Quan hệ một lần với bệnh nhân sùi mào gà có bị lây không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 10/4/18.

  1. phongkhamnamkhoa
    Offline

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    33 Quân Sự, P11, Q11, HCM
    “Cháu đang rất lo lắng vì không biết mình có bị lây sùi mào gà không. Cháu và người yêu cũ có quan hệ không dùng bao cao su một lần trong thời gian yêu nhau. Vào khoảng 7 tháng trước ạ. Dạo gần đây cháu có nghe thông tin anh ta đang điều trị sùi mào gà. Theo tìm hiểu của cháu, đây là căn bệnh dễ lây lan qua con đường quan hệ tình dục. Cháu rất sợ mình mắc phải căn bệnh này. Vậy liệu cháu có thể bị lây không ạ? Mong bác sỹ giải đáp sớm giúp cháu.”
    [​IMG]

    Đây là câu hỏi của bạn Ngô Bạch Linh (sinh viên) đã gửi đến hòm thư tư vấn của Phòng Khám Đa khoa Âu Á. Câu hỏi của bạn được bác sỹ chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng Khám Đa khoa Âu Á trả lời như sau:

    Quan hệ một lần với bệnh nhân sùi mào gà có bị lây không?

    Bạch Linh thân mến, benh sui mao ga là căn bệnh do vi rút HPV gây lên. Vi rút này rất dễ lây nhiễm, đặc biệt qua quan hệ tình dục. Khả năng lây bệnh dù chỉ quan hệ một lần là rất cao. Đây cũng chính là một đặc điểm khiến căn bệnh trở nên nguy hiểm.

    Bạch Linh có quan hệ với bạn trai đang bị sùi mào gà và không sử dụng bao cao su thì bạn cũng có thể đã bị lây nhiễm căn bệnh này. Tuy nhiên, đây chỉ là khẳng định mang tính chủ quan. Bạn có thể bị lây vi rút sùi mào gà hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: mức độ bệnh của bạn trai bạn, quá trình quan hệ, sức đề kháng của bạn.

    Do đó, để biết chính xác mình có là bệnh nhân của sùi mào gà hay không, bạn nên đi thăm khám và làm xét nghiệm với vi rút HPV. Việc thăm khám không chỉ giúp bạn ổn định tâm lý, xua tan lỗi lo lắng mà còn giúp bạn điều trị bệnh sớm trong trường hợp mắc bệnh.

    Bạn có thể đến trực tiếp Phong Kham Da Khoa Au A để được thăm khám và điều trị bệnh. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu thêm một số kiến thức khái quát về căn bệnh nguy hiểm này.

    Khái quát về bệnh sùi mào gà

    Sùi mào gà hình thành do vi rút HPV gây lên. Vi rút này có thể gây bệnh cho cả nam giới và nữ. Là vi rút lây nhiễm chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục. Do đó, để phòng bệnh, mọi người cần có một đời sống tình dục lành mạnh và tránh tiếp xúc trực tiếp, thân mật với bệnh nhân.

    Khi vi rút xâm nhập vào cơ thể, sau thời gian ủ bệnh, bệnh bắt đầu phát triển và hình thành nên các biểu hiện cụ thể. Các biểu hiện của bệnh khá đặc trưng nên mọi người có thể dễ dàng quan sát và phát hiện bệnh. Để phát hiện bệnh sớm, mọi người cần nắm được những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới, nữ giới, ở miệng và hậu môn.

    Hình ảnh đặc trưng của bệnh là các mụn sùi mào gà. Ban đầu chúng là các nhú gai, đỏ, li ti, có chân, không gây đau hay ngứa. Sau đó chúng tập hợp tại một vị trí và hình thành nên các mụn sần sùi, có hình như những chiếc súp lơ hoặc hình hoa mào gà.

    Khi bệnh không được điều trị, các mụn này phát triển nhanh chóng và phát triển với mật độ dày đặc và kích thước lớn hơn. Khi ấy, bệnh không còn là các mụn sùi mào gà nữa mà còn là các mảng sùi mào gà lớn.

    Để điều trị sùi mào gà cần khống chế vi rút gây bệnh từ bên trong và thực hiện loại bỏ các mảng, mụn sùi từ bên ngoài. Để làm được điều này chỉ có phương pháp ALA-PDT thực hiện điều trị bằng cả phương pháp ngoại khoa và nội khoa. Phương pháp này hiện đang được áp dụng tại Phong Kham Da Khoa Au A . Do đó, Bạch Linh có thể yên tâm khi thực hiện khám và điều trị bệnh tại đây.

    Sau khi lắng nghe câu trả lời của các bác sỹ, Bạch Linh đã ổn định tâm lý và đăng kí lịch khám tại đây. Nếu bạn đang nghi ngờ mình mắc sùi mào gà, bạn có thể gọi điện đến số 028 3817 2886 để được đăng ký lịch khám.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam