HACCP hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi pqmseo, 24/11/20.

  1. pqmseo
    Offline

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    0
    Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự thành công của doanh nghiệp? Với 1 Doanh nghiệp khi muốn vận dụng HACCP thì nên hiểu rõ tất cả những thông tin tiếp giáp với tiêu chuẩn này để có thể vận dụng đúng và hiệu quả. Bài viết sau đây GOOD Việt Nam sẽ chia sẻ chi tiết về những thắc mắc liên quan đến tiêu chuẩn HACCP.

    Chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm và đối tượng vận dụng
    hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm là cụ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Hazard Analysis and Critical Control Point. Đây là tiêu chuẩn ATVS dựa trên nguyên tắc Đánh giá mối nguy và kiểm soát tới hạn trong suốt giai đoạn sản xuất thực phẩm. Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm được những chuyên gia bậc nhất thế giới thông qua và chấp thuận, vận dụng cho tất cả các Doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, đồ uống. Tiêu chuẩn này áp dụng cho tất cả những sản phẩm đã và đang tiêu thụ trên thị trường và các sản phẩm mới. HACCP https://chungnhanquocgia.com/chung-nhan-haccp như một lời cam kết của tổ chức. Doanh nghiệp về chất lượng, sự an toàn mà thực phẩm mang đến.



    [​IMG]



    Nếu như các tiêu chuẩn ISO khác có thể áp dụng với tất cả các tổ chức DN thì hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm chỉ dành riêng cho các tổ chức, Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm:

    Tổ chức sản xuất kinh doanh thủy hải sản, thực phẩm, thức ăn chăn nuôi

    Các cơ sở chế biến đồ ăn bao gồm thức ăn đóng hộp và thức ăn nhanh

    Các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống như nhà hàng, khách sạn hay những tổ chức khác hoạt động liên quan tới thực phẩm.

    Tại sao Doanh nghiệp nên ứng dụng chứng nhận HACCP?
    HACCP luôn là mục tiêc các DN, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thực phâm đeo đuổi. Không chỉ vì ấy là tiêu chuẩn quốc tế mà HACCP còn mang lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

    Trước hết phải nói đến là hình ảnh, nhãn hiệu và uy tín của Doanh nghiệp nâng cao cao bởi sản phẩm được đảm bảo, kiểm định bởi 1 bên thứ ba.

    Tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường so với những Cty đối thủ

    Tạo cơ hội xuất khẩu ra những nước khác, mở mang thị trường quốc tế

    Được phép in ấn dấu chứng chỉ HACCP lên sản phẩm, tạo lòng tin đối với khách hàng



    [​IMG]



    Tạo điều kiện tiện lợi trong những cuộc đàm phán kinh doanh, kí kết hợp đồng thương nghiệp trong nước và quốc tế

    Hạn chế chi phí bán hàng, chi phí những sản phẩm hỏng và thu hồi

    Đáp ứng yêu cầu vệ sinh ATVS theo quy định của pháp luật và chính quyền địa phương

    Làm bước đệm, cơ hữu quan trọng cho việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế như ISO 22000, ISO 45001 áp dụng chứng nhận iso 45001 và nhiều tiêu chuẩn quan trọng khác.

    Hơn nữa, chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm còn có khá nhiều quyền lợi đối với nhà nước, nền công nghiệp cũng như người tiêu dùng. Nhà nước luôn khuyến khích những tổ chức tuân thủ và ứng dụng tiêu chuẩn ATVS, đem đến sự yên tâm cho người tiêu sử dụng.

    Làm thế nào để đạt được chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm
    Trong trường hợp bạn muốn bắt tay ngay vào thực hành chứng nhận HACCP, hãy liên hệ ngay với chungnhanquocgia.com . Sau lúc nhận được thông tin từ quý khách hàng, GOOD Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn một quy trình chứng chỉ Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm vô cùng thuần tuý. Những chuyên gia của GOOD Việt Nam sẽ tới hướng dẫn bạn và Doanh nghiệp thông qua những bước sau:



    [​IMG]



    Bước 1: Tìm hiểu khoảng cách

    Đây là một dịch vụ tùy lựa chọn trước lúc Đánh giá. Thông qua đây, chuyên gia sẽ có cái nhìn sâu hơn về hệ thống ATVS của tổ chức hiện hành. So sánh với các yêu cầu trong tiêu chuẩn Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm để phát hiện ra các điểm cần tập trung đổi thay trước. Từ ấy, có thể giúp Doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền nong.

    B- 2: Tìm hiểu chính thức

    Quá trình Phân tích chính thức chia làm hai công đoạn. Trước tiên, những chuyên gia sẽ coi xét lại công tác chuẩn bị tổ chức Phân tích , kiểm tra lại quy trình và kiểm soát Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Chuyên gia GOOD Việt Nam sẽ chia sẻ chi tiết số liệu cần thiết Trong trường hợp phát hiện những khoảng cách lớn để bạn tiện dụng thu hẹp khoảng cách này. Sau lúc mọi số liệu đã ổn, khoảng cách được thu hẹp và tất cả các tiêu chuẩn đã được đảm bảo, các chuyên gia sẽ tiến hành Phân tích việc thực hành quy trình và kiểm soát của bạn.

    Bước 3: Nhận chứng nhận và sau chứng chỉ

    Lúc đã vượt qua vòng Phân tích chính thức, tổ chức, DN sẽ nhận được chứng chỉ HACCP. Chứng chỉ này có trị giá trong vòng 3 năm. Trong 3 năm này, các chuyên gia chungnhanquocgia.com luôn giữ liên lạc với Doanh nghiệp, đảm bảo rằng hệ thống của tổ chức không chỉ được duy trì mà còn được cải tiến.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam