Nguyên tắc cần biết khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 14/7/22.

  1. thanhphuocdecor
    Offline

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Với những phòng ngủ diện tích vừa hoặc lớn thì việc sắp xếp, thiết kế nội thất không gian sẽ dễ dàng hơn rất nhiều bởi gia chủ có thể thoải mái thể hiện ý tưởng của mình. Tuy nhiên, những phòng ngủ có diện tích nhỏ, hạn chế thì điều này hoàn toàn không dễ. Bởi gia chủ cần phải tính toán thật chi tiết để đảm bảo không gian vừa tiện nghi sinh hoạt lại mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn nhất khi nghỉ ngơi. Hiểu được điều này, LA MILAN sẽ hướng dẫn Quý Khách cách bố trí, thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ đẹp và tiện nghi nhất.

    Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

    Có thể thấy, việc sở hữu được một căn phòng ngủ rộng rãi hiện nay là niềm mơ ước của nhiều người. Phòng ngủ được coi là không gian riêng tư nhất giúp việc nghỉ ngơi trở nên thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng sở hữu được một căn phòng ngủ rộng rãi như mơ. Đặc biệt là tại các thành phố lớn, nơi đất chật người đông thì phòng ngủ có diện tích hạn chế cũng được coi là vô cùng đáng quý. Vậy với những phòng ngủ nhỏ thì phải bố trí không gian thế nào cho hợp lý? Hãy tham khảo những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ dưới đây:

    Đảm bảo đầy đủ các nội thất thiết yếu

    Dù phòng ngủ có diện tích nhỏ thế nào đi nữa thì điều đầu tiên cần nhớ là phải đảm bảo đầy đủ đồ nội thất thiết yếu nhất. Nội thất chính là sản phẩm hỗ trợ trực tiếp cho nhu cầu sử dụng và hoạt động sống. Đồng thời, đồ nội thất cũng sẽ quyết định tới sự tiện nghi và thoải mái của căn phòng.

    Theo đó, nội thất thiết yếu và không thể thiếu trong một căn phòng ngủ là giường ngủ và tủ quần áo. Đây là hai đồ vật cơ bản nhất gia chủ cần có trong phòng. Ngoài ra, nếu muốn mở rộng không gian cho phòng ngủ thì gia chủ sẽ phải thêm các thiết bị nội thất khác sao cho phù hợp với căn phòng và nhu cầu.

    Hệ thống chiếu sáng hợp lý

    Ánh sáng là một trong những yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống, dù là ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo. Vì thế, ngoài nội thất thì gia chủ cần chú ý đến thiết kế hệ thống chiếu sáng sao cho hợp lý nhất. Với phòng ngủ nhỏ thì gia chủ nên thiết kế hệ thống chiếu sáng đan xen với nhau theo các khu vực như đèn trần, đèn tường, đèn ngủ.

    Giảm thiểu các thiết bị điện tử

    Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn, do đó gia chủ không nên nhét các thiết bị điện tử vào đây. Bởi điều này không chỉ khiến căn phòng giống với một ngôi nhà thu nhỏ mà các sóng điện từ trên những thiết bị này có thể gây tổn hại sức khỏe của gia chủ, đồng thời cũng khiến căn phòng chật chội hơn.

    Áp dụng cách trang trí phù hợp

    Với mọi căn phòng thì khâu trang trí không gian là vô cùng quan trọng. Nếu gia chủ sắp xếp cho một căn phòng đầy ắp nội thất thì sẽ gây cảm giác chật chội, bí bách và nhàm chán. Do đó, nếu có ý tưởng thì gia chủ hãy biến không gian này trở nên ấn tượng hơn theo phong cách của mình. Tuy nhiên, khi thiết kế cần lưu ý để tính toán sao cho phù hợp bởi căn phòng của gia chủ có diện tích không lớn.

    Ứng dụng quy luật phong thủy

    Phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua nếu muốn thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tất cả mọi sự vật xung quanh con người đều có tác động ít nhiều đến vận khí, tài vận và cả sức khỏe của chúng ta theo cả hai chiều tích cực và tiêu cực. Do đó, gia chủ cần nắm chắc các quy luật phong thủy trong thiết kế phòng ngủ để đảm bảo không phạm vào đại kỵ và không gây ảnh hưởng đến cuộc sống.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam