2 Cách chế biến tôm xào rau củ đạt tiêu chuẩn nhanh, ngon, đẹp

Thảo luận trong 'Ẩm Thực - Giải trí' bắt đầu bởi Hocnauan, 19/8/19.

  1. Hocnauan
    Offline

    Hocnauan Expired VIP

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    2 Cách chế biến tôm xào rau củ đạt tiêu chuẩn nhanh, ngon, đẹp

    Với những ngày không nhiều thời gian nhưng vẫn muốn làm một bữa cơm tươm tất, đủ dinh dưỡng cho cả gia đình, liệu có phải trăn trở của các nàng là ăn món gì hay không? Đừng quá lo lắng vì 4 công thức nấu bữa chính cực nhanh từ tôm sắp được “bật mí” sau đây sẽ là "trợ thủ đắc lực" cho các nàng trong những ngày như vậy đấy.

    [​IMG]

    Tôm từ lâu đã trở thành nguyên liệu quen thuộc trong hầu hết bữa cơm gia đình Việt. Thịt tôm có vị ngọt thanh tự nhiên nên thường được kết hợp với nhiều loại rau củ, và phần lớn cho ra những món ăn luận về độ thơm ngon hay dinh dưỡng đều không “lép vế” so với bất kì nguyên liệu nào.

    Để có được những bữa cơm vừa thơm ngon lại đủ chất cho những ngày bận rộn, các nàng nhất định không được bỏ ngoài tai 2 bí quyết làm rau củ xào tôm sắp được chia sẻ này. Dù có ít thời gian chuẩn bị đi chăng nữa thì bữa cơm gia đình cũng không vì đó mà sơ sài hay bớt trọn vẹn đâu nhé.

    >>> Có thể bạn chưa biết: Cách làm chân gà lắc cóc non giòn ngon ăn là ghiền!!!

    1. Tôm xào bông cải

    Nguyên liệu:

    • 500gr tôm tươi
    • 3 tép tỏi
    • 500gr bông cải
    • 1/2 củ hành tây
    • Gia vị: 1 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê muối.
    Sơ chế:

    Tôm mua về, rửa sạch, lột vỏ. Để thịt tôm ngon và ngọt nhất, bạn nên chọn loại tôm đất, con cỡ vừa hoặc cỡ lớn.

    Bông cải xanh rửa qua với nước muối, xả sạch sau đó thái miếng vừa ăn.

    Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

    Hành tây lột vỏ, rửa sạch sau đó thái hạt lựu.

    Cách chế biến:

    Bước 1: Đặt chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn đến khi dầu nóng thì cho tôm, 1/4 muỗng cà phê muối vào xào với lửa vừa. Xào trong 1 phút đến khi tôm vừa ngả màu cam đẹp mắt, tỏa mùi thơm thì cho ra tô. Lưu ý là tôm rất nhanh chín nên khi vừa chín tái thì cho ra liền vì nếu xào lâu tôm sẽ mất vị ngọt, món ăn vì vậy mà mất đi độ thơm ngon và bổ dưỡng đấy nhé.

    Bước 2: Tiếp tục cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì cho hành tây, 1/4 muỗng cà phê muối còn lại vào xào đều tay đến khi hành mềm. Sau đó cho bông cải xanh, tỏi và xì dầu vào xào trong khoảng 30 giây đến khi cảm nhận được mùi thơm của tỏi.

    Bước 3: Cho phần tôm đã xào vào chảo, xào đều tay trong 1 phút đến khi bông cải chín mềm, hỗn hợp thấm gia vị và rút bớt nước thì tắt bếp.

    Cuối cùng cho hỗn hợp bông cải xào tôm ra đĩa và thưởng thức thôi.

    2. Tôm xào nấm

    Nguyên liệu:

    • 500gr tôm tươi
    • 150gr nấm rơm (nấm đông cô, nấm hương,...) tùy vào ý thích
    • 125gr măng tây
    • 25gr gừng
    • Gia vị: 1 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng cà phê muối.
    Sơ chế:

    Tôm mua về rửa sạch, lột vỏ.

    Nấm cắt phần chân, rửa qua nước muối cùng với măng tây xả sạch, sau đó thái lát mỏng vừa ăn. Lưu ý không nên thái quá mỏng vì nấm hay măng sẽ dễ bị nát trong quá trình xào.

    Gừng gọt vỏ, rửa sạch sau đó thái hạt lựu.

    Cách chế biến:

    Bước 1: Đặt chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Đến khi dầu nóng thì cho tôm vào, nêm thêm 1/4 muỗng cà phê muối và xào với lửa vừa trong 1 phút.

    Bước 2: Cho tôm ra tô, tiếp tục cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn đến khi nóng thì hạ lửa vừa. Cho nấm, măng tây và nêm vào 1/4 muỗng cà phê muối còn lại, xào đều tay đến khi hỗn hợp vừa mềm. Tiếp tục cho gừng và nước tương vào xào trong khoảng 30 giây đến khi gừng tỏa mùi thơm.

    Bước 3: Cho tôm vào xào chung với hỗn hợp trên khoảng 1 phút cho món ăn thấm đều gia vị rồi tắt bếp.

    Cho hỗn hợp vừa xào ra đĩa và tận hưởng thành quả thôi nào.

    [​IMG]

    Một bữa ăn muốn dinh dưỡng cần có sự góp mặt của ba món canh, mặn, xào. Giữa mùa hè đầy nắng thế này, quả thực không còn món xào nào có thể hợp lí cho thực đơn ngày hè của cả gia đình hơn những món tôm xào rau củ đã kể trên đâu đấy. Có bí kíp này, thực đơn ngày hè không những chẳng còn đơn điệu mà lại "tốn cơm" lắm đúng không? Vậy thì tại sao bạn không "xắn tay áo" vào bếp làm ngay những món ngon này đãi gia đình nhỉ!
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam