Giá các hệ thống Erp dành cho doanh nghiệp luôn cao là do đâu?

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi nafseo, 27/1/22.

  1. nafseo
    Offline

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giá của các hệ thống Erp trong doanh nghiệp lại cao hơn rất nhiều so với nhiều phần mềm riêng lẻ cộng lại. Điều này gây trở ngại lớn cho các doanh nghiệp muốn tiếp vận Erp

    Đối với các công ty phần mềm, việc xây dựng một hệ thống thông tin quản lí ERP trong doanh nghiệp khó và phức tạp hơn nhiều so với các phần mềm riêng lẻ như hiện nay. Xây dựng được khả năng tích hợp, tính thích ứng của hệ thống ERP trong doanh nghiệp là điều khó khăn nhất đối với các công ty Phần Mềm.

    [​IMG]

    Để ERP vừa gắn kết quan hệ của tất cả các phòng ban, vừa phục vụ cho công việc chi tiết của từng nhân viên trong doanh nghiệp. Cơ sở dữ liệu của hệ thống ERP sẽ rất tốn kém, gây nhiều áp lực lên các công ty Phần Mềm (để giải quyết vấn đề lưu trữ và tốc độ xử lý của phần mềm).

    Để xây dựng được hệ thống thông tin quản lí ERP trong doanh nghiệp, các công ty triển khai không chỉ cần các kiến thức và kỹ năng lập trình phần mềm mà còn phải hiểu rõ về hoạt động của doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực. Hơn nữa, một hệ thống ERP tốt cũng chỉ đạt 50% thành công của dự án.

    Tuy nhiên , 50% tỷ lệ thành công của dự án lại phụ thuộc từ phía doanh nghiệp (như hệ thống quản lý, trình độ nhân viên, nhận thức của ban lãnh đạo...). ERP là hệ thống quản lý toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, nên thời gian triển khai dự án sẽ rất dài (thường là từ 6 tháng đến vài năm).

    Tất cả những yếu tố này đã đẩy giá thành của công ty cung cấp giải pháp ERP lên rất cao để có thể hoàn thành việc triển khai dự án cho doanh nghiệp. Do đó giá cả của các hệ thống ERP trong doanh nghiệp cao hơn nhiều so với việc trang bị các phần mềm riêng lẻ.

    Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa hiểu rõ về vấn về tin học hóa doanh nghiệp hoặc trước khi bước vào hội nhập và gia nhập WTO, nhiều công ty đã rất đua nhau nâng cấp hệ thống thông tin quản lý bằng việc mua hệ thống ERP trong doanh nghiệp. Nhưng ERP là một hệ thống phần mềm liên quan đến toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp nên rất phức tạp, có nhiều điểm khác biệt khó có thể hiểu hết để tiến hành triển khai.

    [​IMG]

    Thực tế, nhu cầu về dịch vụ tư vấn của các doanh nghiệp Việt Nam còn nhiều hơn so với việc triển khai ngày hệ thống ERP trong doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhu cầu này lại khó được đáp ứng vì trong lĩnh vực tư vấn này hiện không có nhiều công ty hoạt động chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các công ty cung cấp hệ thống ERP cũng có thể đưa ra những tư vấn tham khảo trực tiếp cho các doanh nghiệp.

    Một điều khác nữa là hiện nay ở nước ta, hệ thống ERP trong doanh nghiệp vẫn chưa có nhiều đơn vị triển khai thành công để các doanh nghiệp khác lấy đó làm chuẩn mực để tiến hành tin học hoá.

    Cho nên hiện nay, doanh nghiệp nào quyết định tiến hành triển khai hệ thống thông tin quản lí ERP sẽ là doanh nghiệp thực sự đi tiên phong trong lĩnh vực này, nhưng thành hay bại thì là điều rất khó đoán trước.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam