Phương pháp chữa u xơ tử cung bằng phương pháp tắc mạch

Thảo luận trong 'Sức khỏe giới tính' bắt đầu bởi SmartHome, 18/1/18.

  1. SmartHome
    Offline

    SmartHome Active Member

    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Chữa u xơ tử cung bằng phương pháp tắc mạch hiên nay đã được ứng dụng tại Việt Nam và cho hiệu quả điều trị rất tích cực. Phương pháp điều trị này đặc biệt có hiệu quả với các trường hợp khối u xơ của các chị em giàu mạch.
    Đối tượng bệnh nhân
    Chữa u xơ tử cung bằng phương pháp tắc mạch đã được thực hiện tại Việt Nam từ những năm 2000, trước đó lần đầu tiên được ứng dụng rộng rãi trên Thế giới vào năm 1994. Đây là phương pháp điều trị can thiệp nội mạch ít xâm lấn và không cần phẫu thuật nên giảm bớt đáng kể rủi ro so với phương pháp điều trị truyền thống là mổ bóc tách u xơ tử cung.

    Không phải tất cả các bệnh nhân mắc u xơ tử cung đều có thể chữa bằng phương pháp này, theo các bác sĩ thì các đối tượng bệnh nhân sau đây sẽ được chỉ định:

    - Khối u xơ tử cung giàu mạch.

    - Bệnh đã có những biểu hiện lâm sàng như: rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, băng huyết, vô kinh...

    - Khối u xơ tử cung có kích thước nhỏ hơn 10cm.

    - Bệnh nhân mắc các chứng bệnh về máu, máu khó đông hoặc tâm lý không muốn phẫu thuật.

    - Tốt nhất bệnh nhân nên có đủ số con mong muốn, nếu vẫn muốn có con sau khi điều trị bằng phương pháp này thì cần hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ.

    [​IMG]

    Các trường hợp bệnh nhân sau đây sẽ chống chỉ định với cách chữa u xơ tử cung bằng phương pháp tắc mạch như:

    - Khối u xơ có kích thước quá lớn (hơn 20cm), khối u nằm ở các vị trí nguy hiểm, dưới thanh mạc, khối u có cuống hoặc nằm dưới niêm mạc với diện tiếp xúc với cơ tử cung hẹp (khối u nghèo mạch).

    - Bệnh nhân bị viêm phần phụ.

    - Bệnh nhân chưa từng sinh con không nên điều trị bằng phương pháp này.

    - Bệnh nhân bị suy tim, gan, thận nặng, có tiền sử bệnh hen hoặc bị dị ứng với iod và các chế phẩm có iod.

    Chữa u xơ tử cung bằng phương pháp tắc mạch được thực hiện như thế nào?
    Phương pháp chữa u xơ tử cung bằng phương pháp tắc mạch được nghiên cứu và ứng dụng trước tiên để hạn chế những rủi ro điều trị cho các trường hợp bệnh nhân bị rối loạn đông máu, máu khó đông và hạn chế chảy máu khi điều trị. Phương pháp điều trị này sẽ làm cho khối u xơ bị teo nhỏ lại, không phát triển và có thể rụng ra, bị đào thải ra ngoài mà vẫn đảm bảo nguyên vẹn chức năng của tử cung.

    Kỹ thuật nút mạch u xơ tử cung được thực hiện trên nguyên lý cơ bản của kỹ thuật nút mạch nói chung, áp dụng cụ thể vào trường hợp động mạch tử cung nuôi dưỡng khối u. Với các khối u giàu mạch, được nuôi dưỡng chủ yếu bằng máu từ động mạch tử cung thì các nhánh động mạch vào cấp máu cho khối u sẽ giãn to để tăng cường máu đến khối u, trong khi đó các nhánh khác sẽ không cấp máu cho khối u thì không giãn và không tăng lưu lượng dòng chảy. Vì vậy, để ngăn cản sự phát triển của khối u, cần phải bơm các chất gây tắc mạch vào động mạch tử cung để chúng theo các nhánh động mạch giãn và tăng dòng chảy để tập trung đến khối u.


    Sau 1 thời gian nhất định, các chất làm tắc mạch phát huy tác dụng và làm cho khối u nhỏ đi (do không có chất dinh dưỡng để tiếp tục phát triển) nhưng tử cung vẫn được bảo toàn và không bị ảnh hưởng gì. Khoảng thời gian tính toán cho đến lúc khối u hoại tử và bị đào thải ra ngoài thường là 6 tuần kể từ ngày bơm chất làm tắc mạch.

    Chữa u xơ tử cung bằng phương pháp tắc mạch có ưu điểm vượt trội là không cần phẫu thuật, đảm bảo sự toàn vẹn của tử cung và an toàn đối với bệnh nhân. Hiệu quả điều trị của phương pháp này lên tới 95%, còn lại là các bệnh nhân không có phản ứng với chất làm tắc mạch. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, những bệnh nhân cơ địa yếu có thể bị đau âm ỉ hoặc đau nhiều do hoạt động của chất làm tắc mạch.

    Như vậy, phương pháp điều trị chữa u xơ tử cung bằng phương pháp tắc mạch mang lại hiệu quả rất cao. Các bệnh nhân có thể gọi trực tiếp tới số hotline 02438.288.288 để được tư vấn cụ thể hơn về phương pháp này cũng như tư vấn thêm về căn bệnh u xơ tử cung. Bác sĩ khuyên rằng chị em phụ nữ cũng nên đi khám phụ khoa định kỳ tại Phòng khám đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội để có thể phát hiện và điều trị sớm nếu mắc bệnh.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam