Quản trị nguồn nhân lực là gì? Tầm quan trọng của quản lý nguồn nhân lực

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi nafseo, 27/1/22.

  1. nafseo
    Offline

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Nhân lực là tài sản quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy việc quản lý nhân lực trở thành vấn đề cần được mỗi đơn vị quan tâm, hết sức lưu ý mới giúp công việc luôn được thực hiện và hoản thành tốt. Xác định được chức năng, vai trò của quản trị nguồn nhân lực giúp các doanh nghiệp chủ động trong thực hiện, duy trì được hoạt động ổn định cho tổ chức của mình tốt như mong đợi.

    Thế nào là quản trị nguồn nhân lực?

    Quản lý nhân lực (hay quản trị nhân sự, quản lý nguồn nhân lực) chính là toàn bộ các hoạt động của tổ chức, công ty, doanh nghiệp nhằm phát triển, đào tạo và sử dụng nhân sự một cách hiệu quả và hợp lý.

    Mục đích của quản lý nhân lực là tạo điều kiện giúp nhân viên trong công ty phát huy hết những khả năng tiềm ẩn, giảm lãng phí nguồn lực và tăng hiệu quả của tổ chức.

    Hiện nay việc xây dựng hệ thống quản lý nhân sự được áp dụng cho mọi lĩnh vực chứ không riêng gì trong sản xuất kinh doanh.

    Một số công việc việc chính trong hoạt động quản trị nguồn nhân lực có thể kể đến là:
    • Phân tích các công việc của từng vị trí nhân sự.

    • Tuyển dụng nhân sự mới, củng cố đội ngũ nhân viên cũ.

    • Đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, khả năng làm việc cho nhân viên

    • Nâng cao hiệu quả sử dụng lao động cho nhân viên trong công ty thông qua việc sử dụng hệ thống kích thích vật chất và tinh thần.
    Tầm quan trọng của quản lý nhân lực

    Quản lý nhân sự là công tác cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào. Chúng có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng hoạt động và phát triển của cả một doanh nghiệp. Cũng chính vì điều này mà quản lý nhân sự được ví như là nghệ thuật dùng người.

    Xây dựng hệ thống thông tin quản lý của nhân sự tốt sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được toàn bộ khả năng của đội ngũ nhân viên, giúp họ phát huy được những lợi thế vốn có của mình. Nó cũng giống như việc bạn sắp xếp một nhân viên vào đúng vị trí công việc và phù hợp với năng lực thì họ sẽ làm việc hết năng suất, tâm huyết và cống hiến cho công ty để nâng mức hiệu quả công việc lên cao nhất.

    Ngược lại nếu công tác quản trị nhân sự của công ty không tốt hay nói đúng hơn là không biết cách quản lý nhân sự sẽ khiến nhân viên cảm thấy không hài lòng, không tương xứng và dần rời đi. Đó chính là lỗi của người quản lý nhân sự khi chưa làm tròn nhiệm vụ của mình.

    Ngoài ra, quản lý nguồn nhân lực cũng góp phần xây dựng, định hướng cũng như giám sát bộ máy nhân sự hoạt động theo đúng theo mục tiêu chiến lược đã được doanh nghiệp vạch ra.

    Có thể nói rằng, biết cách quản lý nhân lực hiệu quả chính là chìa khóa để mở cánh cửa phát triển của công ty. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm hệ thống thông tin quản lý nhân sự cho doanh nghiệp thì hãy liên hệ Natech để được tư vấn và hỗ trợ.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam