Cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện lạnh' bắt đầu bởi dailymaylanh, 16/9/22.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,977
    Đã được thích:
    1
    Cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình

    Sử dụng điện như thế nào cho hiệu quả luôn là vấn đề hàng đầu của nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp, tổ chức có mức tiêu thụ điện cao. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số cách sử dụng điện tiết kiệm và an toàn nhất.

    Xem >>> dịch vụ bảo trì điện cho tòa nhà


    Mặc dù nguồn điện nói chung chưa thể đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế, nhất là trong thời gian tới, giá điện tiêu dùng có khả năng tăng cao là câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp và người tiêu dùng sử dụng điện như thế nào cho tiết kiệm. Nhưng sử dụng điện như thế nào cho hiệu quả lại là một vấn đề nan giải.
    Lượng điện tiêu thụ hàng ngày:
    Các thiết bị điện thường dùng trong khu dân cư là:
    Đèn điện, quạt, tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt… Hầu hết các thiết bị này đều được sử dụng thường xuyên và tiêu tốn lượng điện năng rất lớn. Vì vậy, để sử dụng hiệu quả và tiết kiệm điện năng tiêu thụ, cần thực hiện các biện pháp sau:
    Về chiếu sáng, nên thay thế đèn sợi đốt công suất lớn bằng đèn compact, đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn, công suất mỗi bóng giảm xuống 10-17W, có lợi cho việc giảm tiêu thụ điện từ 19-33%. . Đối với hệ thống chiếu sáng đường phố nên sử dụng đèn cao áp natri (HPS) 150W, nên sử dụng đèn sợi đốt và thủy ngân cao áp hiện nay. Điện năng chiếu sáng chiếm 40 - 80% lượng điện tiêu thụ của mỗi gia đình, vì vậy để sử dụng hợp lý, trong thiết kế nhà ở cần chú ý đến màu sắc của tường và màu sáng của rèm cửa. Ánh sáng tự nhiên nhất.

    Xem >>> Báo giá dịch vụ vệ sinh máy lạnh âm trần


    Đối với việc sử dụng quạt điện:
    Bố trí số lượng quạt hợp lý theo diện tích và cấu trúc của phòng. Sử dụng quạt trần sẽ tiết kiệm điện hơn nhiều loại quạt nhỏ khác. Nhà không thể chỉ dùng quạt trần mà phải dùng quạt bàn. Nếu vậy, chúng ta sẽ không chọn một chiếc quạt có động cơ nhỏ gọn, nhẹ và ít vật liệu hơn, nó sẽ nóng hơn, hoạt động kém hơn và tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Nên vệ sinh và làm sạch quạt bằng cách tra dầu vào ổ trục và tra mỡ mới vào hộp số quạt, kiểm tra xem định mức điện áp của bộ phận có phù hợp với điện áp lưới của nhà bạn không.
    Đối với tủ lạnh, bàn là và máy giặt:
    Khi sử dụng tủ lạnh, hãy nhớ kiểm tra xem tủ đã được bật hay chưa, vì việc tiếp xúc với bên ngoài không chỉ có nguy cơ làm hỏng đồ bên trong mà còn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Ngoài ra, không nên cho thức ăn nóng vào tủ lạnh mà phải đợi nguội hẳn rồi mới cho vào, không nên đóng mở tủ liên tục trong thời gian dài; không đặt tủ lạnh sát tường, khoảng cách giữa cả 3 mặt và tường không được nhỏ hơn 5-10 cm; không đặt tủ lạnh gần bếp và lò sưởi, không đặt tủ lạnh ở nơi có ánh sáng rực rỡ và thường xuyên chuyển chế độ lạnh về giữa. -phạm vi,
    Đối với bàn là:
    Nên sử dụng bàn ủi có công suất 1kW. Sử dụng bàn ủi có điều chỉnh nhiệt độ vì nó sẽ dễ sử dụng và tiết kiệm điện hơn, hãy nhớ giữ bàn ủi thật sáng bóng và sạch sẽ để đảm bảo truyền nhiệt nhanh, tiết kiệm điện và hiệu quả hơn. .
    Mang theo máy rửa mặt: Máy giặt là một trong những thiết bị tiêu thụ điện năng cao. Cài đặt và sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Khi giặt, tất cả các đồ cần giặt phải được thu thập và phân loại theo màu sắc, chất liệu vải, độ bẩn, khối lượng quy định và các loại đồ giặt tương tự. Việc giặt giũ như vậy sẽ rất hiệu quả, tiết kiệm điện, nước, xà phòng và thời gian của máy. Không thêm nhiều hơn số lượng đồ giặt quy định. Đặc biệt, tắt nguồn ngay sau khi không còn sử dụng. Việc quên tắt nguồn có thể dẫn đến hỏng thiết bị của bạn hoặc tiêu thụ điện năng vô ích.
    Đối với máy nước nóng và máy điều hòa không khí:
    Hai vật dụng này nằm trong số những vật dụng tiêu tốn nhiều năng lượng nhất trong nhà. Vì vậy, bằng cách đặt máy nước nóng ở nhiệt độ trung bình thường xuyên, máy sẽ bền hơn và không nên để máy cả ngày. Khi tắm chỉ mất 5-10 phút để nóng vào mùa hè, 15-20 phút vào mùa đông thì hợp lý hơn, phải lắp đặt tự động ngắt điện lưới vào bình nóng lạnh khi không sử dụng, và nhớ lắp thêm nắp đậy để hạn chế thất thoát nhiệt của hệ thống nước nóng vào.
    Với một chiếc điều hòa, việc đầu tiên là chọn loại máy phù hợp với diện tích phòng và số lượng người trong phòng. Nên mua máy lạnh có bộ điều chỉnh tự động điện tử, có thể giúp bạn tiết kiệm khoảng 30% điện năng. Bộ lọc không khí phải được làm sạch thường xuyên và máy phải không có bụi. Không đặt nhiệt độ máy lạnh quá thấp. Nhiệt độ nên được đặt khoảng 25 ° C. Không đặt máy lạnh dưới ánh nắng trực tiếp.

    Xem thêm >>> dịch vụ sửa điện nhà


    Liên hệ: 0932 088 994
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam