U20 Hàn Quốc Vào Chung Kết U20 Thế Giới 2019: Kỳ Tích Đến Từ Châu Á

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 14/6/19.

  1. nuocepbuoi
    Offline

    nuocepbuoi Expired VIP

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    U20 Hàn Quốc đã tạo nên lịch sử khi lọt vào trận chung kết giải U20 Thế giới, sau màn đả bại U20 Ecuardo với tỷ số 1-0 ở bán kết. Đây là lần đầu tiên một đại diện của châu Á lọt vào màn đại chiến cuối cùng của một kỳ FIFA World Cup U20.

    Một lần nữa bóng đá xứ sở Kim chi làm rạng danh châu Á. Trước đó, ĐT U20 Hàn Quốc đã hai lần phải dừng cuộc chơi trước ngưỡng cửa chung kết vào năm 1991 và 1993. Phải mất tới 26 năm, Hàn Quốc mới một lần nữa đứng trước cơ hội ‘xưng bá’ thế giới.

    Cách đây 17 năm, ĐT Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink đã gây bất ngờ vaobong khi vào tới bán kết World Cup 2002. Họ cũng trở thành đại diện đầu tiên của châu lục lớn nhất thế giới góp mặt trong nhóm ‘đệ tứ anh hào’ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
    [​IMG]
    Những gì bóng đá Hàn Quốc (ĐT U20 Hàn Quốc, ĐTQG Hàn Quốc) làm được cho thấy sự phát triển của bóng đá châu Á. Bóng đá châu Á giờ đây có thể cạnh tranh danh hiệu tại các giải vô địch thế giới chứ không đơn thuần là ‘đội lót đường’ như mặc định.

    U20 Hàn Quốc đã thi đấu đầy ‘biết mình, biết người’ khi đấu với U20 Ecuardo vốn được đánh giá cao hơn. Lọt vào chung kết là thành quả của những nỗ lực tới từ tập thể chứ chẳng riêng gì pha đá phạt tinh quái của Lee Kang-In và tình huống thoát xuống rồi dứt điểm hoàn hảo của Choi Jun. Hàng phòng ngự, đặc biệt là thủ thành Lee Gwang-Yeon đã có 90 phút chói sáng để chặn đứng mọi nỗ lực tới từ đại diện của Nam Mỹ.

    Trên hành trình lọt vào chung kết U20 thế giới, ĐT Hàn Quốc đã cho thấy được bản lĩnh thực sự của mình. Họ đi tiếp ở bảng đấu có sự hiện diện của U20 Bồ Đào Nha. Ở các vòng knock-out, các học trò của HLV Chung Jung-Yong lần lượt bỏ lại phía sau những U20 Nhật Bản, U20 Senegal rồi U20 Ecuador.

    Trước mắt U20 Hàn Quốc là trận chung kết với U20 Ukraine, một ‘ngựa ô’ khác của giải đấu. Liệu Choi Jun và các đồng đội có thể mang về cái kết viên mãn cho câu chuyện cổ tích mà họ đã và đang tạo ra trên đất Ba Lan?
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam