Làm thế nào để giải quyết rò rỉ phốt máy bơm nước?

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện lạnh' bắt đầu bởi dailymaylanh, 5/4/24.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,016
    Đã được thích:
    1
    Làm thế nào để giải quyết rò rỉ phốt máy bơm nước?

    Nguyên nhân rò rỉ phốt cơ khí của máy bơm nước
    1. Phớt cơ khí máy bơm nước bị rò rỉ do nhiệt độ cao
    Cấu trúc và nguyên lý làm việc của máy bơm nước nóng nhiệt độ cao

    Xem >>> Máy bơm Tesu


    Máy bơm thường sử dụng phốt cơ khí khi bơm nước có nhiệt độ cao, áp suất cao. Rò rỉ từ phốt cơ khí của máy bơm chiếm phần lớn trong tổng số lỗi của máy bơm. Có thể thấy rằng độ tin cậy của phốt cơ khí ảnh hưởng đến hoạt động hiệu quả của máy bơm và kéo dài tuổi thọ của nó, điều này đã thu hút nhiều sự chú ý. Phốt cơ khí thường bao gồm các bộ phận phụ trợ như vòng đệm, phích cắm, miếng đệm hoặc vòng đệm và các bộ phận bù đàn hồi. Nguyên lý làm việc của nó là lắp một cặp mặt cuối vuông góc với trục quay và lăn với nhau, duy trì một lớp màng chất lỏng mỏng giữa các mặt cuối. Với sự trợ giúp của niêm phong thứ cấp, mặt cuối có thể chịu được áp suất của môi trường và bộ bù, đồng thời có chức năng kéo giãn và kẹp, từ đó đạt được mục đích bịt kín.
    Rò rỉ phốt cơ khí và phân tích nguyên nhân
    - Rò rỉ nước do lựa chọn không đúng
    Sử dụng đúng loại là điều cơ bản để phốt cơ khí phát huy hết tiềm năng của chúng. Tuy nhiên, trong thực tế các dự án, việc tính toán lựa chọn phụ kiện thiết bị và lựa chọn vật liệu cho từng bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng bịt kín của máy bơm. Lấy bộ tách từ trong máy bơm nước làm ví dụ. Nhược điểm của thành phần này không chỉ là không thể tách, lọc các hạt phi kim loại, cồng kềnh, khó bảo quản mà còn quay do hấp phụ từ tính của các chất kim loại trong nước. Xung đột giữa các vòng đệm hoặc giữa các vòng đệm có thể khiến các bộ phận bị mòn. Các chất phi kim loại sinh ra do mài mòn không thể được hệ thống hấp thụ và lọc, do đó làm trầm trọng thêm tình trạng mài mòn. Hoạt động lâu dài chắc chắn sẽ làm giảm chức năng bịt kín.

    Xem >>> Máy bơm Vortex


    - Do rò rỉ nước trong quá trình lắp đặt
    Cấu trúc liên kết được lắp đặt không đúng cách cũng có thể gây hư hỏng vòng đệm. Ví dụ, nếu vít ổ trục lục giác hoạt động như một bộ định vị trục trong phốt cơ khí không kín, nó sẽ làm cho phốt chuyển động theo hướng trục. Khi độ dịch chuyển quá lớn, lò xo căng không thể xoay vật bị ràng buộc lại gần hơn. Nó sẽ gây ra rò rỉ, và mặt cuối trục bịt kín của vòng đệm và mặt cuối của trục bịt kín vòng đệm của thiết bị sẽ không sáng lên. Vòng quay và vòng giữ có thể bị hỏng khi lắp đặt thiết bị và lò xo giãn nở của phốt cơ khí cũng là một thiết bị. Nếu sai số lớn hơn ±2 mm, áp suất riêng và sốc nhiệt ở mặt cuối có thể tăng do co ngót quá mức. Điều này sẽ làm tăng độ mài mòn và biến dạng nhiệt của mặt cuối, hoặc mặt cuối của vòng đệm có thể co lại quá nhỏ và không có đủ áp suất tự chịu, ảnh hưởng đến hiệu suất bịt kín.
    - Liên kết ứng dụng bị rò rỉ
    Rò rỉ áp suất: Trong quá trình sử dụng, áp suất trong buồng kín >3Mpa. Áp suất riêng ở mặt cuối sẽ quá lớn và khó hình thành màng chất lỏng. Bề mặt bịt kín bị mòn nghiêm trọng và sinh nhiệt tăng lên, dẫn đến biến dạng nhiệt của bề mặt bịt kín. Khi máy bơm khởi động và dừng, đầu vào của máy bơm bị chặn và môi trường được bơm chứa khí. Áp suất âm sẽ được tạo ra trong khoang bịt kín, khiến bề mặt bịt kín bị khô và va chạm, phốt cơ khí tích hợp sẽ gây rò rỉ nước.
    Bởi vì gioăng và các bộ phận phụ trợ khác thường sử dụng vật liệu hữu cơ không chịu được axit, kiềm và nhiệt độ cao khi môi trường chứa axit yếu và kiềm yếu. Nếu sử dụng lâu ngày sẽ mất tính đàn hồi, thậm chí bị mục nát. Các hạt rắn và các chất khác có trong môi trường. Đồng thời cũng sẽ làm xước mặt cuối và gây mòn. Đồng thời, cặn bám, vết dầu... cũng sẽ tích tụ trên bề mặt trục. Ngoài ra, nhiệt độ nước quá cao cũng là nguyên nhân chính làm giảm chức năng phốt cơ khí. Do đó, khi khả năng làm mát của bộ trao đổi nhiệt không đủ, tuổi thọ của phốt thường bị rút ngắn đi rất nhiều.
    Hư hỏng do vòng đệm và vòng kẹp bị mòn: Trục bơm cấp liệu không đúng hoặc khe hở vòng bi được điều chỉnh không đúng có thể khiến bơm cấp liệu dao động. Và sự dao động sẽ gây ra một số xung đột động

    Xem thêm >>> Báo giá máy bơm công trình


    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam