Nét văn hóa của Hàn Quốc mà người nước ngoài thích

Thảo luận trong 'Du lịch - Vé máy bay' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 14/10/19.

  1. dayhoctienghan
    Offline

    dayhoctienghan Expired VIP

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Hàn Quốc- đất nước được lòng khách bốn phương bởi phim ảnh, nghệ thuật, ẩm thực thời trang,… đặc biệt là văn hóa đa dạng nổi bật. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem nét văn hóa đặc trưng nào của Hàn Quốc lại được người ngoại quốc thích như vậy nhé.

    Văn hóa chào hỏi

    Người Hàn Quốc rất chú trọng đến thái độ và cử chỉ khi chào hỏi. Nụ cười và động tác gập lưng không thể thiếu trong văn hóa chào hỏi ở Hàn Quốc. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy nét văn hóa đặc trưng này ở trong phim ảnh hàn quốc, họ gập lưng rất sâu khi chào hỏi để thể hiện sự tôn trọng người đối diện.
    [​IMG]
    Văn hóa giao tiếp

    Người Hàn Quốc nói chuyện với giọng nói khá nhỏ nhẹ và giữ im lặng một vài lần trong khi nói chuyện; đồng thời họ luôn đánh giá cao những người có thái độ khiêm tốn.
    [​IMG]
    Văn hóa ẩm thực

    Nhắc đến Hàn Quốc chúng ta không thể không nhắc đến kimchi- món ăn đặc trưng truyền thống của đất nước này. Trong bữa ăn của người Hàn Quốc không thể thiếu món ăn này. Món ăn được làm từ nhiều loại rau muối như cải bắp, củ cải, hành xanh và dưa chuột nên bữa ăn thường rất đầy đủ màu sắc. Ngoài ra, canh rong biển, cơm cuộn rong biển, cơm trộn, mỳ lạnh, mỳ đen, gà hầm sâm hay món bánh gạo sốt cay, chả cá thường được bán trên các đường phố,…cũng là những món ăn rất đặc trưng của xứ Hàn.
    [​IMG]
    Văn hóa trang phục

    Trang phục truyền thống Hanbook thường được mặc vào những ngày lễ đặc biệt như Tết âm lịch và Chuseok – ngày Lễ mùa (Hội mùa rằm trung thu), và các ngày lễ của gia đình như Hwangap – lễ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 60. Trang phục rất được các bạn trẻ nước ngoài yêu thích là sự lựa chọn check in lý tưởng.
    [​IMG]
    Văn hóa tặng quà

    Quà tặng thể hiện rất lớn về mối quan hệ ngoại giao thân hữu tại Hàn Quốc và nó luôn luôn được đáp lại. Số 4 được cho là con số không may mắn, vì vậy quà tặng của bạn không được là bội số của 4. Người Hàn quan niệm số 7 là con số may mắn. Giấy gói quà màu đỏ và vàng được sử dụng phổ biến ở Hàn Quốc, không nên gói quà bằng giấy màu xanh lá cây, trắng hoặc đen. Quà tặng phải đảm bảo được gói tinh tế và sắc sảo. Trao và nhận quà bằng cả 2 tay. Không nên mở quà ngay trước mặt người tặng. Tuy nhiên, bạn cũng nên hỏi xem liệu bạn có thể mở quà ngay hay không.
    [​IMG]

    Người ngoại quốc khi đến đất nước này có thể sẽ bị ngạc nhiên bởi nét văn hóa đặc trưng ở đây nhưng cũng chính sự đặc trưng này lại chính là nét nổi bật khiến Hàn Quốc trở thành quốc gia được mọi người yêu thích.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam