Nhà khuông thép: công đoạn thành lập - Ưu và khuyết điểm

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi ThucDoan, 25/2/21.

  1. ThucDoan
    Offline

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    0
    Ưu điểm của kết cấu thép trong xây nhà xưởng công nghiệp, kho tiền chế
    Trong việc xây nhà xưởng công nghiệp, kết cấu thép có rất nhiều ưu điểm như:

    -Khả năng chịu lực tốt: Vật liệu thép vốn có cường độ lớn nhất trong các vật liệu xây dựng nên kết cấu thép do đó cũng có khả năng chịu lực lớn. Do cấu trúc thuần nhất của thép nên vật liệu này cũng có độ tin cậy cao. Khả năng mềm dẻo, tính đàn hồi tốt giúp cho vật liệu này trở thành sự lựa chọn số 1 trong xây nhà kho tiền chế.

    -Trong lượng nhẹ: kết cấu thép nhẹ nhất trong số các kết cấu chịu lực, các vật liệu bê tông, đá, gỗ đều có trọng lượng cao hơn.

    -Tính công nghiệp hóa cao: Kết cấu của thép phù hợp với các điều kiện xây dựng công nghiệp hóa, đặc biệt trong xây nhà công nghiệp.

    -Tính kín: nhà xưởng công nghiệp, nhà kho tiền chế khi sử dụng kết cấu thép để xây dựng sẽ đảm bảo được tín kín vởi vật liệu không thấm nước, thấm khí. Thích hợp dùng trong các công trình chứa chất lỏng, bể khí…Đây là ưu điểm mà không loại vật liệu nào có được.

    [​IMG]

    Lợi ích của nhà xưởng, kho tiền chế bằng kết cấu thép
    Xây dựng nhà xưởng thép là một thuật ngữ chuyên dụng dùng để mô tả các phương pháp xây dựng nhà máy công nghiệp, xưởng. Hiểu một cách đơn giản là các bộ phận chính của công trình sẽ được lắp và sản xuất từ xa tại các công trường xây dựng. Các cấu trúc này được sản xuất trong điều kiện thích hợp của nhà máy, sau đó sẽ chuyển giao đến vị trí tiến hành xây dựng. Người ta còn gọi khâu này bằng tên gọi là xây nhà tiền chế.

    Nhà xưởng khung thép mang đến sự đa dạng trong các loại hình kiến trúc chứ không phải riêng trong xây nhà xưởng. Trong lĩnh vực công nghiệp, thiết kế nhà xưởng kết cấu thép là thuật ngữ đã không còn quá xa lạ.

    [​IMG]

    Xây nhà xưởng khung thép cần lưu ý những gì?
    Xây nhà thép tiền chế mang đến cho chủ đầu tư rất nhiều lợi ích: tiết kiệm thời gian thi công, tiết kiệm được nguồn nhân lực, giảm thiểu chi phí thi công. Chính vì vậy, khi thì công nhà thép tiền chế, bạn nhất định không được bỏ qua các lưu ý sau:

    -Móng: Thiết kế nhà kho, nhà xưởng thì phần móng rất quan trọng, nó quyết định đến chất lượng công trình. Nếu xây nhà kho trên phần đất yếu thì cần lưu ý phần gia cố móng, còn trong trường hợp đất thi công cứng thì bạn tiến hành như bình thường.

    -Phần khung thép: xây nhà kho khung thép thì các phần cột thép, kèo thép phải được đảm bảo thiết kế chắc chắn. Tuyệt đối không nên để thừa hay thiếu vì nó sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công trình xây dựng cũng như chi phí.

    -Thợ thi công phải có trình độ cao: xây nhà xưởng tiền chế không hề dễ, chính vì vậy, việc thi công lắp dựng cần đến những người thợ có tay nghề cao, đảm bảo phần móng, vách nhà xưởng được thi công chắc chắn.

    Xây dựng nhà kho hiện nay các nhà thầu thường rất ít khi dử dụng bê tông, cốt thép mà thay vào đó là lắp đặt theo phương pháp xây nhà thép tiền chế, khoảng 80% nguyên liệu được sử dụng là thép chuyên dụng. Tất cả các khâu xây dựng từ làm móng, đổ cột cho đến khi lắp nhà kho khung thép đều được tiến hành rất nhanh, gọn. Gía thành cho lại rất rẻ nên phương pháp này rất được ưa chuộng.

    [​IMG]

    >>> https://quangphat.com.vn/bao-gia/bao-gia-xay-dung-nha-xuong-nha-kho-khung-thep.html

    Quy trình xây dựng nhà kho, xưởng tiền chế công nghiệp
    Nhà xưởng tiền chế được lắp dựng theo đúng quy trình lắp dựng của nhiều mô hình nhà thép tiền chếkhác. Cụ thể gồm các bước:

    Bước 1: Tiếp nhận và bảo quản vật tư tại công trình xây kết cấu thép
    -Tiếp nhận: Đặc trưng của nhà tiền chế bằng thép là mọi linh kiện được sản xuất tại nhà máy. Vì thế, chỉ cần thiếu một linh kiện nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình.

    -Bảo quản vật tư: Cần có điểm để bảo quản vật tư tránh để cọ sát dẫn đến lớp sơn trên bề mặt bị ảnh hưởng. Che đậy vật tư cẩn thận trước khi thi công.

    [​IMG]

    Bước 2: Lắp dựng các bu lông móng cho nhà công nghiệp
    Công đoạn đầu tiên trong thi công nhà khung thép là lắp dựng bu lông móng. Phần việc này phải do các thợ có kinh nghiệm đảm nhận. Tiêp đến là tiến hành đổ bê tông cho bề mặt và tiếp tục tiến hành xây tiền chế tầng, xây tiền chế công nghiệp.

    Bước 3: Lắp dựng kết cấu thép cho nhà kho khung thép
    Khi xây nhà kho, thì đây là bước lắp đặt chính. Tùy theo hiện trạng mặt bằng, khối lượng, kích thước của các cấu kiện mà cần bố trí đặt tại những vị trí hợp lí. Sau cùng là công đoạn lợp mái tôn, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước và hoàn thiện thi công xây nhà lắp ghép.

    Trên đây là những thông tin liên quan đến xây dựng nhà xưởng, kho tiền chế công nghiệp kết cấu thép mà bạn đọc có thể tham khảo. Nếu cần tư vấn thêm, bạn hãy liên hệ ngay với https://quangphat.com.vn/ để được tư vấn chi tiết.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam