Mẹo học phát âm tiếng Trung chuẩn

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi chaucaphu, 21/2/19.

  1. chaucaphu
    Offline

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Học phát âm tiếng Hoa là điều đầu tiên cần quan tâm của người học tiếng Hoa. Phát âm chuẩn giúp bạn tự tin giao tiếp và nâng cao trình độ ngôn ngữ. Để phát âm tiếng Hoa chuẩn thì chúng ta cần phải chuẩn bị những gì và học như thế nào ? Cùng tìm hiểu bí quyết nhé !

    Lý do cần học phát âm tiếng Hoa đúng?

    Bạn muốn giao tiếp tiếng Hoa tốt thì bạn phải học phát âm tiếng Hoa đúng. Trong tiếng Hoa có những từ phát âm na ná giống nhau nếu bạn không học phát âm tiếng Hoa chuẩn thì chắc chắn bạn không thể nói tiếng Hoa mà người nghe hiểu được nội dung.

    Đối với những cuộc trò chuyện của bạn với người Trung Quốc thường thì họ sẽ không nhận ra các lỗi về ngữ pháp và từ vựng và sẽ để ý đến cách phát âm tiếng Hoa của bạn có chuẩn hay không.

    Hậu quả của việc phát âm tiếng Hoa không chuẩn sẽ là một “bi kịch” vì người nghe không hiểu bạn đang muốn nói gì, cách phát âm tiếng Hoa không chuẩn có nghĩa là bạn phát âm rất tệ.

    Để chuyển tải hết thông điệp và nội dung muốn nói thì bạn cần học phát âm tiếng Hoa thật đúng thật chuẩn. Chăm chỉ và cố gắng mỗi ngày rèn luyện và chú ý cách phát âm tiếng Hoa của người bản địa.

    Kinh nghiệm học phát âm tiếng Hoa chuẩn

    Hãy xác định đúng thanh mẫu và vận mẫu: Để học phát âm tiếng Hoa chuẩn thì việc đầu tiên là bạn xác định đúng thanh mẫu và vận mẫu để ghép chúng chính xác. Khi bạn hình dung ra chính xác cách phát âm tiếng Hoa đối với âm mặt lưỡi, âm bật hơi… thì mới nói đúng từng từ từng chữ.

    Thường xuyên kiểm tra cách phát âm tiếng Hoa thông qua những phần mềm tiện ích: Nếu bạn muốn nói tiếng Hoa tốt thì mỗi khi học phát âm tiếng Hoa hãy kiểm tra lại bằng các phần mềm tiện ích ở trên mạng internet. Chúng là công cụ hữu hiệu giúp bạn tự sửa cách phát âm đúng. Bạn đừng đoán mò và phát âm tiếng Hoa không chính xác thì sẽ trở thành lỗi khó sửa và có thể làm thay đổi cách tư duy hình dung từ phát âm.

    Học phát âm tiếng Hoa thông qua các tài liệu: Nguồn tài liệu tiếng Hoa hiện nay là vô tận vì bạn có thể sưu tầm chúng trên mạng internet với những kênh học tiếng Trung online miễn phí, các bài báo, sách truyện,video tiếng Hoa, chương trình truyền hình… Khi học phát âm tiếng Hoa hãy chú ý nghe chuẩn xác và điều này dần dần sẽ trở thành phản xạ tự nhiên đi vào tiềm thức của bạn.

    Tập phát âm tiếng Hoa với những từ và cụm từ tiếng Hoa thường xuyên: Hãy tự chọn cho mình phương pháp phát âm tiếng Hoa chuẩn nhất và phù hợp với khả năng của mình nhất. Bạn có thể học phát âm tiếng Hoa bằng cách mỗi ngày dành ra một khoảng thời gian để phát âm hoặc nói đi nói lại những câu nghe được trên các phương tiện truyền thông. Hãy luyện tập thường xuyên để nâng cao trình độ bạn nhé!

    Học phát âm tiếng Hoa với những từ thông dụng nhất có hệ thống: Bạn hãy trang bị cho mình danh sách những từ tiếng Hoa thông dụng và cách phát âm của chúng nếu không rõ thì bạn có thể tra từ điển. Sử dụng thêm phần mềm phát âm tiếng Hoa để biết cách phát âm của những từ thường dùng ấy.

    Tham gia những khóa học phát âm tiếng Hoa và giao tiếp tiếng Hoa: Để nâng cao trình độ phát âm tiếng Hoa thì bạn hãy trao đổi giao tiếp thường xuyên và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, có thể nhờ họ sửa cho nếu phát âm sai.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam