di dời những hộ dân trong điều kiện ra khỏi khu vực bị ô nhiễm

Thảo luận trong 'Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi havu2018, 18/1/19.

  1. havu2018
    Offline

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    1
    Tại hội nghị giao ban online của UBND thủ đô hà nội sáng 14-1, người đứng đầu Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết thêm hôm hiện nay đã bước sang Ngày 04 1 số ít người dân gần bãi rác Nam Sơn chặn các lối đi vào Khu liên hiệp giải pháp xử lý chất thải Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Thành Phố Hà Nội.

    "Lãnh đạo TP, huyện và các cơ quan liên can đã hội thoại với con người 3 lần nhưng bãi rác vẫn bị phong tỏa lối dẫn vào. việc chính là thắc mắc về giải phóng mặt bằng. Về cơ bản mỗi bên đã kiếm được tiếng nói chung" - Ông Dục cho hay.

    [​IMG]

    Xem thêm:=> xử lý chất thải công nghiệp

    Ông Dục cũng nói thêm: "Hiện 12 quận trong khu vực TP đang gặp nặng nề do bối cảnh ùn ứ rác. tất cả chúng ta cầm cự được 3, 4 ngày thôi, sang ngày sau sẽ gặp đều cực nhọc".

    con người chặn xe chở rác: 12 quận TP Hà Nội tác động ảnh hưởng, khó cầm cự tiếp - Ảnh 1.
    Rác thải bị ùn ứ cực kỳ nghiêm trọng ở nội ô Hà Thành

    Theo chứng nhận, đến sáng 14-1, tại địa chỉ ra vào bãi rác Nam Sơn, hàng trăm người dân vẫn nhấn mạnh thay phiên nhau thường trực để ngăn quán triệt các xe chở rác đi vào bãi tập kết.

    con người bước này cho biết thêm thông tin đây chẳng phải là đầu tiên con người chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn. duyên do bước đầu nguyên nhân là bối cảnh độc hại môi trường nước, bầu khâu khí, rất đông người bị mắc các dịch bệnh về hệ hô hấp, bệnh ngoài da nhưng chính quyền sở tại TP lại chưa hề đánh tiếng về mức bồi thường hay chiến lược di dời cho con người biết, mặc dầu trước đó Chủ tịch Thành Phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã khẳng định cho đến khi xong năm 2018 sẽ di chuyển con người ngay gần bên.

    "2016, khi ấy con người cũng ức chế nên chặn xe chở rác như hiện nay, khi đó ông Nguyễn Đức Chung, chủ toạ TP Hà Nội, đã về tại nhà để đối thoại với người dân và hứa trước con người sẽ đền bù, di dời những hộ dân trong điều kiện kèm theo bật dậy khỏi bờ cõi bị độc hại. bên cạnh đó, đến nay đã quá hạn nhưng con người vẫn phải sống tại cảnh ô nhiễm và độc hại rất lớn" - bà Trần Thị Dung, nhà ở cách bãi rác Nam Sơn vài chục mét, bài viết.

    Theo chị Dung, không ít hộ dân như bà đã sống trong tình trạng ô nhiễm và độc hại này suốt gần hai mươi năm qua, thiếu thốn, bệnh án càng ngày mà hơn nữa. rất nhiều người không đành chịu được nên đã đi nơi khác sinh hoạt.

    Ông Đỗ Trọng Đệ (59 tuổi, con người xã Nam Sơn) cho hay: "những người dân thuộc dòng đời như tôi bây chừ thêm đều mang bệnh về thở, chúng tôi muốn được bồi thường để di dời hoặc hãy ngừng hoạt động bãi rác hoàn trả đời sống, thể tích cho bên tôi như bữa trước".

    => công ty thu mua phế liệu công nghiệp => giá xử lý rác thải công nghiệp


    Ngày 13-1, UBND Hà Thành phát hành văn bản để giao bổn phận chi tiết cụ thể việc thực hiện công tác giải phóng đền bù mặt bằng vùng tác động ảnh hưởng bề mặt nửa đường kính 500 m Khu Liên hợp cách xử lý chất thải huyện Sóc Sơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam