Nc247info tổng hợp: Tài năng của Messi vùi dập các ngôi sao

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi tinmoi, 25/5/20.

  1. tinmoi
    Offline

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    889
    Đã được thích:
    0
    Câu chuyện về Barca từ lâu đã không thể thiếu cái tên Lionel Messi. Hơn cả một người đội trưởng, chân sút Nam Mỹ trở thành linh hồn và người gồng gánh cả đoàn quân Catalonia.

    Xem thêm: Kèo Tài/Xỉu tổng thẻ trong trận đấu là gì? Kinh nghiệm đánh kèo Tài Xỉu thẻ phạt

    Và suốt hơn một thập niên qua, ở giai đoạn thịnh vượng hay khó khăn, Leo luôn biết cách chèo kéo và giúp đội nhà trở nên tốt hơn. Thế nhưng, tài năng của Messi tại Camp Nou đang kéo theo những hệ lụy nghiêm trọng với Barcelona và các tài năng cạnh anh.
    [​IMG]
    Messi tỏa sáng không phải lúc nào cũng tốt với Barca.

    Nhiều ngôi sao trở thành nạn nhân của Messi
    Số 10 được xem là thiên tài bậc nhất của bóng đá thế giới. Dù vậy, sự xuất sắc cùng lối chơi của ngôi sao Argentina khiến đồng đội khó lòng tỏa sáng. Không ít cầu thủ lẫy lừng đến Catalonia thi đấu chật vật vì cái bóng quá lớn từ Leo.
    Những gì Antoine Griezmann trải qua lúc này khiến cổ động viên nhớ về ngày tháng quá khứ của Thierry Henry, Zlatan Ibrahimovic, David Villa, Neymar hay Luis Suarez. Những tiền đạo đến Barca đều phải thay đổi để phục vụ cho Messi.
    Năm 2007, Henry được Barca chiêu mộ với tư cách một trong những chân sút hàng đầu Premier League. Để rồi vì muốn hòa hợp với lối đá của CLB, huyền thoại người Pháp phải hi sinh vị trí sở trường. Việc lùi sâu hỗ trợ Messi cuối cùng khiến anh đánh mất bản năng sát thủ trong vòng cấm.
    Ngay cả gã kiêu ngạo như Ibrahimovic cũng phải chấp nhận “luật bất thành văn” như vậy ở Camp Nou. Trung phong Thụy Điển bất mãn và thể hiện sự không hài lòng trước mặt Pep Guardiola: "Tôi không muốn đá bên cánh phải nữa, tôi muốn vào giữa". Nhưng Ibrahimovic mãi không thể tranh vị trí trung tâm với ngôi sao số 10 và đành phải sớm rời Barcelona.
    Cầu thủ hy sinh nhiều nhất dưới sự thống trị của Messi tại Barcelona là David Villa. Từ bỏ vai trò tiền đạo, đảm nhận vị trí cánh trái, anh vẫn thi đấu xuất thần cũng như cống hiến bàn thắng cho CLB. Song, khi Leo mới là số 1, kết thúc của cựu sao Tây Ban Nha chính là không có chỗ đứng ở Camp Nou.
    [​IMG]
    Nhiều ngôi sao ở Barca phải hi sinh vì Messi.

    Đến mùa giải 2017/2018, Suarez tiếp tục trở thành nạn nhân của Messi. HLV Ernesto Valverde kéo Leo trở lại vai trò số 9 ảo giúp Barca hồi sinh từ đống tro tàn. Cũng bởi điều đó, tuyển thủ Nam Mỹ phải nhường vị trí sở trường để dạt sang cánh phải.
    Tình cảnh của Philippe Coutinho còn tệ hơn. Anh trải qua kiếp dự bị, sống vật vờ ở Barca vì Leo. Cựu danh thủ Ronald de Boer phân tích: “Tại Liverpool, bóng luôn qua chân Coutinho trước khi được phân phối tới các vị trí khác trên sân, tương tự như Messi tại Barcelona. Tuy nhiên, ở Camp Nou, Coutinho làm gì có nhiều việc để làm khi trọng trách này thuộc về Messi".
    Về phần Neymar, tiền đạo Brazil không phải hy sinh vị trí cho Messi. Thế nhưng chân sút PSG chỉ mãi có thể làm nền cho người đàn anh ở Catalonia. Điều này khiến tuyển thủ xứ samba rời Barca và gia nhập ông lớn nước Pháp. Trả lời Tactical Room, cựu HLV PSG Unai Emery xác nhận Neymar ra đi chính vì Messi.
    Hiện tại, Griezmann cũng mắc kẹt trong cái bóng của "El Pulga". Ngôi sao đất nước lục lăng không cách nào thi đấu ở vị trí sở trường khi đồng hành cùng Leo. Số 17 của Barca chịu nhiều bất công, chật vật để thích ứng với vai trò tiền đạo cánh. Và hơn nửa mùa giải qua, cựu sao Atletico trở thành nhân vật tầm thường ở CLB.
    Chia sẻ về vấn đề này, cựu danh thủ Rivaldo từng thẳng thừng cho rằng: “Không dễ để tìm ra khoảng trống cho cá nhân mình trong đội bóng mà Messi nhận mọi sự ca ngợi và trách nhiệm. Bởi vậy, thật khó để các cầu thủ khác phát huy tối đa tiềm năng nếu Messi còn chơi cho Barcelona".
    [​IMG]
    Griezmann được cho là trường hợp gần nhất phải hi sinh vì Messi.

    Barca đã và đang trả giá vì Messi
    Nhắc đến Barca thời điểm này chẳng khác nào nói đến Messi và phần còn lại. Hay đúng hơn “Blaugrana” đang sống bằng hơi thở của số 10. Nhà vô địch La Liga mùa 2018/19 sở hữu Leo là may mắn bậc nhất trong lịch sử CLB. Thế nhưng, việc quá trông cậy vào anh có thể làm hại đội nhà.
    Các sự kiện những năm gần đây chỉ ra rằng Barcelona không ít lần phải trả giá rất đắt vì hội chứng phụ thuộc Messi. Mùa giải 2017/2018, thầy trò Valverde kết thúc chuỗi trận bất bại, khi thua Levante 4-5 vì thiếu Leo. Tất cả nỗ lực suốt 36 vòng đấu tiêu tùng và chiến lược gia người Tây Ban Nha trở thành tâm điểm bị chỉ trích.
    Mùa 2018/19, do thi đấu liên tục, Messi kiệt sức thời điểm CLB bước vào trận đấu quyết định. "El Pulga" biến mất tại Anfield trong trận lượt về bán kết Champions League. Và cũng chẳng lạ khi số 10 không ghi bàn, đội nhà thất bại. Và đó là lần thứ 2 họ gánh chịu hậu quả vì việc trông chờ tất cả ở Leo sau trận thua muối mặt trước AS Roma ngày 11/4/2018.
    Hay nhìn lại loạt trận mở màn mùa giải 2019/2020, khi tuyển thủ Argentina chấn thương, “Blaugrana” liên tục lâm vào tình cảnh khó khăn. Gã khổng lồ lập kỷ lục khởi đầu mùa giải tệ hại nhất trong 25 năm qua. Đội bóng xứ Catalonia có được 7 điểm sau 5 vòng và xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.
    Chưa dừng lại ở đó, đồng đội của Messi không ít lần thi đấu chểnh mảng và trông chờ vào sự tỏa sáng từ anh. Từ lâu, Leo không chỉ ghi bàn, kiến tạo mà còn kiêm cả làm bóng cũng như khởi nguồn cho mọi pha tấn công.
    Đó là lý do khi chứng kiến Barca gục ngã trước Real ở siêu kinh điển hồi tháng 3, cựu tuyển thủ Hugo Gatti nhấn mạnh: “Khi có một cầu thủ như Messi, đồng đội luôn đưa bóng cho cậu ấy nhằm tìm ra cách để chiến thắng. Những người này làm hỏng lối chơi của đội và dường như chẳng thèm nỗ lực thi đấu nữa”.
    Messi đủ hay và đẳng cấp để trở thành điểm tựa cho đội nhà ở mọi trận đấu. Vào cuối ngày, bóng đã vẫn là câu chuyện của 11 người trên sân. Leo một ngày sẽ phải dừng lại, trong khi Barca còn chặng đường dài để theo đuổi.
    Nguyên Trí - Zing.vn | 20:07 22/05/2020
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam