Vì sao cần sơ yếu lý lịch khi làm hồ sơ đi XKLĐ Nhật Bản

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi Lucky, 13/9/19.

  1. Lucky
    Offline

    Lucky Active Member

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Sơ yếu lý lịch là loại giấy tờ quan trọng và cần thiết trong bộ hồ sơ đi XKLĐ Nhật Bản. Giúp cho các công ty tư vấn lao động nắm được những thông tin cơ bản của NLĐ. Vậy làm thế nào để viết sơ yếu lý lịch một cách nhanh chóng, chính xác? Đây hẳn là một trong những thắc mắc của nhiều lao động, đặc biệt là lao động trẻ khi chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc chưa từng đi xin việc bao giờ. Hãy theo dõi bài viết sau đây để JVNET có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé!
    [​IMG]
    1. Những loại giấy tờ trong hồ sơ đi Nhật là gì?

    Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu về các giấy tờ bắt buộc phải có trong một bộ hồ sơ đi Nhật làm việc.

    - Sơ yếu lý lịch tự khai, có dán ảnh, đóng dấu giáp lai ảnh và có xác nhận của chính quyền địa phương.

    - Giấy khám sức khỏe cho người đi lao động nước ngoài

    - Giấy xác nhận dân sự

    - Chứng minh thư nhân dân của lao động, sổ hộ khẩu, bằng cấp, chứng chỉ(nếu có) photo công chứng

    - Chụp ảnh thẻ: phông ảnh trắng, áo sơ mi trắng theo số lượng được yêu cầu.

    >>> Sơ yếu lý lịch là 1 trong những giấy tờ bắt buộc mà người lao động cần phải chuẩn bị khi làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật

    2. Mua sơ yếu lý lịch ở đâu?

    Sơ yếu lý lịch thường được bán kèm trong một bộ hồ sơ xin việc làm thông thường. Bạn có thể mua bộ hồ sơ này ở bất kỳ hiệu sách nào trên toàn quốc. Giá bán chỉ khoảng 2-3 nghìn đồng/bộ hồ sơ. Sau khi mua về bạn có thể lấy sơ yếu lý lịch ở bên trong ra để khai thông tin, sau đó dán ảnh và mang ra UBND xã/phường nơi mình sinh sống để xin xác nhân.

    Ngoài ra thì khi các bạn đến nghe tư vấn ở bất kỳ công ty xklđ Nhật Bản uy tín nào thì bạn cùng thường được phát cho một bộ hồ sơ. Bên trong đó đã kèm theo một bản sơ yếu lý lịch tự khai của người lao động.

    3. Khai thông tin sơ yếu lý lịch như thế nào là chính xác?

    Việc khai thông tin thực tế khá là đơn giản. Các thông tin được yêu cầu đều là thông tin cơ bản của chính bản thân người lao động ví dụ như: họ tên, tuổi, địa chỉ, người liên hệ khi cần, thành phần gia đình và lý lịch học tập, làm việc của bạn. Bạn chỉ cần điền đúng, trung thực và đầy đủ những thông tin trên là được.

    Sau khi điền xong thông tin thì các bạn nhớ dán ảnh của mình. Khi mang đi xin xác nhận nhớ phải có dấu giáp lai trên ảnh thì mới được coi là sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh nhé.

    Thông bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã có thể khai thông tin một các chính xác và đầy đủ khi làm hồ sơ đi XKLĐ Nhật Bản? Chúc các bạn may mắn và thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam