Review Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Đảo Tự Túc

Thảo luận trong 'Du lịch - Vé máy bay' bắt đầu bởi vietnam07, 9/3/20.

  1. vietnam07
    Offline

    vietnam07 Expired VIP

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Nếu bạn chưa từng du lịch Côn Đảo hay biết đến vùng đất mang vẻ đẹp huyền bí này thì hôm nay Superdong sẽ giới thiệu với bạn những điều thú vị về vùng đất Côn Đảo này nhé. Nằm ở phía Đông Nam của vùng biển Việt Nam, cách bờ biển thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tày) 97 hải lý, với những bãi biển trong vắt, bãi cát trắng mịn và những rạn san hô quyến rũ Côn Đảo luôn là địa điểm hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.
    Thời điểm thích hợp để đi du lịch Côn Đảo

    Khoảng từ tháng 3 đến hết tháng 9 là thời gian đẹp nhất để đi du lịch Côn Đảo. Vào thời gian này biển êm thích hợp cho các bạn đi tàu ít bị say nhất. Thời gian này thích hợp cho các tour tham quan trên biển, lặn ngắm san hô và khám phá đảo hoang. Đây cũng là mùa rùa từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng.
    [​IMG]
    Ảnh: yenchee07
    Hướng dẫn du lịch Côn Đảo

    Phương tiện di chuyển:
    Máy bay:
    Đối với đường hàng không, các bạn có thể chọn xuất phát từ Sài Gòn hoặc Cần Thơ với thời gian khoảng 1 tiếng. Sân bay tại Côn Đảo cách trung tâm thị trấn khoảng 14 km, do đó để tránh tốn kém bạn nên chọn các xe dịch vụ 16 chỗ để di chuyển về trung tâm. Mức giá vé của phương tiện này chỉ 50.000 đồng/lượt.
    Đường thủy
    Nếu muốn di chuyển bằng đường thủy, bạn có thể lựa chọn tàu thường hoặc tàu cao tốc. Tàu thủy thường sẽ xuất phát vào 5 giờ chiều từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu). Bạn sẽ mất khoảng 12 tiếng để di chuyển đến Côn Đảo.
    Ngoài ra, bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu cao tốc từ Trần Đề (Sóc Trăng) đến Côn Đảo hoặc Vũng tàu đến Côn Đảo chỉ hết từ 2h30 – 4h00, đây là lựa chọn giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Tàu cao tốc Superdong khởi hành tại cảng Trần Đề (Sóc Trăng) lúc 8h hoặc 13h hàng ngày với giá vé tàu cao tốc là 310.000 đồng/vé. Bên cạnh đó, từ Vũng Tàu cũng có tàu cao tốc cho bạn lựa chọn.


    [​IMG]

    Ảnh: Superdong
    Dịch vụ lưu trú: Có nhiều dịch vụ lưu trú với đầy đủ tiện nghi và mức giá đa dạng. Bạn có thể lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn, homestay và nhà nghỉ để nghỉ ngơi ngay trong trung tâm thị trấn
    Ẩm thực:
    Hải sản được đánh bắt trực tiếp từ biển nên luôn giữ được độ tươi ngon, đặc biệt ở Côn Đảo sở hữu nhiều loại đặc sản hấp dẫn như cá thu một nắng, cháo hàu, cua mặt trăng, mắm nhum, ốc vú nàng….khiến du khách đến đây không thể bỏ qua.
    Bên cạnh đó, các bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương hấp dẫn không kém như bún riêu cua bà Hai Khiêm, bún mắm Nguyễn An Ninh, bánh xèo Kiều Tâm….

    [​IMG]

    Ảnh: Sưu tầm
    Các địa điểm tham quan:
    Đến Côn Đảo chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các hoạt động trên biển như tắm biển, ngắm mặt trời mọc hay lặn ngắm san hô hay tham quan các di tích lịch sử.
    Nếu bạn thích các hoạt động trên biển thì không thể bỏ qua Bãi Đầm Trầu. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo với không khí trong lành và hệ san hô đa sắc màu. Ngoài ra, bãi Lò Vôi, bãi An Hải, bãi Đất Dốc... cũng là những bãi biển đẹp ở nơi đây. Đặc biệt, mũi Chim Chim, cầu tàu 914 ngay trung tâm thị trấn là điểm hẹn lý tưởng nếu bạn muốn ngắm bình minh trên biển.

    [​IMG]
    Ảnh: tyytruong98
    Nếu bạn muốn tìm hiểu lịch sử thì có thể tham quan nhà tù Côn Đảo, địa điểm từng được ví như "địa ngục trần gian" hay viếng nghĩa trang Hàng Dương, nơi yên nghỉ của rất nhiều chiến sĩ cách mạng, trong đó có nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Hay chùa Núi Một (hay còn gọi là Vân Sơn Tự) và miếu Bà Phi Yến cũng là những di tích gắn liền với địa danh này. Đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động tâm linh của người dân địa phương, du khách có thể tìm hiểu và khám phá.
    [​IMG]

    Ảnh: Ami.maibui
    Một số lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

    • Dịch vụ tại đây còn nhiều thiếu thốn và hàng hóa đa phần được chuyển từ đất liền ra nên giá khá cao. Do đó, bạn nên chuẩn bị đầy đủ về tâm lý và vật chất trước khi lên đảo.
    • Đừng quên mang theo đầy đủ đồ dùng cá nhân, thuốc men, kem chống nắng, mũ nón và đồ ăn tiện lợi.
    • Trên đảo chỉ có 2 cây ATM và phí rút tiền khá cao, vì vậy tốt nhất bạn nên chủ động đem theo tiền mặt.
    • Nếu khám phá đảo bằng xe máy, bạn cần kiểm tra lượng xăng dự trữ và đổ đầy trước khi di chuyển vì trên đảo chỉ có 2 cây xăng.
    • Đặc biệt, ở Côn Đảo có an ninh tương đối tốt và không có dịch vụ giữ xe, bạn có thể để xe gọn gàng và đi ăn uống, tham quan thoải mái.
    Xem thêm:
    Review Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Đảo Nam Du 03 Ngày 02 Đêm
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam