doanh thương mại quốc tế của khu vực...

    - Hướng dẫn tạo tài khoản sàn giao dịch Bitsdaq nhận BXBC miễn phí.

    Đặc biệt, tuy chưa được gọi đích danh là "đặc khu" nhưng Vân Đồn sẽ có hàng loạt những cơ chế đặc thù hấp dẫn nhà đầu tư trong nước cũng như quốc tế, ví dụ như Vân Đồn là nơi duy nhất của miền Bắc cho phép các trung tâm công nghiệp giải trí, trong đó có casino hoạt động.

    Với diện tích quy hoạch 2.100 km2, dự kiến đến 2040 khu kinh tế này có dân số khoảng 500.000 người; đón gần 10 triệu lượt khách du lịch. Trong tương lai, hệ thống công trình hạ tầng kinh tế, xã hội của Vân Đồn sẽ gồm: công nghiệp, dịch vụ, du lịch, trụ sở làm việc, nhà ở, y tế, giáo dục, văn hoá...

    Khu vực phía Tây đảo Cái Bầu với lợi thế có sân bay, đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái sẽ ưu tiên phát triển thương mại tự do, sản xuất công nghệ cao, dịch vụ hậu cần và đô thị.

    Phía bắc đảo Cái Bầu gắn với khai thác cảng biển Vạn Hoa, Mũi Chùa sẽ xây dựng khu đô thị phức hợp, dịch vụ du lịch, công nghiệp, cảng biển. Phía đông và Nam đảo Cái Bầu sẽ có trung tâm tài chính quốc tế và dịch vụ du lịch chất lượng cao, văn hoá sáng tạo, vui chơi giải trí. Phía đông quần đảo Vân Hải gồm đảo Trà Bản, Minh Châu - Quan Lạn, Ngọc Vừng, Phượng Hoàng, Vạn Cảnh... sẽ khai thác du lịch biển cao cấp. Các đảo thuộc vườn quốc gia Bái Tử Long được ưu tiên bảo tồn, hạn chế xây dựng và khai thác.

    Đất nền "dậy sóng", nhà đầu tư nhanh chân "hốt bạc"

    Trước thông tin quy hoạch Vân Đồn được phê duyệt, nhà đầu tư đang đổ xô về Vân Đồn để tìm kiếm cơ hội.

    Thống kê của Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn cho thấy sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, sân bay Vân Đồn đã đón trên 15.000 lượt hành khách. Mỗi tuần sân bay này đón khoảng 30 chuyến bay đến và đi, công suất mỗi chuyến bay đạt gần 70%, trong đó phần lớn lượng khách là nhà đầu tư các tỉnh phía Nam, miền Trung ra xem và mua đất nền. Cùng với đó, từ khi cao tốc Hạ Long- Vân Đồn thông xe (tháng 2/2019), rút ngắn quãng đường từ Hà Nội- Hải Phòng ra Vân Đồn, lượng nhà đầu tư Hà Nội và cả nước ngoài về Vân Đồn ngày một tăng.

    Ông Nguyễn Mạnh Phong – giám đốc sàn giao dịch BĐS Vandon Star, đại lý chuyên phân phối đất nền khu đô thị Phương Đông (Vân Đồn) cho biết đang có "làn sóng" các nhà đầu tư phía Nam chuyển hướng từ Quy Nhơn, Phú Quốc ra Vân Đồn do giá đất nền ở Vân Đồn còn rẻ, sản phẩm có tính pháp lý cao, biên độ tăng giá còn rất lớn. "Gần đây có nhiều Việt kiều từ Mỹ và các nước Châu Âu cũng về Vân Đồn đầu tư đất nền và đặt nhiều kỳ vọng", ông Nguyễn Mạnh Phong chia sẻ.

    - Tạo tài khoản sàn giao dịch BitMax hướng dẫn chi tiết nhất.

    Xác nhận thông tin các nhà đầu tư nước ngoài và trong nước đang đổ về Vân Đồn, bà Nguyễn Như Ý, Tống giám đốc Real Home – một trong những sàn giao dịch bất động sản uy tín tại Vân Đồn cho biết cách đây 1 tháng, tỉnh Quảng Ninh chính thức "mở lệnh" giao dịch lại sau 7 tháng tạm dừng giao dịch chờ thông qua Luật đặc khu. Việc "mở lệnh" ngay lập tức khiến thị trường BĐS Vân Đồn như lò xo bị dồn nén bật lên đầy sôi động. "Một tháng nay ngày nào chúng tôi cũng tiếp nhận giao dịch lớn từ các nhà đầu tư quan tâm tới bất động sản Vân Đồn, nhà đầu tư rất nhạy bén, họ "xuống tiền" sớm để chờ cơ hội tăng giá và rất biết lựa chọn sản phẩm", bà Nguyễn Như Ý chia sẻ. Đồng thời, "tiết lộ" thêm, bên cạnh các sản phẩm liền kề, biệt thự tại các khu lấn biển thì các sản phẩm đất nền có sổ đỏ, trong khu vực trung tâm được người mua lựa chọn nhiều hơn cả.

    Khảo sát thực tế tại Vân Đồn, phóng viên Ngày Nay ghi nhận thực tế, các dự án như khu đô thị (KĐT) Phương Đông, KĐT Vương Long, KĐT Thống Nhất, khu tái định cư Ao Tiên, đất nền trung tâm thị cảng Cái Rồng, đất thổ cư mặt đường 334...đều đang có giao dịch tốt. Đây cũng là các dự án ít ỏi tại Vân Đồn đã có "hàng" chào bán, còn lại các dự án khác, thậm chí cả các dự án của nhà đầu tư lớn như Sun Group, hay CEO Group, dự án con đường di sản Vân Đồn…đều trong giai đoạn san lấp hạ tầng, chưa có sản phẩm chào bán.

    Nguồn cung ít, cầu ở một số dự án cao hơn cung cũng là lý do khiến đất nền ở Vân Đồn hấp dẫn nhà đầu tư. Thị trường xuất hiện hiện tượng "lướt sóng" ở các dự án có sản phẩm tốt như KĐT Vương Long. "Trước tết tôi mua chục lô ở KĐT Vương Long, sau tết, tôi bán lướt cũng được trung bình 1 giá (1 triệu đồng)/m2", một nhà đầu tư từ Hà Nội vui vẻ cho biết. Một nhà đầu tư khác cũng đang "ôm" 25 bìa sổ đỏ dự án KĐT Vương Long cho biết ông mua các lô liền kề dự án này với giá từ 24 triệu đồng/ m2 tới 30 triệu đồng/m2 nhưng giờ "người ta trả tôi 40 triệu/m2 tôi cũng mắng cho, không bán". Nhà đầu tư này nhận định, những dự án tốt như Vương Long (đất sổ đỏ, trung tâm thị trấn Cái Rồng) có giá trong khu vực tựa như đất ở hàng Ngang, hàng Đào Hà Nội và "dưới 45 triệu đồng/ m2 tôi sẽ không bán".

    - Đầu tư đất nền Island Riverside Ngô Chí Quốc - Giá trị tăng nhanh.

    Theo nhận định của giới đầu tư, với điều kiện hạ tầng đang cấp tập được hoàn thiện và hàng loạt các dự án lớn đang hình thành, cùng với việc triển khai quy hoạch Vân Đồn theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, nhu cầu cơ sở lưu trú và dịch vụ hậu cần cho khu kinh tế đặc biệt Vân Đồn trong tương lai là rất lớn. Đây chính là nguyên do mấu chốt khiến bất động sản Vân Đồn trở thành "miền đất hứa" cho giới đầu tư.

    "Càng nhanh chân cơ hội càng lớn" đặc biệt đúng với bối cảnh thị trường Vân Đồn hiện tại, mức tăng giá phi mã được nhận định sẽ sớm xảy ra trong nay mai, nhất là khi các dự án lớn "ra hàng", thiết lập mặt bằng giá mới cho bất động sản Vân Đồn.
     
    #1
: bds

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam