Có mấy loại cà gai leo, cách nhận biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi TuanNguyen1987, 13/4/21.

  1. TuanNguyen1987
    Offline

    TuanNguyen1987 Active Member

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Cây cà gai leo và cây cà gai dại hay bị nhầm lẫn với nhau do nhiều người không biết rõ hình ảnh của chúng. Hôm nay cà gai leo sadu xin được hướng dẫn cách phân biệt cây cà gai leo với cây cà dại bằng mắt thường. Đây là cách đánh giá cơ bản 2 loại cà hiện nay, với 1 loại có dược tính làm thuốc còn 1 loại lại có độc. Giờ chúng ta cùng bắt đầu nào!

    Xem thêm các loại thảo dược khác tại: https://tintucnhatban247.com/suc-khoe/


    Cách phân biệt cây cà gai leo làm thuốc với cây cà gai dại!
    Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta rất nhiều điều tuyệt vời, trong đó có cây cà gai leo – Một loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe, không chỉ hỗ trợ điều trị đau lưng, nhức mỏi, chữa cảm cúm, ho gà… mà còn đặc biệt hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan, giải rượu…

    Với những công dụng ấy, cà gai leo được biết đến nhiều hơn và sử dụng rộng rãi trong cộng đồng. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn và biết cách phân biệt cây cà gai leo với những loại cây cà gai dại khác để tránh những nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh cũng là vấn đề được khá nhiều người quan tâm.

    Đặc điểm nhận biết cây cà gai leo làm thuốc:

    [​IMG]
    Cà gai leo là một loại thảo dược có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, được sử để chế biến thành nhiều sản phẩm với công dụng điều trị bệnh hiệu quả. Đây là loại cây mọc hoang ở nhiều vùng núi thấp, trung du hay ở cả đồng bằng ven biển…


    Cây cà gai leo là loại cây dây leo cao từ 0,6-1m, cành cây xòa rộng, phân thành nhiều nhánh, mọc lan sang các cây khác hoặc bò xuống mặt đất. Phiến lá dài 3-4 cm, rộng 2-3 cm, mặt dưới lá có lông mềm, hình sao màu trắng, hoa mọc thành từng chùm màu trắng hoặc tím, quả mọng hình cầu, khi chín màu đỏ.

    Chi tiết những bài thuốc dân gian của cà gai leo: https://tintucnhatban247.com/

    Cây cà gai leo với bệnh Gan:
    Theo các bác sĩ chuyên khoa gan tại TPHCM thì cà gai leo là loại thảo dược có công dụng đặc biệt có thể hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, mà đặc biệt là các bệnh về Gan.

    Bộ phận được sử dụng làm thuốc chủ yếu của cây cà gai leo là rễ, dây. Thành phần hóa học chủ yếu trong rễ cây cà gai leo gồm có alkaloid, tinh bột, flavonoid… với tác dụng hữu hiệu trong điều trị phong thấp, ho khan, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, giảm đau, trị rắn cắn, hay hỗ trợ điều trị viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ hiệu quả.

    Cách phân biệt cây cà gai leo và cà dại:
    Vì hình dáng của cà gai leo và cà dại tương đối giống nhau nên có nhiều người thường nhầm lẫn trong việc nhận biết chúng, một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn nhận biết tốt hơn, tránh việc sử dụng không đúng gây nên nhiều tác dụng không tốt cho sức khỏe.

    Thân cây: cây cà gai leo thấp hơn cà dại: thân cây cà dại mọc thẳng đứng, thường cao hơn từ 2-3. Cà gai leo thân nhỏ, mọc xòa rộng, chỉ thường cao từ 0,6-1m.

    Lá cây: cây cà dại có lá cây to hơn, chiều dài lá có khi lên đến từ 5-10cm. Cà gai leo chỉ thường từ 3-4cm.

    Quả: quả cây cà dại có màu vàng, mặt nhẵn, đường kính lớn từ 10-15mm, trong khi cà gai leo chỉ từ 5-7mm.

    Hình ảnh cây cà gai dại mọc ven đường, đồi rừng tự nhiên
    Tuy không có công dụng như cà gai leo nhưng cà dại cũng là loại cây có dược tính tốt, với công dụng hoạt huyết, tán ứ, giảm đau, trừ ho… Thường được sử dụng nhiều trong điều trị đau thắt lưng, đau dạ dày, đau răng, bế kinh, ho mạn tính…

    [​IMG]

    Sự khác nhau giữa cây cà gai leo và cây cà độc dược
    Ngoài cây cà dại thì cà gai leo còn hay bị nhầm lẫn với cà độc dược, cùng tìm hiểu rõ hơn để hạn chế sự nhầm lẫn này.
    Làm sao lựa chọn được cà gai leo sạch?
    Khách hàng cũng băn khoăn và đã đặt rất nhiều câu hỏi về chất lượng sản phẩm với đường dây nóng công ty: làm sao để phân biệt đâu là cà gai leo thật trong khi sản phẩm khô rồi thì cà gai leo với cà dại, thậm chí cà độc dược, cây dại cũng na ná như nhau? Làm sao để biết cà gai leo sạch hay cà bị phun thuốc diệt cỏ, trừ sâu, phun thuốc kích rễ,…?

    Hiện nay, nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng cao nên đã có rất nhiều địa chỉ, cửa hàng cung cấp cao cà gai leo nhưng không phải sản phẩm nào cũng là hàng thật.

    • Nếu bạn chưa biết cao cà gai leo Litic mua ở đâu là đảm bảo chất lượng nhất thì hãy đến với shop Donkihote tại địa chỉ số 50 BT4 Khu Đô Thị Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội nhé. Đây là một trong những cửa hàng bán cao cà gai leo chính hãng được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng trên thị trường.
    • Ngoài ra, các bạn có thể mua sản phẩm theo phương thức online bằng cách liên hệ theo hotline 08.424.88.999 hoặc thông qua website https://donkivn.com/cao-ca-gai-leo-litic/ để được báo giá cao cà gai leo Litic chính hãng nhé.
    [​IMG]
    Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức hữu ích về công dụng của cao cà gai leo litic có thể mang lại trong việc điều trị bệnh gan và những căn bệnh khác. Tuy nhiên, vì đây là một loại thuốc dân gian nên hiệu quả của nó còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người. Cho nên để đảm bảo an toàn khi sử dụng thì các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước nếu có ý định dùng sản phẩm này.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam