Tốt nhất nên ăn gì khi bị táo bón mãn tính

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 26/5/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Thật sự khổ sở nếu bạn là người bị táo bón mãn tính, nỗi ám ảnh mỗi lần vào nhà vệ khiến bạn bị stress, uống thuốc nhuận tràng hàng ngày mới có thể đẩy chất thải ra ngoài khiến bạn mệt mỏi, hãy đọc hết bài viết này vì hôm nay tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề của bạn chỉ bằng chế độ ăn.

    [​IMG]

    Táo bón mãn tính là gì?

    Táo bón là một bệnh về hệ tiêu hóa và là một dạng đặc trưng của hội chứng kích thích trực tràng. Táo bón được khẳng định khi bạn có tầng xuất đại tiện trên 3 ngày 1 lần, có những trường hợp 1 tuần 1 lần và điều này kéo dài trên một tháng hoặc có thể là diễn ra liên tục trong cuộc đời bạn đó là bệnh táo bón mãn tính.
    Bệnh táo bón gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn, khiến bạn phải gánh chịu sự đau đớn và bức bối trong cơ thể. Rất nhiều người đã sống chung với thuốc nhuận tràng cả đời, tuy nhiên đó là do họ không có sự kiêng nhẫn và bảo thủ không chịu thay đổi những yếu tố trong cuộc sống.
    Bệnh táo bón không quá khó trong việc điều trị chẳng qua do sự không chịu khó của chúng ta và sự lạm dụng quá mức thuốc nhuận tràng nên chấp nhận sống chung với thuốc nhuận tràng. Những ai muốn thoát khỏi táo bón và thuốc nhuận tràng hãy làm theo tôi nhé.
    >>>Xem thêm: Làm thế nào để bệnh táo bón không trở nên nguy hiểm

    Chế độ ăn cho người táo bón mãn tính:

    [​IMG]
    Bệnh táo bón do chế độ ăn uống là yếu tố chính, còn về vấn đề tâm lý chỉ là một yếu tố xúc tác thôi do đó việc đầu tiên chúng ta cần thay đổi chế độ ăn và hôm nay tôi chỉ nói về chế độ ăn cho người bị táo bón mãn tính thôi nhé
    - Uống nhiều nước trong ngày: tôi đảm bảo hệ thống tiêu hóa của bạn cực kỳ khô hạn đấy, vì vậy hãy cung cấp thật nhiều nước ( ít nhất 2 lít/ ngày) để giúp ruột không trong tình trạng thiếu nước.
    - Hạn chế chất béo: Thật ra chúng rất khó tiêu hóa khi bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa.
    - Bổ sung chất xơ thô vào chế độ ăn một cách tích cực nhất, bởi chất sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho ruột, chất xơ không hòa tan như các loại rau xanh sẽ giúp tăng trọng lượn và sự mềm dẻo cho phân từ đó tạo sự thuận lợi cho việc đào thải.
    - Bổ sung chất xơ hòa tan: chất xơ hòa tan là một chất xơ có tính mềm và dính, khi gặp nước có tinh hút nước trương nở và hóa gel, nó giúp bôi trơn thành ruột một cách hiệu quả nhất, ngoài ra nó giúp tăng trọng lượng phân, và kích thích cơ trực tràng hoạt động đẩy phân.
    Đó là bốn yếu tố chính mà tôi muốn nhấn mạnh để các bạn chuẩn bị cho việc thay đổi chế độ ăn của mình, có thể bannj chưa biết về chất xơ thô có ở đâu và chất xơ hòa tan có ở đâu, bây giờ tôi sẽ giúp bạn phân loại thực phẩm chứa hai chất xơ này nhé.
    - Chất xơ thô: Tất cả các loại rau củ và ngũ cốc nguyên hạt đều chứa chất xơ thô.
    - Chất xơ hòa tan: đặc biệt có trong 3 loại rau đó là rau mồng tơi, rau đay, đậu bắp, ngoài ra nó còn có trong yến mạch, hạt đười ươi, hạt é, hạt Chia, vỏ hạt mã đề, những chất xơ hòa tan có nhiều nhất trong vỏ hạt mã đề.
    Chất xơ hòa tan thật sự rất cần thiết cho cơ thể bởi nó giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hỗ trợ tiêu hóa một cách hoàn hảo nhất. Quá khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm giàu nguồn chất xơ hòa tan tôi khuyên bạn sử dụng sản phẩm “ Vỏ Hạt Mã Đề” vừa tiện dụng, vừa dễ sử dụng mà lại là nguồn giàu chất xơ bão hòa nhất, để mua sản phẩm bạn vui lòng truy cập : https://chuabenhtaobon.com , để được bác sĩ tư vấn miễn phí và mua hàng trực tuyến với một dịch tuyệt vời nhất.

    >>>Xem thêm: Top 7 thực phẩm hỗ trợ chữa táo bón hiệu quả
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam