Xem ngay 4 Loại Móng Nhà Cơ Bản Cần Biết Trước Khi Xây Nhà

Thảo luận trong 'Địa ốc - Nhà đất' bắt đầu bởi dailymaylanh, 18/7/20.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,977
    Đã được thích:
    1
    1. Móng đơn là gì?
    Móng đơn là loại móng rẻ tiền nhất, tác dụng chịu lực tùy thuộc vào thành phần cấu tạo và mác bê tông (nếu dùng loại móng bê tông cốt thép ). dùng dưới chân cột nhà, cột điện, mố trụ cầu…

    >> Tìm hiểu: Cách tính chi phí xây nhà 2 tầng

    [​IMG]

    Móng đơn nằm riêng lẻ, trên mặt đất có thể là hình vuông, chữ nhật, tám cạnh, tròn,… Móng đơn có thể là móng cứng, móng mềm hoặc móng phối hợp. Cũng thường dùng khi tu bổ cải tạo nhà nhỏ lẻ. Móng đơn là hà tằn hà tiện nhất trong các loại móng.

    2. Móng băng là gì?
    Đây là loại móng hay dùng trong các công trình dân dụng bởi giá thành vừa phải cùng độ lún đồng đều của nó. Móng băng thường là một dải dài, liến kết với nhau chạy theo chân tường hoặc có sự giao cắt. Đối với những nền đất yếu, độ lún không đều, ngoài việc đầm đất cho chặt người ta còn bố trí các khe lún chạy từ móng băng lên tới tường chắn mái.



    Trong xây dựng nhà, móng băng hay dùng nhất, vì nó lún đều hơn và dễ thi công hơn móng đơn, tuy thế chỉ nên dùng khi nó có chiều rộng <1,5m (sẽ kinh tế hơn), khi chiều rộng > 1,5m thì nên dùng các loại móng bè trong xây dựng nhà. để ý là, nếu cấu tạo móng băng không hợp lý thì có thể lún lệch nhiều hơn móng đơn.

    3. Móng bè là gì?
    Móng bè (còn gọi là móng toàn diện). Móng bè là một loại móng nông, được dùng cốt yếu ở nơi có nền đất yếu, sức kháng nén yếu dù không hay có nước hoặc do yêu cầu cấu tạo của công trình như: dưới bít tất nhà có tầng hầm, kho, bể vệ sinh, bồn chứa nước, hồ bơi, nhà cao tầng có kết cấu chịu lực nhậy lún lệch lún không đều.

    [​IMG]

    Ưu điểm: tác dụng phân bố đồng đều tài trọng của công trình lên nền đất, giúp giải tỏa sức nặng và tránh hiện tượng lún không đồng đều.

    4. Móng cọc là gì?
    Móng cọc Là các loại móng gồm có cọc và đài cọc, dùng để truyền trọng tải của công trình xuống lớp đất tốt đến tận sỏi đá nằm ở dưới sâu. Người ta có thể đóng, hạ những cây cọc lớn xuống các tầng đất sâu, nhờ đó làm tăng khả năng chịu trọng tải lớn cho móng. Cọc tre, cọc cừ tràm ở Việt Nam được sử dụng như một biện pháp gia cố nền đất dưới móng công trình. ngoại giả hiện tại thường dùng cọc bê tông cốt thép bằng phương pháp ép cọc xuống nền đất tốt.


    Ưu điểm: Thi công nhanh gọn, khả năng chịu tải cực tốt cùng giá thành hợp lý.

    Trên đây là 4 loại móng nhà thông dụng nhất thường được sử dụng xây cất nhà ở. Tùy vào nhiều yếu như địa lý, kiểu nhà và chi phí của bạn có thể cân nhắc tuyển lựa loại móng thích hợp với mình nhất.

    Nếu bạn đang cần thi công móng cừ tràm cho móng nhà vui lòng xem: bán cừ tràm giá rẻ
    Hoặc gọi: 0902494761
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam