Côn Đảo là địa điểm tâm linh linh thiêng

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi raovatuytintphcm, 15/6/19.

  1. raovatuytintphcm
    Offline

    raovatuytintphcm Expired VIP

    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    0
    Đặc biệt là những câu chuyện linh thiêng xoay quanh phần mộ của Cô Sáu. Người người đồn rằng, cô Sáu mất khi còn trẻ, lại là một biểu tượng của tinh thần bất khuất, nên thiêng lắm! Những câu chuyện linh thiêng, bí ẩn, nhưng ẩn chứa một sự ngưỡng mộ, tôn thờ đối với những người anh hùng vì dân, vì nước đã được bất tử hóa như một vị thần. Những câu chuyện người dân Côn Đảo kể về chị Sáu không có trong sử sách, nhưng còn lưu truyền mãi như những truyền thuyết dân gian…

    Mọi người đến mộ Cô Sáu thường: cầu bình an, sức khỏe, cầu duyên, có người cầu công danh tài lộc…Mộ chị Võ Thị Sáu nằm trong khuôn viên nghĩa trang Hàng Dương có lẽ đây cũng là một trong những lý do du khách tìm đến đây. Bởi họ tin rằng những điều mình khấn vái, cầu nguyện ở mộ chị Võ Thị Sáu sẽ trở thành hiện thực.

    1. Thời điểm viếng mộ:

    Thực ra bạn có thể đến bất kì giờ nào trong ngày để đến nghĩa trang nhưng có một điều kỳ lạ là Nghĩa trang Hàng Dương đặc biệt đông đúc và khói hương nghi ngút về đêm. Vào thời điểm khoảng 22h đêm đến 1h sáng, du khách thập phương thường tụ họp về đây để viếng mộ Cô. Tuy là ban đêm nhưng không hề khiến du khách sợ hãi mà ngược lại họ còn cảm thấy được sự bình an và linh thiêng.

    Tham khảo: những điều kiêng kỵ khi đi côn đảo


    2. Chuẩn bị đồ gì khi đi lễ:

    Bạn có thể chuẩn bị lễ vật từ trong đất liền mang ra hoặc ra chợ ở Côn Đảo có bán đầy đủ hết mọi thứ chỉ cần nói người bán hàng là họ sẽ biết và sắp đầy đủ cho bạn. Lễ vật thì tùy lòng thành và quan điểm của từng người. Có thể tham khảo bên dưới:

    + Hàng mã: Gồm có áo dài, áo bộ đội, nón, giày dép, bộ gương lược phấn son, tờ tiền… Có thể mua thêm ít quần áo bộ đội để hóa cho các liệt sĩ vô danh.

    + Bộ thật: Có áo dài, gương, lược, phấn, son, nước hoa

    + Lễ mặn: xôi, gà luộc…

    + Hoa quả, hương nến, thuốc lá. Cô Sáu thích hoa màu trắng nên đừng quên món đồ cúng này nhé.

    Những đồ lễ sẽ không bị đốt bỏ mà đều được Ban Quản lý nghĩa trang giữ lại sau khi lễ xong.

    Tham khảo: côn đảo tâm linh


    3. Dâng lễ thắp hương

    Sau khi bạn chuẩn bị đồ lễ xong, có một ban quản lý nghĩa trang sẽ phụ trách việc dâng lễ lên ban thờ. Sau khi dâng lễ cô Sáu, bạn có thể viếng mộ các liệt sĩ khác tại nghĩa trang.

    Tùy vào số đồ lễ bạn chuẩn bị trước, nếu ít bạn có thể đem đến đặt trực tiếp và thắp nén hương cho cô Sáu cũng như những anh hùng liệt sĩ tại đây.

    4. Lưu ý khi đi lễ tại Nghĩa Trang Hàng Dương:

    + Bạn nên hạn chế đùa giỡn, nói bậy bạ, kể cả trong suy nghĩ cũng không nên.

    + Trang phục tốt nhất nên lịch sự, không quá ngắn cũng không quá hở hang để tránh làm mất mỹ quan, gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm

    + Có hòm công đức tại nhà kỉ niệm Cô Võ Thị Sáu để du khách có thể đóng góp vì thế tránh việc đặt tiền lên mộ gây mất mỹ quan.

    Côn Đảo là địa điểm tâm linh linh thiêng, chúng ta cần chú ý để giữ được sự tôn nghiêm cũng như để mọi điều cầu nguyện được như ý muốn.

    Tham khảo: chuyện ma có thật ở côn đảo
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam