Green Solar Quảng Ngãi đẩy mạnh điện mặt trời áp mái tại Quảng Ngãi

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi dichvuseo, 11/8/20.

  1. dichvuseo
    Offline

    dichvuseo Expired VIP

    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    0
    Green Solar Quảng Ngãi đẩy mạnh điện mặt trời áp mái tại Quảng Ngãi

    Với giờ nắng trung bình trong năm khá lớn và lượng bức xạ mặt trời cao, tỉnh Quảng Ngãi đang đẩy mạnh phát triển điện mặt trời đặc biệt là điện mặt trời áp mái.

    [​IMG]

    Ông Võ Minh Trí giám đốc công ty Điện Năng Lượng Mặt Trời Green Solar Quảng Ngãi lý thuyết khu vực tỉnh Quảng Ngãi cho thấy, khu vực có bức xạ tổng cộng theo phương ngang từ 1800 kWh/m2/năm tập trung chủ yếu ở khu vực nửa phía Đông của tỉnh.


    Những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai phát triển năng lượng Điện mặt trời Quảng Ngãi. Tính đến tháng 5/2019 đã có 28 khách hàng với tổng công suất hơn 130Mwp.


    “Với số giờ nắng trung bình trong năm khá lớn, bức xạ mặt trời cao, Quảng Ngãi được xem là một trong những tỉnh, thành có nhiều tiềm năng lớn nhất trong việc phát triển điện mặt trời mái nhà”- ông Trí khẳng định.

    Theo các đơn vị cung cấp hệ thống điện mặt trời, mỗi Mwp có mức đầu tư từ 18- 22 triệu đồng. Đối với hộ gia đình có thể lắp đặt hệ thống có công suất từ 3-5 Mwp và qua tính toán từ sau 5-6 năm có thể hoàn vốn.

    Hệ thống có thời hạn sử dụng trong khoảng 25 năm, vừa cung cấp điện cho gia đình và nếu có lượng điện không sử dụng hết cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

    Ông Huỳnh Tấn Hùng - Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD Bank) chi nhánh Quảng Ngãi cho biết, đối với dự án lắp đặt điện mặt trời mái nhà, tỷ lệ tài trợ của HD Bank lên đến 70% đối với khách hàng doanh nghiệp và từ 70-75% đối với khách hàng cá nhân.

    Theo ông Nguyễn Tăng Bính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi rất ưu tiên cho các dự án điện mặt trời tại quảng ngãi. Tính đến tháng 5/2019, trên địa bàn tỉnh có hai dự án năng lượng mặt trời nối lưới đi vào hoạt động; 28 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà với tổng công suất hơn 130Mwp.


    “Phát triển điện mặt trời mái nhà” có ý nghĩa to lớn cả về kinh tế, môi trường, xã hội, có lợi cho cả người dân, nhà đầu tư, cũng như lợi cho đất nước. Tuy nhiên, hiện mức đầu tư cho việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà vẫn khá cao, do đó các ngân hàng cần có cơ chế, chính sách linh hoạt, tạo điều kiện để người dân tiếp cận vốn vay thuận lợi và dễ dàng hơn.

    “Thường những người có điều kiện kinh tế mới có khả năng lắp đặt điện mặt trời mái nhà vì mức đầu tư lớn, do đó ngân hàng HD Bank nên có cơ chế, chính sách linh hoạt, tạo điều kiện cho người dân tham gia”- ông Bính nói.

    Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tích cực triển khai nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để phát triển đèn năng lượng mặt trời tại quảng ngãi.


    Theo nguồn tin Green Solar Quảng Ngãi: greensolarqng.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam