Có sự khách biệt gì giữa phong cách thiết kế indochine xưa và nay

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi kimcuongdecor, 1/2/23.

  1. kimcuongdecor
    Offline

    kimcuongdecor Expired VIP

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    thời trang kiến trúc Indochine do KTS người Pháp Emest Hébrard đặt nền tảng đầu tiên năm 1920. Dần dần, Indochine đã chiếm lĩnh thị phần thiết kế của thập niên 60,70. Và trở thành thời trang thiết kế nội thất được ham mê nhất hiện tại. Hãy cùng KIm Cương Decor ngắm nhìn địa danh có bắt mắt Indochine nổi tiếng. Qua đấy cộng đánh giá và so sánh điểm giống và khác nhau của một bắt mắt xuyên suốt hai thời đại.

    Dự án kiến trúc thời trang Indochine tiêu biểu

    Những địa danh sử dụng lối kiến trúc phong cách Indochine sẽ sở hữu giá trị vô giá và trường tồn dưới lớp bụi thời gian. Ở miền Trung, kiến trúc cố đô Huế là sự pha trộn giữa văn hóa triều Nguyễn, tư tưởng Phật Giáo và phong cách Pháp.


    Dự án kiến trúc đáng lưu ý khác đấy là Khách sạn & Spa La Residence Huế – một kiệt tác trang trí nghệ thuật.Tại miền Nam, đô thị Hồ Chí Minh đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ có các tòa cao ốc, chung cư hiện đại thay thế các tòa nhà cổ điển.

    [​IMG]

    Điểm giống nhau giữa cá tính Indochine xưa và nay

    Cho dù ở thời đại nào, phong cách kiến trúc Indochine vẫn mang dáng dấp cổ điển, truyền thống. Nét truyền thống đấy không khiến cho các Công trình Indochine “già đi” mà ngược lại biểu thị cốt cách thức dân tộc và tinh hoa văn hóa cần được nâng niu, gìn giữ. những chất liệu thân thuộc, các kiểu dáng quen mắt, các chủ đề dân gian là các nhân chứng bất hủ của Indochine style.

    Chất liệu nội thất

    Trước nhất, phải nói đến vật liệu làm nên cốt bí quyết và vong hồn cho những Công trình Indochine – vật liệu gỗ. Trong rất nhiều những mẫu thiết kế Indochine từ xưa cho đến nay, vật liệu gỗ luôn được chú trọng khai thác sử dụng để phô bày vẻ đẹp bỗng nhiên vốn mang. Đánh thức tiếng nói nguyên liệu biểu hiện nét mộc mạc, giản dị của gỗ trong mỗi thiết kế. có điều kiện nói gỗ là vật liệu mấu chốt và chiếm đa số về số lượng ở mỗi Dự án mang thời trang Indochine.

    Nét đẹp truyền thống

    Thứ 2, nội thất Indochine luôn phát huy nét đẹp dân gian truyền thống. Gắn liền mang đặc điểm khi không và cá tính sống người Á Đông, thiết kế nội thất Đông Dương mang nét đẹp ý nhị, e lệ không phô trương quá mức. Khoe khéo nét đẹp bất chợt vốn có của chất liệu, bước vào ngôi nhà sẽ sở hữu cảm giác phối hợp, gần gũi với bỗng nhiên bình dị và an lành.

    [​IMG]

    Chủ đề áp dụng

    Dù ở thời nào, chủ đề bộc lộ trong phong cách kiến trúc Đông Dương không bị mai 1. Bức vẽ tứ quý, tranh tứ linh, họa tiết phù điêu gỗ, tượng tròn truyền thống, linh vật phong thủy luôn được kể tên trong các Dự án Indochine trong khoảng xưa tới bây giờ. Mỗi một Công trình đề cao trị giá tổ tông để lại và phát huy nét đẹp về tín ngưỡng, văn hóa và con người Việt Nam.

    Điểm khác nhau giữa kiến trúc Indochine xưa – nay

    Trong quá trình đổi mới, nền kiến trúc mang nhiều thay đổi cộng sự hội nhập khoa học đương đại. phong cách kiến trúc Indochine vẫn đứng hiên ngang như “tượng đài” thời trang mà khó style nào có điều kiện vận dụng trên phổ quát hạng mục tương tự. Song, chúng ta phải ghi nhận sự cải tiến về chất lượng vật liệu, rộng rãi mẫu mã và sự thông minh vượt bậc của các kiến trúc sư góp phần không nhỏ khơi dậy phong trào nội thất Indochine.

    Kiểu dáng phong phú

    Đi theo bước tiến thời đại, phong cách kiến trúc Indochine cập nhập cái mã nội thất phổ quát hơn. các kiểu dáng mới có đủ dòng kích cỡ và tích hợp nhiều chức năng cứng cáp sẽ luôn là chọn lọc dành đầu tiên cho tổ ấm Indochine.

    Chất liệu cải tiến an toàn, dai sức

    Nội thất bắt mắt kiến trúc Indochine ưu ái dùng chất liệu ngẫu nhiên như mây, tre, cói và đặc thù là gỗ. công nghệ phân phối hiện đại hiện giờ đảm bảo chất lượng nội thất gỗ luôn bền đẹp, sáng bóng và dai sức theo thời kì.

    [​IMG]

    Hài hòa phong cách khác có Indochine

    Chẳng hạn cá tính Indochine của thập niên 60 chỉ tụ hội vào chất cổ điển Pháp lãng mạn, bay bổng. Sự phối hợp của xu thế hiện đại hòa quyện cùng không gian nội thất truyền thống, đem lại loại nhìn độc đáo và xúc cảm đặc biệt chỉ mang ở chính nơi ấy.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam