Mẹo thiết kế quán trà sữa đẹp, tiết kiệm chi phí 2022

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kiến thức bất động sản' bắt đầu bởi tdtdecor, 21/7/22.

  1. tdtdecor
    Offline

    tdtdecor Active Member

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    16/21 Trần Văn Ơn, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú.
    Bạn đang có ý định mở một quán trà sữa nhưng lại không biết những mẫu thiết kế quán trà sữa đẹp nào sẽ phù hợp, chi phí là bao nhiêu? Bài viết sau đây mình sẽ chỉ cho bạn các mẫu thiết kế đẹp hút hồn, đừng bỏ lỡ những mẹo thiết kế khác tại website: https://www.tapdoantrananh.com/

    1. Nhu cầu mở quán trà sữa hiện nay

    [​IMG]

    Những năm gần đây thị trường trà sữa phát triển không ngừng. Có nhiều thương hiệu trà sữa mới, các thương hiệu trà sữa từ nước ngoài có thiết kế quán trà sữa bắt mắt du nhập vào thị trường Việt Nam. Có 3 mô hình kinh doanh trà sữa hiện nay là:

    Nhượng quyền thương hiệu của các thương hiệu trà sữa lớn như Gong cha, Toco Toco, Too Cha, … Với mô hình này tất cả các quán trà sữa đều tuân thủ quy định về diện tích, quy mô, phong cách trang trí và cách thức kinh doanh. Tất cả mọi thứ được đầu tư chuyên nghiệp cà có đặc điểm riêng về công thức, chất lượng. Đa phần sẽ được đầu tư tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh để mở rộng thị trường.

    Mô hình bán trà sữa truyền thống là những quán trà sữa nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát. Đối tượng khách hàng chính là học sinh, sinh viên. Với mô hình này thì không mất quá nhiều chi phí để mở quan. Nhưng cũng nên nghiên cứu đối tượng khách hàng và đầu tư thiết kế quán trà sữa đẹp mắt để hút khách. Mộc mạc hoàn toàn, gọi nhớ lại vùng quê êm ấm. Mang thiên nhiên vào nội thất, từ các vật liệu đơn sơ,dể tìm tại quê hương.

    2. Bố cục chung cho thiết kế quán trà sữa đẹp, tiết kiệm

    1.1. Thiết kế menu trà sữa

    Với những không quan thiết kế quán trà sữa nhỏ, thì bạn có thể tiết kiệm diện tích quán bằng cách thiết kế menu trà sữa in luôn menu lên tường, vách ngăn bên cạnh hoặc phía sau quầy bar để khách hàng dễ quan sát và gọi đồ nhanh hơn.

    Trang trí nội thất ở tầng 1 cũng không cần quá cầu kì. Nên có ghế chờ cho khách hàng ngồi đợi, sử dụng cửa cuốn và kính cường lực để đảm bảo an toàn cho quán.

    [​IMG]
    1.2. Thiết kế quầy bar trà sữa

    Gần như tất cả các quán trà sữa đều cần mở gần trường, phố thậm chí mặt đường lớn để thu hút sự chú ý của giới trẻ. Tuy nhiên, giá mặt tiền mở quán trà sữa ở trên phố thường rất đắt nên xu hướng chung là chủ cửa hàng trà sữa sẽ thuê nguyên 1 căn nhà để buôn bán, mặt tiền chắc chắn to rộng nhưng diện tích bên trong không lớn lắm, thường chỉ khoảng 20 – 30m2.

    Đa phần các quán trà sữa sẽ dành riêng tầng 1 là thiết kế quầy bar trà sữa, quầy lễ tân, thanh toán, gọi đồ cũng như pha chế tại đây luôn. Từ tầng 2 trở lên sẽ là không gian nội thất để sắp xếp bàn ghế, trang trí đèn đóm, vách ngăn, trần nhà…

    Tầng 1 nên được thiết kế gọn và hiện đại. Quầy bar nơi thanh toán, khách hàng gọi đồ có thể thiết kế đối diện cửa chính luôn. Có thể bày thêm một số dụng cụ đặc trưng như: ly chén, dụng cụ pha chế ngay phía sau quầy bar giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt hơn.

    [​IMG]

    3. Lưu ý khi thiết kế trà sữa giá rẻ

    Để thiết kế không gian quán nhỏ nhưng chắc chắn view đẹp sức hút khách chưa phải là công việc dễ dàng, cho nên để có những không gian như ý muốn hãy ghi nhớ những lưu ý khi thiết kế không gian trà sữa nhỏ dưới đây.

    Phân chia không gian hợp lý, với mỗi trà sữa đều có một diện tích cụ thể, cho nên cần căn cứ vào phần tổng diện tích để phân chia bố cục cho không gian làm thế nào cho thật hợp lý. Để vừa chắc chắn có không gian rộng thoải mái cho khách hàng, lại vừa thuận tiện di chuyển giữa nhân viên trong quán. Luôn cần sự sắp xếp hợp lý các món đồ nội thất bên trong quán làm thế nào cho thật gọn gàng và khoa học.

    Ánh sáng, với các không gian trà sữa nhỏ thì việc kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ đèn điện là điều hết sức quan trọng. Nó sẽ giúp tối giản giá thành cho việc chi trả tiền điện lại giúp quán được mở rộng diện tích nếu các bạn biết tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

    Âm thanh, tiếp đến là âm thanh, chỉ nên sử dụng những bản nhạc nhẹ trong quán trà sữa, và cũng nên sử dụng cửa giảm âm để những âm thanh tiếng ồn bên ngoài không gây ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng khi ngồi thường thức trà sữa tại quán

    Thiết kế phối hợp màu sắc, màu sắc đóng góp vai trò thiết yếu quan trọng trong công việc mở rộng không gian, tạo điểm nhấn sức hút khách hàng. Do đó khi chọn lựa gam màu sắc cho không gian bạn hãy quan tâm có sự phối hợp giữa các gam màu làm thế nào cho làm nổi trội phong cách đồng thời tạo ra sự khác lạ riêng không liên quan gì đến nhau với các đối thủ tranh đua khác

    Dự trù chi phí, giá thành là điều các bạn không thể bỏ qua, các bạn cần có sự dự trù giá thành trước khi mở quán trà sữa. Số tiền đầu tư, số tiền phát sinh,….

    Phong cách trang trí, các bạn cần xác định nhóm đối tượng khách hàng của các bạn là ai, sau đó lên những ý tưởng thiết kế phù hợp. Để việc thiết kế thuận lợi hơn bạn hãy quan tâm tìm đến những đơn vị chuyên trang trí trà sữa để họ có thể giúp các bạn xây dựng ý tưởng làm thế nào cho khoa học và tiết kiệm nhất.

    Trên đây là những phong cách thiết kế, trang trí trà sữa đẹp cơ bản, thịnh hành và cũng đã tạo nên hiệu quả. Tuy nhiên, tùy theo chiến lược kinh doanh, quan điểm riêng mà bạn cũng có thể chọn lựa một mẫu trang trí phù hợp với trà sữa nhỏ của họ mà mang lợi ích cao nhất.



     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam