Cà gai leo - dược liệu chữa các bệnh lý về gan vô cùng hiệu quả

Thảo luận trong 'Danh bạ doanh nghiệp bất động sản' bắt đầu bởi TuanNguyen1987, 1/4/21.

  1. TuanNguyen1987
    Offline

    TuanNguyen1987 Active Member

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Cà gai leo là gì?

    Cà gai leo tên khoa học là Solanum procumbens Lour, cây thuộc họ cà. Cà gai leo là một cây nhỏ, cành cây tỏa ra, phủ nhiều lông tơ trắng, có gai nhọn.

    Lá cây cà gai màu xanh, mọc so le nhau, có hình bầu dục, hơi thun. Mặt dưới lá hơi có nhiều lông mềm màu trắng, mặt trên lá có gai. Hoa cà gai leo có màu trắng, nhụy hơi vàng, mỗi một bông hoa có từ 4–6 cánh. Quả căng mọng, nhìn giống quả cà chua nhưng nhỏ hơn rất nhiều. Cà gai leo ra hoa vào đầu mùa hè, về sau ra quả.

    Phân bố cà gai leo

    Cà gai leo có mặt ở khắp nơi, từ vùng núi thấp đến vùng trung du đồng bằng ven biển. Như các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình,…

    Cà gai leo thường được thu hoạch phần rễ và thân cây. Sau đó phơi khô, sao vàng hạ thổ, bảo quản nơi khô thoáng dùng dần.

    [​IMG]

    Uống nước cây cà gai leo có tác dụng gì?

    Cà gai leo đang rất được các nhà nghiên cứu y học quan tâm, vì những tác dụng thần kỳ của cây. Nhiều tiến sĩ, giáo sư đã hoàn thành các công trình nghiên cứu vĩ đại về cây cà gai leo trong việc chữa bệnh.

    Ghi chép từ nhiều tài liệu Đông y cho thấy, nước sắc cà gai leo có vị hơi the, tính ấm, có công dụng tiêu độc, tiêu đờm, tán ứ, điều trị đau lưng, nhức xương, trừ ho, cầm máu, chữa rắn cắn. Đặc biệt ức chế các loại virus viêm gan B, C, cũng như hỗ trợ điều xơ gan, gan nhiễm mỡ.

    Xem thêm những thảo dược khác tại đây: https://tintucnhatban247.com/suc-khoe/

    Để biết uống cà gai leo chữa bệnh gì, mời bạn tiếp tục tìm hiểu ngay sau đây:

    Uống nước cây cà gai leo có tác dụng điều trị viêm gan, xơ gan

    Từ xưa đến nay, cà gai leo đã được biết đến là một phương thuốc điều trị viêm gan B rất hiệu quả. Hoạt chất glycoalkaloid trong cà gai leo có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm gan B, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện được các triệu chứng bệnh như vàng da, khó chịu trong người. Cà gai leo làm giảm nồng độ virus trong máu rõ rệt.

    Hoạt chất trong cà gai leo, làm chậm sự tiến triển của xơ, giảm mức độ xơ ở các giai đoạn bệnh. Công trình nghiên cứu bệnh ở viện dược liệu Trung ương nghiên cứu thành công xơ của cà gai leo ức chế quá trình xơ trên mô hình gây xơ gan thực nghiệm.

    [​IMG]

    Uống cà gai leo có tác dụng giải độc gan, hạ men gan

    Cà gai leo khi được cấp và cơ thể, giúp gan được bảo vệ, đồng thời hạn chế cao nhất sự hủy hoại tế bào gan, hạ men gan nhanh chóng. Dịch tiết từ cây cà gai leo làm lành vết thương, bảo vệ gan rất tốt.

    Uống nước cây cà gai leo có tác dụng điều trị phong thấp

    Rễ cà gai leo, rễ xấu hổ, thổ phục linh, rễ cỏ xước, kê huyết đằng, rễ cỏ tranh, mỗi vị 10g. Sắc lấy nước uống.

    Rễ cà gai leo, vỏ chân chim, rễ cỏ xước, dây đau xương, kê huyết đằng, rễ tầm xuân, mỗi vị 15g. Sắc nước uống.

    Chữa tê thấp, bàn chân tê huyết, sợ nước, sợ lạnh, khớp xương đau buốt:

    Rễ cà gai leo, rễ lá lốt, quýt rừng, rễ móc, rễ xuyên tiêu, cốt khí củ, mỗi vị 15–35 gam. Sắc uống.

    [​IMG]

    Uống nước cà gai leo có tác dụng chữa rắn cắn, trị ho gà

    Khi bị rắn cắn mà vết thương sưng tấy, nhức nhối và để cấp cứu kịp thời, bạn có thể lấy 30–50g rễ cà gai leo tươi, rửa sạch, giã nhỏ. hòa với khoảng 200ml nước đun sôi để nguội, rồi chắt nước cho người bị nạn uống ngay, ngày uống 2 lần.

    Hôm sau, tiếp tục cho uống nước sắc rễ cà gai leo phơi khô (10–30g rễ khô chặt nhỏ, sao vàng, nấu với 600ml nước còn 200ml). Mỗi ngày uống 2 lần và dùng 3–5 ngày là khỏi.

    Khi bị ho gà, bạn thực hiện bài thuốc sau: Rễ cà gai leo 10g, lá chanh 30g. Sắc nước uống 2 lần/ngày.

    Bạn có quan tâm tới những công dụng tuyệt vời của cây cà gai leo nữa không? Đọc các bài báo chuyên đề và nhận câu đáp tức thì trên https://tintucnhatban247.com/

     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam