Haaland và Mbappe báo hiệu thời thống trị của Ronaldo, Messi đã hết

Thảo luận trong 'Thể thao - Bóng đá' bắt đầu bởi tinhay24h, 26/9/22.

  1. tinhay24h
    Offline

    tinhay24h Expired VIP

    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Trong nhiều năm qua, người hâm mộ bóng đá vẫn không ngừng tranh cãi giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thì ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.net/keo-ca-cuoc-doi-dau-tien-ghi-ban-thang-kinh-nghiem-choi


    Nhưng sau khi cả Erling Haaland và Kylian Mbappe cùng lập cú đúp ở trận ra quân vòng bảng Champions League mới đây, dường như sự chú ý dành cho C.Ronaldo và Messi không còn mang nhiều ý nghĩa nữa.
    [​IMG]
    C.Ronaldo bắt đầu phải chấp nhận tình cảnh ngồi dự bị ở Man Utd khi chuẩn bị bước sang tuổi 38 (Ảnh: Getty).
    [​IMG]
    Messi cũng đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp (Ảnh: Getty).
    C.Ronaldo hiện chuẩn bị bước sang tuổi 38, bắt đầu phải chấp nhận việc ngồi dự bị dài dài ở Man Utd. Trong khi đó Messi ở tuổi 35 cũng bắt đầu bước sang phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Tất cả người hâm mộ đều hiểu, dù tài năng đến mấy, cả Messi và Ronaldo không thể chống lại thời gian và tuổi tác.
    Giờ đây, cuộc tranh luận ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã hướng về tiền đạo Man City, Erling Haaland, 22 tuổi, hay ngôi sao Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain, 23 tuổi.
    Các số liệu thống kê cho thấy rằng bộ đôi này đã sẵn sàng thay thế hai cầu thủ đàn anh để ghi tên vào lịch sử bóng đá. Erling Haaland đã ghi 12 bàn trong 7 trận gần nhất cho Man City, trong khi Mbappe đã khởi đầu mùa giải với 9 bàn sau 6 trận cũng ấn tượng không kém.
    [​IMG]
    Erling Haaland đã ghi 12 bàn trong 7 trận gần nhất cho Man City (Ảnh: Getty).
    Dù chưa thể giành 5 Quả bóng vàng như C.Ronaldo hay 7 Quả bóng vàng như Messi, nhưng Haaland và Mbappe đang đi đúng hướng. Ở Champions League, cỗ máy săn bàn Haaland đã ghi 25 bàn chỉ sau 20 trận. Mbappe đã có 12 bàn thắng sau 20 lần ra sân ở giải đấu hàng đầu châu Âu.
    Với cùng số trận đấu tại giải đấu nói trên, Messi chỉ ghi 8 bàn, trong khi Ronaldo vẫn là con số 0 tròn trĩnh.
    Khi đạt 25 bàn thắng tại Champions League lúc 22 tuổi 47 ngày, Haaland đã phá kỷ lục do Mbappe thiết lập khi mới 22 tuổi 80 ngày. Tiền đạo người Pháp hiện đã có 35 bàn thắng và 20 đường kiến tạo thành bàn chỉ sau 54 trận ra quân tại Champions League.
    Haaland còn cho thấy anh ở một đẳng cấp rất khác trong khả năng đưa bóng vào lưới. Trung bình chân sút Na Uy mất 61,3 phút để ghi một bàn thắng.
    [​IMG]
    Mbappe cũng khẳng định giá trị của mình khi đã ghi 9 bàn sau 6 trận đầu mùa của PSG (Ảnh: EPA).
    Bộ đôi này liên tục chói sáng từ tuần này qua tuần khác trong các giải đấu tương ứng của họ. Trong 188 lần ra sân tại Ligue 1, Mbappe đã ghi được 142 bàn thắng, trung bình cứ 96,1 phút lại ghi một bàn.
    Tỷ lệ số phút/bàn thắng của Haaland ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu thậm chí còn tốt hơn. Trong 73 lần ra sân trên khắp Bundesliga và Premier League, anh đã ghi được 72 bàn thắng, trung bình cứ 81,5 phút lại ghi một bàn.
    Tuy nhiên, ngôi sao của Man City vẫn chưa đạt đến đỉnh cao của Mbappe trên mặt trận giành danh hiệu lớn. Haaland đã có ba danh hiệu mang tên mình từ thời còn thi đấu ở Đức và Áo với Borussia Dortmund và RB Salzburg. Người hâm mộ mong đợi anh sẽ bổ sung vào bộ sưu tập với các danh hiệu cùng Man City.
    Trong khi đó, Mbappe đã giành được 13 danh hiệu ở PSG, cộng với chức vô địch World Cup và Nations League với đội tuyển Pháp.
    [​IMG]
    Danh hiệu lớn nhất của Mbappe lúc này là chức vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp (Ảnh: Getty).
    Đáng tiếc sở hữu các số liệu thống kê cực tốt, nhưng cả Haaland hay Mbappe đều không có được thành công cá nhân mà Messi và Ronaldo đã có ở giai đoạn này trong sự nghiệp của họ.
    Messi đã giành được Quả bóng vàng đầu tiên trong khi anh mới 22 tuổi, cùng tuổi với Haaland bây giờ, trong khi Ronaldo giành được Quả bóng vàng đầu tiên khi anh 23 tuổi, bằng tuổi Mbappe bây giờ.
    Dù vậy, Erling Haaland và Kylian Mbappe là cuộc chuyển giao thế hệ đáng được chờ đợi nhất lúc này.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam