Nhà méo tràn ánh sáng trong ngõ hẹp

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi lampho2410, 3/12/20.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,450
    Đã được thích:
    0
    Miếng đất xây nhà có 14 cạnh, bị các ngôi nhà 4-5 tầng bao kín, lối vào chỉ là một con ngõ rộng 1,5m...
    [​IMG]
    Ngôi nhà nằm ở Thụy Khuê, một trong những khu dân cư đông đúc của Hà Nội, tập trung rất nhiều con ngõ nhỏ, dài và hẹp. Môi trường sống ở đây luôn thiếu cây xanh và ánh sáng tự nhiên. Ảnh trên là vị trí và con ngõ dẫn vào ngôi nhà.
    [​IMG]
    Ngõ dẫn vào nhà chỉ rộng 1,5 m, xung quanh là những ngôi nhà cao 4-5 tầng. Để lấy ánh sáng và gió cho công trình, kiến trúc sư Nguyễn Văn Thu, Nguyễn Minh Đức (HGAA) quyết định tạo ra một khoảng thông tầng lớn ở trung tâm, cao suốt 3 tầng nhà, chia 2 phần, một nửa trong nhà và một nửa ngoài sân.
    [​IMG]
    Ngôi nhà tập trung vào khai thác những yếu tố tự nhiên, thông gió, chiếu sáng và trồng cây xanh, giúp con người sống gần gũi với thiên nhiên và gần nhau hơn.
    [​IMG]
    Khoảng thông tầng được coi là không gian thở của ngôi nhà, giúp kết nối các phòng chức năng. Từ đây, các thành viên của gia đình luôn có thể giao tiếp được với nhau.
    [​IMG]
    Không gian phòng khách - ăn - bếp nơi tầng một. Trên diện tích 85 m2, công trình chừa nhiều khoảnh đất nhỏ xung quanh để trồng cây, giúp ngôi nhà luôn tràn ngập màu xanh và có thêm ánh sáng.
    [​IMG]
    Tầng trên là các phòng ngủ, vẫn tận dụng các khoảng thông tầng nhỏ xung quanh để trổ cửa sổ, lấy gió và ánh sáng tự nhiên.
    [​IMG]
    Mái nhà được tận dụng làm chỗ trồng rau, vừa đảm bảo thực phẩm cho gia đình, vừa có tác dụng cách nhiệt, chống nóng cho tầng dưới.
    [​IMG]
    Nội thất được thiết kế đơn giản và nhẹ nhàng, sử dụng màu sáng, làm không gian có cảm giác rộng và sáng hơn.
    [​IMG]
    Bên trong ngôi nhà như một thế giới khác, yên tĩnh, xanh mát vào ban ngày, ấm áp vào buổi tối - tương phản với bên ngoài bụi bặm và lộn xộn.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tầng 1.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tầng 2.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tầng 3.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tầng mái.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam