Mẹo phối màu bố cục nội dung trong thiết kế bảng hiệu đẹp và hiệu quả

Thảo luận trong 'In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi dxuanph, 6/9/21.

  1. dxuanph
    Offline

    dxuanph Expired VIP

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hóc Môn HCM
    Gần đây, khi tôi lái xe đi làm vào buổi sáng, tôi đã nhận thất rất nhiều bảng hiệu quảng cáo, pano quảng cáo trên đường phía trước các cửa hàng, công ty hay nhà máy, nhưng cá nhân tôi cảm thấy chỉ một số bảng trong đó là có hiệu quả còn số còn lại thì hoàn toàn không hiệu quả và cho người xem một sự khó chịu khi nhìn thấy. Do vậy, hôm nay tôi viết blog này để chia sẽ kinh nghiệm cá nhân của mình khi thiết kế bảng hiệu quảng cáo.

    Thật không thể tưởng tượng được nếu các bạn thiết kế một bảng hiệu mà khách hàng ở cách xa 3m mà không thể nhìn thấy được những nội dung trên đó, chữ nghĩa thì lộn xộn không theo logic bố cục, màu sắc thì không tương phản làm nội dung bị chiềm xuống trong nền bảng… Còn rất nhiều khía cạnh khác nhau, chúng ta hãy cùng phân tích trong bài blog này.

    Như mọi người đã biết, bảng hiệu là phương tiện quảng cáo rất hữu ích. Có nhiều điều chúng ta cần lưu tâm tới khi thiết kế bảng hiệu trong nhà và ngoài trời, cái mà đôi khi nhiều người không nhìn thấy. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng có nhiều câu hỏi cần được xem xét trước và trong quá trình thiết kế bảng hiệu.

    Chúng ta cùng xem xét các nguyên tắc sau đây, cái mà các chuyên gia đồ họa dùng để tạo ra các thiết kế bảng hiệu đẹp, gây ấn tượng, dễ độc, thu hút mắt nhìn và mang lại nhiều tác động nhất:

    + Giữ cho nó hiển thị và dễ đọc – Ít nhưng thực sự nhiều. Bằng cách giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn, bảng hiệu của bạn sẽ dễ nhìn và dễ đọc hơn trong nháy mắt. Bảng hiệu có đủ hình dạng và kích thước khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn kích thước phù hợp với khoảng cách mà bạn mong muốn có thể nhìn thấy bảng hiệu hoặc màn hình của mình. Xem xét vị trí đó của nó và những trở ngại nào có thể cản trở (ví dụ cây xanh, trụ điện, nhà kế bên…). Khả năng nhìn thấy là điều quan trong nhất đối với một bảng hiệu quảng cáo.

    + Tránh lộn xộn – Một bảng hiệu quảng cáo thành công là truyền đạt được một cách xúc tích thông tin tới người xem. Thông điệp (lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, thông tin liên hệ…) nên được truyền tải bằng ít từ nhất có thể đến mục tiêu của bạn. Việc thiết kế bảng hiệu quá nhiều từ hoặc dòng văn bản khiện nó khó đọc từ xa. Nên để thông tin xúc tích, ví dụ như: Số điện thoại, website to rõ và để ở nơi dễ nhìn thấy được nhất, để khi khách hàng có nhu cầu sẽ tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ của doanh nghiệp cửa hàng bạn.

    + “Khoảng trống” là vùng thiết kế không bị che bởi nội dung hoặc hình ảnh. Không gian xung quanh nội dung và hình ảnh cần được cân nhắc kỹ. Tốt nhất chúng ta nên để lại khoảng 30% đến 40% diện tích mặt bảng hiệu. Đừng cố gắng lắp đầy nội dung lên bảng hiệu nó hoàn toàn phản tác dụng đến bạn và khách hàng của bạn.

    + Kiểu chữ và phong chữ - Nói chung, nên sử dụng kiểu chữ rõ ràng, sắc nét, dễ đọc được tối đa nội dung. Hầu hết các font chữ đều có các chế độ khác nhau như ĐậmNghiêngGạch dưới chúng ta nên tận dụng tối đa các kiểu chữ trên để quảng cáo sản phẩm các bạn mong muốn và cần nhấn mạnh.

    + Có một quan niệm sai lầm tồn tại lâu nay rằng, tất cả các chữ in hoa đều lớn hơn và dễ đọc hơn từ xa so với các chữ viết thường. Tuy nhiên, các thử nghiệm trực quan đã kết luận rằng chữ viết thường nhìn từ xa sẽ dễ đọc hơn chữ viết thường. Vì khách hàng chỉ mất vài giây để xem và nhận thấy được quảng cáo của bạn từ xa. Vì vậy, hãy tăng khả năng nhận diện quảng cáo của bạn bằng cách không sử dụng quá nhiều chữ viết hoa.

    + Theo nguyên tắc chung, không sử dụng quá 2 fonts chữ trên cùng một thiết kế bảng hiệu quảng cáo. Và 2 fonts chữ phải có mối tương quan bổ sung với nhau để có thể làm cho thông tin của bạn nổi bật. Quan trọng nhất, hãy sử dụng fonts chữ quen thuộc và dễ tiếp cận từ xa.

    + Hình ảnh và icon quảng cáo – Chúng ta hãy thêm một đường viền xung quanh hình ảnh và icon trên thiết kế bảng hiệu như vậy sẽ tăng tốc độ độc lên đến 25%. Chúng có xu hướng khiến mắt tập trung vào thông điệp thúc đẩy khách hàng nhận thúc và ghi nhớ thông tin trên hình ảnh nhiều hơn văn bản.

    + Màu nên – Khi chọn nền cho thiết kế bảng hiệu quảng cáo, không nên sử dụng các màu khiến bạn khó tập trung và thông điệp chính. Màu đen tương phản với tất cả các màu sáng. Và mà trắng tương phản với tất cả các màu tối. Độ tương phản càng lớn càng dễ đọc từ xa.

    + 15 sự kết hợp màu sắc này cho chữ đã được Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA) kiểm tra khả năng đọc ở khoảng cách xa. Các kết quả được xếp hạng theo trình tự được hiển thị, với # 1 là dễ đọc nhất và # 15 là ít khó đọc nhất.

    1. Đen trên vàng

    2. Đen trên trắng

    3. Màu vàng trên nền đen

    4. Trắng trên xanh

    5. Màu xanh lá cây trên nền trắng

    6. Màu xanh trên màu vàng

    7. Trắng trên xanh lá cây

    8. Trắng trên nâu

    9. Nâu trên vàng

    10. Màu nâu trên nền trắng

    11. Vàng trên nâu

    12. Màu đỏ trên nền trắng

    13. Vàng trên đỏ

    14. Đỏ trên vàng

    15. Trắng trên đỏ

    Thực hiện theo các nguyên tắc ở trên sẽ đảm bảo rằng thiết kế bảng hiệu quảng cáo của bạn có thể đọc được và thông điệp của bạn được truyền tải rõ ràng đến đối tượng mong muốn của nó.

    Trên đây là các chia sẻ của sangtaodecor với bạn về thiết kế bảng hiệu quảng cáo. Bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ cùng chúng tôi:

    Sáng Tạo - Uy Tín - Chất Lượng - Giá Tốt
    ✔️ Xưởng sản xuất: 22/3C Trương Thị Như, Ấp 4, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    ✔️ Hotline: 094 66 99 458 – 0985 704 702
    ✔️ Email:
    [email protected]

    Ngoài ra, công ty quảng cáo nội thất SÁNG TẠO còn hỗ trợ khách hàng các dịch vụ như sau: Làm bảng hiệu công ty uy tín giá tốt tại hcm
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam