Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Hè Này Cùng Superdong

Thảo luận trong 'Du lịch - Vé máy bay' bắt đầu bởi vietnam07, 21/7/20.

  1. vietnam07
    Offline

    vietnam07 Expired VIP

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Mùa hè - mùa du lịch đã đến và Phú Quốc chính là một trong những điểm đến hấp dẫn, được khách du lịch yêu thích khi lựa chọn du lịch biển đảo. Tuy nhiên, vào lúc này cũng là thời điểm bắt đầu vào mùa mưa ở Phú Quốc. Vậy cần lưu ý điểm gì khi du lịch Phú Quốc vào thời gian này? Hãy cùng Superdong tìm hiểu nhé!
    Du lịch tại Phú Quốc vào mùa hè

    Mùa mưa ở Phú Quốc kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10. Vào tháng 4 và tháng 10 là khoảng thời gian giao mùa nên lượng mưa còn ít so với hai tháng cao điểm là tháng 8, tháng 9, lúc này độ ẩm trên hòn đảo khá cao cùng với đó là các cơn mưa liên tiếp.
    Bạn cũng đừng quá lo lắng, do có địa hình trải từ phía Bắc xuống phía Nam và rất nhiều ngọn núi che chắn nên mưa thường chỉ đến từ một phía bờ Đông hoặc bờ Tây của đảo thôi.
    Nhiệt độ vào thời gian này ở Phú Quốc khoảng 20 – 25oC, chính vì thế, đây cũng là một lựa chọn tránh nóng tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đi du lịch Phú Quốc trong mùa mưa, chỉ cần sắp xếp lộ trình hợp lý và thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết.

    [​IMG]

    Tại sao mùa hè lại “lý tưởng” để du lịch Phú Quốc?

    Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, tuy nhiên vào khoảng thời gian này lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến đây rất đông, Phú Quốc luôn trong tình trạng hết phòng và chất lượng dịch vụ cũng không được đảm bảo. Vì vậy, nếu chọn du lịch ở Phú Quốc trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 10, bạn sẽ trải nghiệm được nhiều ưu điểm mà chỉ có khoảng thời gian này mới có thể mang lại.
    Ưu điểm đầu tiên là khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, các dịch vụ trên đảo thường có những ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ trong thời gian này. Bạn sẽ không cần phải lo việc đặt phòng khách sạn từ sớm, không lo hết phòng, và đặc biệt cũng không phải đối diện với cảnh chen chúc, chen lấn, hay xô đẩy, đặc biệt là ở các điểm check-in đâu nhé.
    Và bạn sẽ có cơ hội được ngâm mình, tận hưởng làn nước trong lành của Bãi Sao và Bãi Khem, hai bãi này chỉ có thể tắm được vào mùa mưa thôi nha.

    [​IMG]

    Ngoài ra, đầu mùa mưa là thời điểm nấm tràm mọc nhiều trên các khu rừng tràm nên bạn có thể được thưởng thức các món ăn từ nấm tràm tươi thơm ngon, đặc biệt là món canh nấm tràm hải sản nha. Nấm tràm được biết đến là loại nấm đặc trưng chỉ có tại đảo Phú Quốc và là đặc sản của hòn đảo này đấy. Thời gian để thu hái nấm tràm chỉ khoảng hơn một tháng vào đầu mùa mưa thôi.
    [​IMG]

    Những lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc:

    • Luôn mang theo áo mưa hoặc dù bên mình để giúp chuyến du lịch ở Phú Quốc của bạn khô ráo tránh những cơn mưa bất chợt nhé
    • Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để có thể sắp xếp lịch trình phù hợp, cũng như tránh những ngày biển động mạnh.
    • Du lịch Phú Quốc vào thời điểm này, bạn nên đặt các resort ở bờ biển phía Đông của đảo Phú Quốc như ở Bãi Sao, Bãi Khem nhé. Giá cả mềm mà biển cũng rất đẹp. Biển lặng sóng, xanh và sạch, có thể tắm được. Không nên đặt resort ở bãi Dài, khu vực này có gió mạnh, có thể dẫn đến biển động, sóng lớn và biển đục.
    • Khi đi khám phá rừng nguyên sinh tại Phú Quốc, bạn không nên đi một mình mà nên thuê hướng dẫn viên người địa phương. Khi trời mưa nhiều, nên hạn chế không vào rừng nhé.
    • Mùa mưa đến, các con suối ở Phú Quốc rất đẹp vì đầy nước. Nhưng chính vì ăm ắp nước nên dòng chảy của suối sẽ mạnh, nước sâu, do đó bạn cần cẩn thận khi tắm suối hoặc leo lên các tảng đá ở suối để tránh nguy hiểm. Trong các con suối nổi tiếng của Phú Quốc, suối Đá Ngọn nổi tiếng hiểm trở và đầy thử thách. Do đó, đến suối Đá Ngọn vào mùa mưa, bạn nên lưu ý những khu vực nước sâu và cần thật cẩn thận khi leo lên 7 tầng thác của suối.
    • Khi tham gia các hoạt động ngoài trời như lặn ngắm san hô, tour câu mực đêm, câu cá… bạn nên chọn những tàu chất lượng, đảm bảo an toàn, trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu hộ, đồng thời cũng cần chú ý đến thời tiết trước khi đi.
    • Nên có túi chống nước để bảo quản kỹ giấy tờ tùy thân, tiền bạc, thiết bị điện tử, tránh nước mưa ngấm vào làm ướt gây rách hoặc hư hỏng.
    [​IMG]
    Tháng 7 này Superdong đang có ưu đãi 20% cho khách đặt 2 vé online trở lên tất cả các tuyến và giảm thêm 40.000 vé xe máy khi mua cùng vé hành khách tuyến phà Hà Tiên – Phú Quốc. Nhanh tay đặt vé thôi nào:
    ✅ Thời gian đặt vé: Từ ngày 01/07 – 31/07/2020

    Với những kinh nghiệm trên, Superdong hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời đến Phú Quốc, bất kể mùa nắng hay mùa mưa nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam