Hướng dẫn cách làm hòn non bộ trong nhà hợp phong thủy

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kiến thức bất động sản' bắt đầu bởi tdtdecor, 3/8/22.

  1. tdtdecor
    Offline

    tdtdecor Active Member

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    16/21 Trần Văn Ơn, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú.
    Hòn non bộ hay hòn giả sơn từ lâu đã trở thành thú chơi tao nhã của nhiều người bên cạnh chơi cá cảnh, cây cảnh,...Theo phong thủy, nếu hòn non bộ trong nhà được thi công đúng cách sẽ trở thành một “trợ thủ đắc lực” trong việc đem đến may mắn, phúc khí cho gia chủ. Tuy nhiên, khi không am hiểu về phong thủy hòn non bộ và có một chút sai sót gì đó về phong thủy thì nó sẽ phản tác dụng. Không đơn giản như cá hay cây cảnh, hòn giả sơn có những quy luật rất nghiêm ngặt trong quá trình thi công từ khâu chọn nguyên liệu, lên mẫu thiết kế,… đến cả vị trí đặt, độ tuổi gia chủ, hướng của ngôi nhà,...

    Bài viết này sẽ hướng dẫn cho quý khách một cách chi tiết về tất cả những lưu ý trước khi làm hòn non bộ trong nhà. Mọi thắc mắc quý khách vui lòng truy cập vào website: https://www.tapdoantrananh.com/

    1. Ưu điểm khi lựa chọn hòn non bộ ở trong nhà

    Nhiều người đã có thắc mắc rằng: Có nên làm hòn non bộ trong nhà hay không? Ngay dưới đây sẽ là câu trả lời về những ưu điểm và vì sao người ta lại lựa chọn sử dụng hòn non bộ trong nhà.

    Tạo sự sinh động và ấn tượng cho ngôi nhà

    [​IMG]
    Các kiểu dáng hòn giả sơn (non bộ) có thích thước vừa và nhỏ được thiết kế rất sáng tạo và đa dạng. Tùy theo phong cách mà gia chủ hướng đến, không gian, vị trí đặt non bộ mà kiến trúc sư có thể thiết kế những mẫu độc đáo. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể mua những mẫu hòn non bộ mini có sẵn trên thị trường. Khi đặt chúng vào trong ngôi nhà sẽ làm tăng sự sinh động, tạo cảm giác mới mẻ và che bớt những khuyết điểm của ngôi nhà.

    Hòn non bộ trong nhà thu hút vận khí, mang đến tài lộc

    [​IMG]
    Hòn non bộ là một mô hình thu nhỏ của cảnh quan núi non trong tự nhiên. Mỗi yếu tố trong tự nhiên theo phong thủy sẽ có ý nghĩa riêng biệt. Gia chủ cần tính toán kĩ vị trí nào cần nước, ở đâu cần núi, vượng suy ra sao… và hướng đặt theo từng cung mệnh để đạt được vận khí tốt nhất.

    Xây hòn non bộ trong nhà có giá phải phải chăng

    Vì ở trong nhà thường sẽ giới hạn không gian hơn các khu vực ngoài trời. Vì vậy các thiết kế hòn non bộ sẽ có kích thước nhỏ hơn. Chính bởi sự nhỏ gọn nên khi tạo dựng non bộ sẽ đơn giản hơn, ít tốn kém nguyên vật liệu, đồng thời sẽ tiết kiệm được thời gian và công lắp đặt. Từ đó, giá thành hoàn thiện các mẫu hòn non bộ trong nhà sẽ phải chăng và nhiều gia chủ có thể dễ dàng sở hữu.

    2. Nên đặt hòn non bộ trong nhà như thế nào?

    Đặt hòn non bộ trong nhà phù hợp với không gian

    [​IMG]
    Sở thích chơi hòn non bộ cần phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà. Nếu đảm bảo diện tích thì người chơi có thể bố trí tiểu cảnh non bộ có kích thước lớn ở trong nhà cạnh cầu thang hay phòng khách. Trong đó, có rất nhiều mẫu non bộ mang đến cảnh sắc tự nhiên như thật với thác nước chảy, có sông suối, núi đá, bể cá… hay các phong cảnh thôn quê dân dã.

    Tuy nhiên, khi đặt hòn non bộ thì chúng ta cần chú ý chỉ nên xây dựng ở một nơi nhất định. Tránh việc đặt quá nhiều non bộ ở mọi nơi trong nhà, chẳng hạn ở phòng khách đã đặt một tiểu cảnh non bộ thì bàn làm việc không nên đặt thêm một hòn non bộ mini. Tương tự, ở ban công, giếng trời hay sân vườn… thì chỉ nên đặt tiểu cảnh non bộ ở một điểm.

    Đặt hòn non bộ phù hợp với phong thủy

    Điểm đặc trưng nhất của hòn non bộ phong thuỷ trong nhà là phong cảnh tự nhiên hữu tình, có cây xanh, hồ nước… là những yếu tố tạo nên vẻ đẹp. Nhờ vậy mà không gian ngôi nhà trở nên sinh động, có không khí tự nhiên như thật.

    Mặc dù cảnh vật non bộ đã tạo nên vẻ đẹp nhưng càng tuyệt mỹ hơn khi chúng ta chọn vị trí đặt non bộ giao thoa với thiên nhiên như giếng trời, cửa sổ hay ban công… Điều này giúp tiểu cảnh non bộ tận dụng được các yếu tố tự nhiên là ánh nắng, không khí đi qua để giúp quần thể tiểu cảnh dễ sống. Đặc biệt hơn hết là hợp với phong thủy để đón tài lộc, may mắn vào nhà.

    Tuy nhiên, để đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn phong thủy thịnh vượng cho gia đình thì người chơi cần lưu ý phải chăm sóc non bộ thường xuyên. Bởi không hiếm có những gia đình vì bận rộn với công việc mà bỏ qua việc chăm chút các quần thể động thực vật non bộ khiến chúng trở thành góc “chết”, tạo điểm xấu cho không gian. Đây được xem là điều tối kỵ khi chơi cảnh non bộ mà mọi người cần tránh.

    [​IMG]
    Đặt hòn non bộ trong nhà đúng hướng

    Theo phong thủy thì vị trí đặt hòn non bộ cần phù hợp với các hướng tốt. Một số chuyên gia chia sẻ các hướng mang đến khí vận tốt cho ngôi mà chúng ta cần biết như sau:

    – Hướng Tây: Đây là hướng mang lại sự giàu sang, khí vận tốt cho gia chủ.

    – Hướng Tây Bắc: Đây là hướng thuận lợi, nắm được quyền hạn trong tay.

    – Hướng Đông Bắc: Vận mệnh sẽ được hanh thông, thiên thời địa lợi.

    Bên cạnh đó, người chơi cần tham khảo để tránh những hướng đặt hòn non bộ trong nhà được cho là không nên như: Hướng Đông, Đông Nam và Nam. Vì đây là những hướng mang đến sự hao hụt, ảnh hưởng đến các mối quan hệ, khó phát triển tài năng cho gia chủ.

     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam