thay thế đàn piano bằng đàn organ là vì chi phí mua đàn organ rẻ hơn mua piano

Thảo luận trong 'Địa ốc - Nhà đất' bắt đầu bởi havu2018, 12/11/18.

  1. havu2018
    Offline

    havu2018 Expired VIP

    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    1
    Đàn Organ Yamaha Khi cho bé học đàn Piano, phụ huynh thường hay hỏi trường rằng rất có khả năng thay thế sửa chữa đàn Piano bằng đàn Organ để bé luyện tập được không? Vì nhìn một cách đơn giản, chúng ta thấy rằng đàn Organ cũng có những phím đen và phím trắng tựa như như đàn Piano. Hôm nay trường sẽ trả lời câu hỏi “Có nên dùng Organ để học đàn Piano?” để phụ huynh được biết nhé.

    [​IMG]

    Lí do đơn giản và dễ dàng để phụ huynh muốn sửa chữa đàn piano bằng đàn organ là vì chi phí mua đàn organ rẻ hơn mua piano rất nhiều. Hoặc do diện tích nhà tương tối hẹp, đàn organ nhỏ dọn sẽ tiện lợi hơn chiếc đàn piano khấp khểnh. Nhưng phụ huynh quên rằng khi người ta đã phân biệt đàn piano và đàn organ thì giữa chúng ắt hẳn sẽ có những tín năng không thay thế sửa chữa được cho nhau. vì vậy đương nhiên là không nên dùng đàn organ để học đàn piano.


    Nguyên nhân quan trọng nhất đó là vì phím của đàn piano nặng và sâu hơn đàn organ rất nhiều. Nếu thời điểm đầu bé luyện tập trên đàn organ, tay bé sẽ quen dần với độ nhẹ của phím đàn. Khi luyện tập trên Organ lâu ngày thì những ngón tay của bé sẽ không có độ khỏe vì độ nhẹ của phím đàn giúp bé không cần sử dụng lực. Độ sâu của phím đàn organ cũng không bằng phím của piano. chính vì như vậy, nếu luyện tập trên organ lâu ngày bé sẽ bị sai kỹ thuật và khi chơi trên piano bé sẽ không thể chơi được.


    Lý Do thứ hai đó là trên đàn piano có 88 phím tương đương với 7 octave (tổ hợp phím từ Do đến Si) trong lúc đó trên đàn organ to nhất cũng chỉ có 76 phím, thậm chí những đàn nhỏ hơn chỉ có 61 phím với 5 octave thôi. Sự chênh lệnh này gây khó khăn rất nhiều cho việc luyện tập của bé. Đàn quá ngắn khiến cho việc chạy gram âm luyện ngón của bé không mấy thuận lợi. Tập lâu ngày thì số phím của organ cũng không cung ứng được nhu cầu cho các bản nhạc.


    Để tiết kiệm, bố mẹ rất có khả năng mua đàn piano điện thay cho piano cơ để các bé luyện tập thì được. Giữa piano điện và piano cơ tương đương về số phím, mặc dù các phím của piano điện cũng nhẹ hơn piano cơ và âm thanh không hay bằng nhưng bé vẫn có thể luyệt tập tốt và không bị sai kỹ thuật. Về size của piano điện cũng tương đối gọn hơn so với piano cơ, nếu để trong phòng bé chắc cũng không chiếm nhiều diện tích.

    Xem thêm:=> piano điện yamaha => Đàn Organ Kurtzman

    Đối với các bé ở độ tuổi từ 3-5 tuổi, phụ huynh cho đến lớp piano có khả năng mua organ cho bé luyện tập. Vì thật ra giai đoạn này bé tới trường đàn piano chỉ để làm quen với các phím đàn, để chơi và cảm thụ âm nhạc. Chính vi thế, cây đàn trong những lúc này chỉ đống vai trò giúp bé nhận biết nốt và vui chơi nên không ảnh hưởng gì đến tiến độ luyện tập của bé. Khi bé bước sang giai đoạn học đàn một cách nghiêm túc thì phụ huynh nên mua một cây đàn piano cho bé luyện tập bởi vì đàn organ không thay thế được cho đàn piano.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam