Top 10 vị thuốc trị táo bón hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 16/12/17.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Bệnh táo bón có nhiều cách điều trị như thay đổi lối sống, chế độ ăn uống, dùng thuốc Tây,.. nhưng để mang lại độ an toàn hiệu quả cao thì phương pháp chữa táo bón ở người lớn bằng thuốc Nam là được nhiều người lựa chọn nhất.Sau đây, congtymethi.vn sẽ gửi đến bạn 10 vị thuốc Nam giúp phòng ngừa và chữa táo bón ở người lớn an toàn và hiệu quả.
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/10-vi-thuoc-nam-chua-tao-bon-o-nguoi-lon-hieu-qua-445.html

    Quả mướp chữa táo bón ở ngưới lớn nhanh, dễ tìm
    Hàm lượng chất cholin, phytin và các acid amin tự do phong phú trong quả mướp có tác dụng lưu thông máu, làm dịu, chữa táo bón, đau nhức gân xương hiệu quả.
    Cách làm: dùng nấu ăn hoặc sắc cô đặc lấy nước uống.
    Thầu dầu
    Dầu của hạt cây thầu dầu (còn gọi là tỳ ma du) để chữa bệnh, có tác dụng nhuận hạ, tích trệ, tiêu sưng, và có tác dụng trơn nhuận, đặc biệt tốt với những người già bị bệnh táo bón.
    Cách dùng: Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 5ml.
    Lô hội chữa táo bón ở ngưới lớn cực hay
    Lô hội có tác dụng thanh nhiệt, giáng hỏa, thanh can, hoạt tràng, thông tiện nên được dùng để chữa táo bón, ruột dạ dày, can đởm thực nhiệt.
    Cách dùng: lấy 6g lô hội nghiền nát, trộn với đường rồi ngậm và nuốt dần hoặc có thể dùng 20g lộ hội và 15g chu sa tán nhỏ hòa với rượu thành viên, uống mỗi lần 4g với rượu hoặc nước cơm, dùng một ngày 2 lần.
    Vừng đen
    Vừng đen hay còn được gọi là hắc chi ma, có chứa nhiều chất dầu, cholin, protein, phytin và methionin giúp chữa can thận thận suy yếu, chóng mặt, váng đầu, ù tai, hoa mắt, đại tiện bí táo, râu tóc bạc sớm.
    Cách dùng: lấy vừng đen 40-50g sao qua rồi trộn với 30g mật ong, dùng ăn vài lần trong ngày và sử dụng vài ngày.
    [​IMG]
    Đào nhân
    Vị thuốc này được chế biến từ nhân của hạt đào, trong đào nhân có chứa chất dầu, ngoài ra có amygdalin, men elmusin, một ít tinh dầu, có tác dụng hoạt huyết, trừ ứ, nhuận tràng.
    Cách dùng: cho 4-8g đào nhân sắc uống hay hoa đào 5-8g cũng có cùng tác dụng.
    Chữa táo bón ở người lớn bằng mật ong
    Mật ong có tác dụng nhuận, trơn, hoạt tràng, bổ trung, giảm đau, giải độc, dùng nhiều trong việc chữa chỉ thống, đại tràng táo kết, thích hợp với người bị chứng tân dịch ở vị tràng thiếu, hư nhược và người già, trẻ em, phụ nữ sau đẻ bị táo bón.
    Cách dùng: uống 20-40g mật ong mỗi ngày.
    Đại hoàng chữa táo bón ở người lớn rất tốt
    Bộ phận dùng chủ yếu là rễ cây đại hoàng có tác dụng thông rửa tràng vị, phá tích, hành ứ, điều trị táo bón.
    Cách dùng: đại hoàng 9g, đào nhân 9g, hạt bí đao 9g, mang tiêu 9g, đan bì 12g, sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần chữa bệnh viêm ruột, đau bụng, táo bón.
    Mạch môn
    Vị thuốc được dùng là rễ cây mạch môn đông, có tác dụng nhuận mát phổi, thanh tâm, tả nhiệt, sinh tân dịch, lợi sữa, nhuận tràng, tiêu đàm, chữa ho.
    Cách dùng: mạch môn 15g, sinh địa 15g, huyền sâm 9g, sắc uống giúp trị táo bón hiệu quả.
    Bồ kết
    Bồ kết chứa chất saponin, flavonoid và hợp chất triterpen, giúp trừ đờm, làm thông sữa, khai khiếu, điều trị bệnh táo bón.
    Cách dùng: chọn những quả bồ kết to, sao tồn tính rồi tán thành bột mịn dùng uống mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 2g với nước cơm.
    Thảo quyết minh
    Thảo quyết mình là hạt của cây muồng. Các hạt được dùng làm thuốc là những hạt già, được chế biến khô, chứa chất antraglucosid, ngoài ra có protid, chất nhớt, chất béo và sắc tố, có tác dụng thanh can, ích thận, thanh can hỏa, trừ phong nhiệt, làm sáng mắt, hoạt tràng, thông tiện.
    Cách dùng: 6-10g thảo quyết minh dùng sống hay sao, có thể tán bột hay sắc uống để chữa táo bón ở người lớn rất hay.
    Đặc biệt, các vị thuốc này không nên dùng cho những người thể hư nhược, phụ nữ mang thai.
    Điều trị táo bón bằng rau diếp cá hiệu quả giúp bệnh khỏi nhanh đang là phương pháp mới được nhiều người lựa chọn, vừa an toàn vừa hiện quả lại thân thiện với mọi người. Từ lâu rau diếp cá đã được y học cổ truyền dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, phát ban, tắc sữa, kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng,…
    Rau diếp cá điều trị táo bón hiệu quả
    [​IMG]
    Trong dân gian, rau diếp cá còn có tên gọi phổ biến như diếp cá, giấp cá hay ngư tinh thảo và được sử dụng rộng rãi như một loại rau gia vị giúp kích thích tiêu hóa, tăng thêm mùi vị món ăn, tạo cảm giác ngon miệng.
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/dieu-tri-tao-bon-bang-rau-diep-ca-hieu-qua-439.html

    Theo Đông y, rau diếp các có vị cay, tính hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, sát trùng hiệu quả. Trường hợp bị viêm nhiễm trong cơ thể như mụn nhọt, mẩn ngứa cũng có thể dùng rau diếp cá làm mát máu. Hoặc khi bị bệnh đường ruột, bị tiêu chảy cũng có thể dùng diếp cá để điều trị.
    Rau diếp cá chữa được nhiều bệnh cho con người
    Rau diếp cá dùng để hạ sốt cho trẻ sốt hoặc phụ nữ có thai vô cùng hiệu quả khi người bệnh không dùng được Tân dược. Ngoài ra, rau này còn có thể dùng để trị bệnh trĩ, mụn nhọt, lở ngứa, táo bón,...
    Một số bài thuốc từ rau diếp cá:
    + Trị sốt ở trẻ em: Diếp cá 30g, rửa sạch, giã nát đun sôi để nguội uống, bã đắp vào thái dương.
    + Điều trị táo bón: Lấy 10g diếp cá sao khô, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, dủng uống thay trà hàng ngày, liên tục trong 10 ngày. Lưu ý: không được sử dụng chung với các loại thuốc khác trong thời gian điều trị.
    + Chữa trĩ: ăn sống diếp cá hằng ngày, kết hợp nấu nước để xông, ngâm, rửa lúc còn ấm. Bã còn lại thì đắp vào hậu môn.
    + Điều trị mụn nhọt ưng đỏ, mụn trứng cá: Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, một nửa đem giã nát, đắp lên vùng bị mụn, một nửa đem ăn sống (có thể giã nát lấy nước uống với đường cũng được).
    + Chữa viêm phổi, viêm ruột: Cho 50g rau diếp cá sắc lấy nước uống, mỗi ngày ngày uống 2 – 3 lần trước bữa ăn, dùng liên tục 4 – 6 ngày sẽ khỏi.
    + Trị đái buốt đái dắt, tiểu đêm: Lấy rau diếp cá, rau mã đề và rau má mỗi thứ 50g rửa sạch rồi vò nát, lọc lấy nước trong uống mỗi ngày trong 1 đến 2 tuần sẽ có tác dụng.
    + Trị quai bị: Rau diếp cá tươi giã nhuyễn rồi đắp lên quai hàm, băng lại cố định, mỗi ngày làm 2 lần cho đến khi hết hẳn.
    + Trị các chứng bệnh về thận: Lấy 50 - 100g rau diếp cá (sao vàng), đổ 1.000ml nước sôi vào ngâm trong 30 phút sau đó lấy ra uống, mỗi ngày 1 thang. Uống lien tục trong vòng 3 tháng.
    + Điều trị bệnh đau mắt đỏ: Lấy 10 lá rau diếp cá, rửa sạch giã nhuyễn rồi dùng vải mỏng hoặc giấy xốp gói lại đắp lên mắt sẽ nhanh khỏi.
    Như vậy rau diếp cá có rất nhiều công dụng rất hay và một trong số đó là điều trị táo bón
    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam