Gợi ý những món ăn nên có trong mâm cơm chay

Thảo luận trong 'Ẩm Thực - Giải trí' bắt đầu bởi quanghepro, 7/1/19.

  1. quanghepro
    Offline

    quanghepro Expired VIP

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Trong các dịp như ngày Tết truyền thống cổ truyền, rằm tháng giêng, rằm tháng 7, Phật Đản,.. Sát bên mâm cúng mặn, đa dạng mái ấm gia đình thường sẵn sàng thêm 1 mâm cúng chay để cúng Phật, với mong cầu những may mắn. Vậy một mâm cúng chay gồm những gì là đầy đủ nhất? chúng ta cùng tham khảo ở bài viết sau đây nhé.

    Xem thêm:

    Ăn trứng luộc có giảm cân không? Cách ăn trứng gà luộc để giảm cân hiệu quả

    Cách nấu trà hoa cúc mật ong thanh nhiệt, giải độc ngày lễ tết

    1. Giò chay

    Khi tìm hiểu xem mâm cúng chay gồm những gì, tuyệt vời không thể bỏ lỡ món giò chay. Thay vì 1 đĩa giò lụa hay giò thủ như trong mâm cỗ cúng gia tiên, 1 đĩa giò chay thanh đạm được thiết kế từ váng đậu, củ tỏi tây, lá chuối, cùng với nhiều gia vị khác cũng tạo nên 1 dư âm vô cùng lạ biệt khi trải nghiệm.

    [​IMG]

    Một đĩa giò chay khiến cho mâm cỗ cúng Phật phát triển thành sang trọng, đủ đầy hơn ít nhiều. Cách làm khiến cho cũng không cầu kỳ, chính vì thế chớ bỏ lỡ món ăn này lúc làm mâm cỗ chay nhé.

    2. Trái cây tươi

    1 đĩa hoa quả tươi với 5 loại quả, một bình hoa tươi là một phần luôn luôn phải có được bên trên bàn thờ gia tiên và cả bàn thờ Phật. Tùy thuộc vào địa điểm mình sinh sống, hoa quả theo mùa, bạn có thể lựa chọn các loại quả cúng Phật chứ ko nhất định cần theo một bí quyết nào.

    3. Nem rán chay

    Nem rán- 1 món ăn ngay việt đầy thi vị & sự tinh tế và sắc sảo. Bởi vậy, đây cũng là món chay luôn luôn phải có được trong mâm cỗ cúng Phật. Chỉ việc chuẩn bị Nguyên vật liệu rau củ, cuốn lại, rán giòn bằng dầu thực vật, bạn đã có ngay một đĩa nem rán đủ mùi vị, màu vàng tươi đã mắt rất chi là.

    [​IMG]

    4. Đậu hũ sốt hoặc chiên cho vàng

    Tùy thích cũng như thời gian sẵn sàng và Nguyên liệu bạn đặt hàng về, bạn có thể khiến món đậu hũ sốt mộc nhĩ hương hoặc đậu hũ chiên giòn cho mâm cỗ cúng chay thêm đủ đầy hương vị. Thông thường, trường hợp đã có được món nem rán, thì tín đồ nấu thường nấu món kho để cân bởi mùi vị. Tuy nhiên, nếu không còn cầu kì, 1 món đậu phụ chiên sả ớt đậm đà cũng đủ để khiến cho 1 mâm cỗ chay hầm hố và ngon cơm rồi.

    5. Canh rau xanh chay

    Một bát canh ngập cả màu sắc với súp lơ xanh, cà rốt đỏ, khoai tây vàng, hành lá, thì là xanh ngắt, nước dùng ngọt thanh săn chắc được xem là câu kết hoàn hảo cho mâm cúng chay gồm những gì. Cách chế biến đơn giản nhưng hương vị rất chi là tuyệt vời. Nếu thích, bạn cũng có thể cho thêm nấm mèo nhé.

    [​IMG]

    Từ các nhắc nhở trên chắc rằng bạn đã biết mâm cơm chay gồm các gì rồi phải không. Cách nấu nhanh, dễ tiến hành chỉ với vài bước cơ bản là đã nấuđược mâm cơm vừa thơm ngon lại không hề thiếu dưỡng chất cho mâm cỗ chay cúng ngày rằm hay đám giỗ rồi đấy. Chúc bạn thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam