Mẹo chọn vải phù hợp may đồ cho con

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 22/6/19.

  1. qwerty.seoer1
    Offline

    qwerty.seoer1 Active Member

    Bài viết:
    1,716
    Đã được thích:
    3
    Ai đã trở thành cha mẹ rồi thì tôi nhận ra rằng quần áo trẻ con là những đồ vật vô cùng nhạy cảm và thật khó giữ nó mới được lâu. Mỗi khi trẻ con ăn socola hay bánh quy thì đều dễ dàng để lại những vết bẩn khó giặt trên quần áo chúng và sẽ thật đáng tiếc nếu đó là chiếc váy công chúa mới mua cho cô con gái nhỏ hay chiếc áo phông mới của cậu con trai. Đó là còn chưa tính đến những hôm trời mưa và quần áo bị cáu bẩn bởi nước mưa hay bùn đất. Tuy nhiên nếu mẹ biết mẹo chọn vải phù hợp cho quần áo trẻ thì sẽ giảm thiểu được việc phải liên tục mua đồ mới.

    Chính vì vậy mà hôm nay Doanh nghiep xa hoi SG Nhà May Mắn xin giới thiệu với các mẹ một số thông tin hữu ích về mẹo chọn vải phù hợp cho trẻ nhỏ. Loại vải:
    [​IMG]
    Như là một nguyên tắc chung, bạn nên tránh loại vải tổng hợp vì nó có hàm lượng hoá chất cao, có thể gây phản ứng với da trẻ như trẻ sẽ bị ngứa, dị ứng lỗ chân lông, mẩn đỏ người… Bạn nên cố gắng sử dụng các loại vải tự nhiên như bông, len hoặc lụa. Đối với trẻ trên 1 tuổi thì loại vải hữu cơ (organic) sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất tuy nhiên giá thành loại vải này còn khá cao và cũng chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam. Các loại vải dệt: Mẹo chọn vải dệt là bạn có thể đưa miếng vải lên trước ánh sang sau đó quan sát. Bạn sẽ thấy vải được dệt thưa hay dày. Với những loại vải dệt thưa, vải sẽ dễ bị kéo giãn hoặc rách do trẻ thường hoạt động rất nhiều và không tránh khỏi va chạm. Vì thế bạn nên chọn loại vải dệt dày vừa phải. Các loại vải dễ bị bạc màu:
    [​IMG]
    Quần áo của con trẻ thường được thay ra rất nhanh và nhiều lần trong ngày vì trẻ có thể bị lấm lem khi chơi hay khi ăn. Chính vì vậy tần suất phải giặt của quần áo trẻ em luôn cao hơn người lớn. Nếu bạn chọn loại vải dễ bị bạc màu thì bộ quần áo của trẻ sẽ rất nhanh bị cũ và nhìn hơi “cháo lòng”. Để tránh trường hợp này, bạn nên chọn vải có màu in trùng với màu áo. Nếu màu áo là màu trắng và lại được nhuộm sang màu khác thì chắc chắn áo trẻ sẽ nhanh bị bạc màu sau vài lần giặt. Và thường thì các bộ quần áo sang màu sẽ nhanh bị bạc màu hơn các bộ quần áo tối màu. Vải không nhăn Thường thì bạn rất ghét hoặc không có thời gian để là đồ cho con mỗi khi giặt xong nên việc lựa chọn quần áo với chất liệu vải không nhăn là rất đúng đắn. Để thử xem vải có bị nhăn hay không khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho vải vào long bàn tay và bóp mạnh vải, sau đó duỗi vải ra, nếu vải bị nhăn ngay lập tức và khó trở lại như lúc đầu thì tốt nhất bạn không nên chọn loại vải này cho bộ đồ của trẻ. Vì chắc chắn sau mỗi lần giặt nó sẽ rất nhàu nhĩ. Vải dễ chịu cho trẻ nhỏ: Bạn nên lưu ý khi may cho trẻ trang phục dạ hội hay đồ kiểu cách thì vải lót là rất quan trọng. Nếu bạn chọn loại vải lót quá cứng hoặc dày thì trẻ sẽ khá khó chịu khi mặc. Bạn nên giặt vải lót 2-3 lần để vải mềm hẳn ra rồi sau đó mới may. Vải có chất liệu bền bỉ:

    Vải denim

    Vì trẻ em không những hiếu động mà còn lớn rất nhanh nên bộ quần áo chẳng mấy đã trở nên chật với trẻ. Để có thể mặc lại, mẹ nên chọn loại vải khi tháo chỉ không bị rách hoặc sờn để nếu quần áo chật, mẹ có thể nới ra và may lại. Những loại vải như cotton da cá hay có độ đàn hồi tốt sẽ là sự lựa chọn cực kỳ thông minh cho quần áo trẻ con.

    Độ nặng của vải:

    Có một số loại vải khá dày và nặng hơn những loại vải khác mặc dù nhìn nó rất đẹp và có vẻ thoải mái. Tuy nhiên khi may đồ cho trẻ nhỏ, mẹ nên chọn các loại vải nặng vừa phải hoặc nhẹ nhàng như vải voan, lụa hay satin cho bé gái, cotton carter cho bé trai. Những loại vải này sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái khi mặc. Vải màu sắc: Thường thì các mẹ hay chọn màu hồng cho bé gái và màu xanh cho bé trai. Tuy nhiên giờ đây thì sự lựa chọn đã có phần thay đổi và phong phú hơn rất nhiều. khi chọn màu vải cho bé, mẹ nên để ý xem màu da bé hợp với màu nào. Có những bé rất hợp màu vàng trong khi bé khác thì lại hợp màu trắng. Với bé có làn da trắng thì thường màu gì cũng sẽ hợp với bé. Tuy nhiên với những bé có làn da nâu thì mẹo chọn vải là bố mẹ nên chọn các màu tươi sang như sắc trắng, hồng hoặc xanh lục. May vá cho con là niềm đam mê của không ít các mẹ vì thế ngoài mẹo chọn vải, mẹ có thể theo dõi blog tuhocmay.com để khám phá thêm thật nhiều kiến thức về may vá và may được cho các bé những bộ quần áo xinh xắn, đáng yêu nhé.

    thú nhồi bông Nhà May Mắn

    Địa chỉ: 38D Đường số 18B, khu phố 22, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

    Cơ sở sản xuất: 19A, Đ. Số 1, Kp 9, P. Bình Hưng Hoà A Q. Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh

    Hotline : 090 906 2528

    Web site xưỡng bánh ngọt Nhà May Mắn : nhamayman.com.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam