Cảnh giác với thuốc nhuộm tóc giá rẻ tràn lan tại các chợ

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi lampho2410, 30/3/18.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,450
    Đã được thích:
    0
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.9)]thuốc nhuộm tóc giá rẻ[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.75)]Nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp của rất nhiều ngừơi, không riêng gì chị em phụ nữ, mà cả nam giới cũng rất yêu thích. Tuy nhiên việc thường xuyên nhuộm tóc và nhất là sử dụng những sản phẩm thuốc nhuộm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có thể gây ra những tác hại khôn lường.
    [​IMG]
    Thuốc nhuộm tóc nhập khẩu giá chỉ 55 nghìn đồng một hộp (?!)
    [/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.75)]Khu chợ Xanh và chợ Sinh viên được xem là những nơi buôn bán sản phẩm giá rẻ trên địa bàn Hà Nội, bởi nơi đây tập trung khá nhiều các trường đại học, nên lượng sinh viên tham gia mua sắm lớn. Chính vì vậy nhiều chủ cửa hàng trong các khu chợ này đã nhập những sản phẩm với giá rẻ nhằm đáp ứng nhu cầu cho đa số khách hàng.
    Dạo quanh khu chợ Xanh, chúng tôi nhận thấy thuốc nhuộm tóc được bày bán tại các quầy mỹ phẩm khá nhiều, mà theo như cách nói của các chủ quán thì những sản phẩm ấy được nhập từ Hàn Quốc, Thái Lan và Anh; khách muốn màu thuốc nào là có màu thuốc đó ngay tức thì.
    Các loại thuốc nhuộm tóc được bày bán khá nhiều trong các cửa hàng ở chợ Xanh
    [/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.75)]Trong vai một người muốn mua thuốc nhuộm tóc màu nâu đen để về tự nhuộm, chúng tôi được một chủ quầy hàng giới thiệu và chào mời nhiệt tình; rồi chị ta đưa ra hai hộp thuốc nói rằng một loại của Hàn Quốc, một loại của Thái Lan. Theo chủ quầy thì loại của Hàn Quốc “tốt” hơn, bởi bên trong hộp thuốc có thêm gói dầu xả, giúp tóc không bị xơ sau khi nhuộm.
    Tỏ ý lần đầu dùng đến thuốc nhuộm tóc nên chưa quen với cách sử dụng, chúng tôi được chủ quầy hàng tư vấn rằng, trong mỗi hộp thuốc nhuộm thuộc hãng Garden của Hàn Quốc đều có 3 loại sản phẩm bên trong, gồm tuýp màu, tuýp trợ và gói xả. Theo như hướng dẫn, thì chúng tôi chỉ cần trộn 2 tuýp màu và trợ vào với nhau, sau đó dùng lược chuyên dụng hay găng tay để bôi thuốc lên tóc, ủ đến khi bản thân cảm thấy ưng ý với màu sắc của thuốc thì gội sạch với nước, rồi dùng gói dầu xả để xả lại cho mềm tóc.
    Nhiều màu thuốc nhuộm tóc có xuất xứ nước ngoài được trưng bày trong các quầy mỹ phẩm tại chợ Xanh

    Ngoài việc chọn mua màu thuốc theo sở thích tại các quầy hàng, thì việc tóc lên màu đậm hay nhạt còn phụ thuộc vào khoảng thời gian bạn ủ tóc bao lâu, ủ càng lâu màu tóc lên càng đậm. Giá thành cho loại thuốc nhuộm của Hàn là 75 nghìn đồng/hộp, của Thái Lan là 60 nghìn đồng/hộp.
    Theo như quan sát, những loại thuốc nhuộm mà chủ quán đưa ra cho chúng tôi xem đều có điểm chung là bụi bẩn bám nhiều và có thể tháo mở sản phẩm ra dễ dàng, mà không hề có tem nhãn dán nơi miêng hộp, bởi đây là một trong những yếu tố để đảm bảo là sản phẩm chính hãng. Thậm chí hộp thuốc nhuộm hãng Garden của Hàn Quốc còn bị bong tách hoàn toàn vỏ hộp bên ngoài, sau đó người bán bán hàng phải dùng đến băng dính để dán lại. Thắc mắc về vấn đề này, họ lý giải rằng: “Chị mua thì em lấy hộp khác cho, còn nắp hộp bị mở thì ở đây chỗ nào chẳng thế”.
    Sản phẩm được cho là nhập khẩu từ Anh có giá 55 nghìn đồng/hộp

    Tiếp tục tìm đến một quầy hàng khác cũng trong khu chợ Xanh, tại đây ngoài dòng sản phẩm thuốc nhuộm của Hàn Quốc và Thái Lan mà chúng tôi đã từng tìm hiểu trước đó, thì còn có một loại sản phẩm Jeal của Anh, chỉ bao gồm một tuýp thuốc nhuộm phía trong, mà không có tuýp trợ hay gói xả với giá 55 nghìn đồng/hộp. Chị chủ quán tiếp thị: “Bạn cứ mua về dùng thử đi, giá rẻ nhưng dùng thích lắm, không xơ tóc đâu. Cần gì gói xả, xả được một vài hôm thì hết ấy mà, bạn cứ dùng dầu xả thông thường là được. Bên mình cũng toàn bán buôn cho các salon chứ đâu”.
    Rời vị trí sang một quán mỹ phẩm cách đó không xa ở gần cuối khu chợ, chúng tôi cũng được tư vấn và mời chào nhiệt tình. Nhưng tại cửa hàng này chỉ có loại thuốc nhuộm của Hàn Quốc và Thái Lan mà không có hãng của Anh. Nhân viên bán hàng lý giải: “Ở khu chợ này làm gì có thuốc nhuộm của Anh đâu em. Em phải biết nước Anh xa xôi thế, nhập sản phẩm bên họ về thì bán ra phải 400-500 nghìn đồng mới đủ tiền thuế nhập khẩu, nếu có thì chỉ là hàng nhái thôi em. Còn Hàn Quốc và Thái Lan ở gần nước mình hơn, nên thuế nhập khẩu cũng ít hơn, hàng bán ra cũng vì thế mà rẻ hơn.
    Nhân viên bán hàng của quán tư vấn khi sử dụng sản phẩm Garden của Hàn Quốc, thay vì trộn 2 tuýp màu và trợ vào với nhau rồi sau đó mới dùng đến gói dầu xả; thì họ nói rằng trộn tất cả 3 loại trên bao gồm tuýp màu, tuýp trợ và gói xả vào với nhau sau đó bôi lên tóc và ủ là được.
    Hệ lụy khôn lường từ sản phẩm nhuộm tóc giá rẻ
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, những người tìm mua sản phẩm thuốc nhuộm tóc tại các khu chợ để về tự nhuộm, đa phần đều vì lý do giá sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu ra ngoài các tiệm tóc hay salon, cho dù họ biết về nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra.
    Bạn Lê Thị Anh ở thành phố Vinh, Nghệ An, hiện là sinh viên Trường đại học Thương mại cho biết, thông thường khi nhuộm tóc Anh thường đến các salon tóc để làm, mà chưa bao giờ mua thuốc ngoài chợ. Bởi theo Anh: “Ra tiệm thì những người thợ ở đấy có tay nghề nên sẽ làm cho tóc mình đẹp hơn, thuốc họ sử dụng cũng tốt hơn, nên màu thuốc cũng lâu bị bay hơn”.
    Ngoài ra, thêm một lý do nữa khiến bạn Anh không bao giờ tự nhuộm tóc tại nhà, đó là trước đó Anh từng chứng kiến Phương (người bạn cùng quê) cũng mua thuốc về tự nhuộm, sau khoảng một tuần sử dụng sản phẩm, da đầu Phương bị mẩn đỏ, ngứa rát và tóc bắt đầu rụng nhiều.
    Hệ lụy khôn lường từ sản phẩm nhuộm tóc giá rẻ

    Còn bạn Trần Mai Linh, sinh viên năm nhất Khoa sư phạm Địa lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, bạn bắt đầu nhuộm tóc được khoảng hai năm nay, và trong mỗi lần nhuộm tóc như vậy Linh đều mua thuốc ngoài chợ với giá 45 nghìn đồng về tự nhuộm, mà chưa một lần ra tiệm hay các salon.
    Linh cho biết thêm, do tự nhuộm nên màu tóc sau khi hoàn tất không được đều và tóc bị xơ cứng; tuy không bị ngứa rát da đầu, nhưng lượng tóc rụng nhiều hơn kể từ sau khi dùng thuốc nhuộm ngoài chợ. Dẫu biết vậy nhưng với Linh, nếu ra ngoài tiệm thì chi phí cho mỗi lần nhuộm có thể lên tới 200 nghìn đồng hay 300 nghìn đồng thậm chí là nhiều hơn nữa, trong khi nếu tự nhuộm Linh chỉ mất khoảng 45 nghìn đồng tiền mua thuốc.
    Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 2/3 loại thuốc nhuộm tóc trên thị trường hiện nay đều chứa chất paraphenylenediamin (PPD), khiến da đầu, da tay bị ngứa, nổi mụn nước, rụng tóc... trong đó nhiều loại thuốc nhuộm chứa PPD vượt mức cho phép, sử dụng thường xuyên có thể gây ung thư da, ung thư vú. Ngoài ra các chất có trong thuốc nhuộm tóc nếu sử dụng lâu ngày có thể thấm qua da đầu vào máu gây ung thư máu, viêm khớp mạn tính và nhiều bệnh liên quan khác.
    [/COLOR]
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam