Thoái hóa cột sống lưng do những nguyên nhân gì

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 22/10/19.

  1. raovatuytintphcm
    Offline

    raovatuytintphcm Expired VIP

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Thoái hoa cột sống là một bệnh đặc trưng về sự thoái hóa, thoái hóa cột sống là một dạng tổn thương cột sống. Bệnh thoái hóa cột sống lưng mang lại nhiều phiền toái cho người bệnh nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hiện nay có rất nhiều phương pháo điều trị bệnh thoái hóa cột sống, đó là có thể điều trị theo tây y, điều trị theo đông y hoặc điều trị bằng cách uống thuốc nam, và bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ đi sâu vào phương pháp điều trị theo đông y nhé.

    Thoái hóa cột sống
    Bệnh thoái hoa cột sống lưng:

    Bệnh thoái hóa cột sống lưng là mottj dạng thoái hóa được miêu ta như sự mất đi sự nâng đỡ cho cột sống, khi bị thoái hóa giữa các đốt sống mất đi cái khoảng cách như cấu tạo bình thường. Chúng ta có thể tưởng tượng nôm na là giữa các đốt sống lưng bình thường có một khoảng cách và khoảng cách đó là khớp nó chứa sụn và chất lỏng giúp hệ vận động có thể hoạt động. Khi bị thoái hóa phần khớp đó bị mất đi khiến cho các đốt xương sống trở nên liền với nhau, điều này cản trở nghiêm trọng cho sự vận động của người bệnh.
    >>>Xem thêm: Thoái hóa cột sống long an

    1. Thoái hóa cột sống lưng do những nguyên nhân sau:

    Thoái hóa cột sống lưng có nhiều nguyên nhân:
    - Thoái hóa cột sống lưng do chấn thương
    - Thoái hóa cột sống lưng do lão hóa
    - Thoái hóa cột sống lưng do lao động nặng
    - Thoái hóa cột sống lưng do ít vận động
    - Thoái hóa cột sống lưng do béo phì, …
    2. Thoái hóa cột sống lưng có những triệu chứng sau:

    - Thường xuyên đau, tê cứng ở vùng thắt lưng
    - Đau âm ỉ đến nặng khi vận động, đau nhiều khi thay đổi thời tiết nhất là khi trời lạnh
    - Khó cử động, khó khăn trng việc cúi hay xoay người
    - Cảm giác dau nhói xuống vùng xương cụt và lan tỏa xuống mông và đau tê xuống hai chân.
    Phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống lưng theo đông y:

    Thoái hóa cột sống
    Bệnh thoái hóa đốt sống lưng có nhiều phương pháp điều trị, tuy nhiên các liệu trình điều trị theo đông y hiện tại vẫn dduocj nhiều bệnh nhân về xương khớp tin tượng và áp dụng. Tuy nhiên các phương pháp điều trị bệnh về thoái hóa cột sống hiện nay chỉ dừng lại ở điều trị bảo tồn ( điều trị hết đau thì thôi, khi nào đau lại tái phát chứ không thể dút điểm bệnh).
    >>>Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm bình tân

    1. Uống thuốc đông y:

    Theo các nghiêng cứu thì thuốc đông y thích hợp để điều trị bệnh thoái hóa lâu dài vì thuốc không có tác dụng phụ và có xu hướng ngấm dần kéo dài thời gian khỏe mạnh cho người bệnh. Thuốc đông y hiện tại dược bào chế theo nhiều dạng như: thuốc tự sắc, thuốc sắc sẵn đóng gói, thuốc bào chế theo dạng viên dễ uống và tiện lợi.
    2. Biện pháp vật lý trị liệu

    Hiện nay vật lý trị liệu áp dụng một số bài tập và một số loại máy hỗ trợ giúp keó dãn đốt sống lưng, bài tập có những y sĩ vật lý trị liệu tập cho bệnh nhân thông qua một số máy móc hiện đại. kép dãn đốt sống lưng thường phải tập từ nhẹ đến nặng và phải có thời gian tập luyện kiên trì.
    3. Thủy châm:

    Đây là phương pháp tiêm trực tiếp chất lỏng vào tủy sống ( vị trí đau), chất lỏng được đưa vào cơ thể chủ yếu là Vitamin tổng hợp. Phương pháp này giúp giảm đau nhanh chóng tuy nhiên không phải là cách chữa bệnh lâu dài.
    4. Châm cứu:

    Châm cứu là phương pháp điều trị thoái hóa lâu dài và được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh về thoái hóa cột sống, vì khi châm cứu sẽ giúp lưu thông khí huyết vàm giảm đau tại chỗ cho người bị thoái hóa. Sau khi châm cứu con người sẽ trở nên khỏe mạnh và hệ vận động hoạt động tốt hơn.
    Ngoài ra khi điều trị theo phương pháp đông y người bệnh thường được kết hợp xoa bóp bấm huyệt do đó người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn và cơn đau sẽ giảm dần đến hết. Để điều trị theo đông y người bệnh có thể điều trị tại có bệnh viện y học cổ truyền hoặc điều trị tại nhà.
    >>>Xem thêm: Thoát vị đĩa đệm bình chánh
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam