Phương pháp chữa táo bón cho mẹ và bé hay nhất

Thảo luận trong 'Thời trang - Mỹ phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 15/12/17.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Táo bón là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em, dấu hiệu nhận biết táo bón ở trẻ là giảm số lần đại tiện hơn mức bình thường, kèm theo đi tiêu khó và đau do phân rắn hoặc quá to. Thường thì số lần đi tiêu của trẻ sơ sinh dưới 2 lần/ngày, trẻ bú mẹ dưới 3 lần/tuần (trên 2 ngày/lần) và trẻ lớn dưới 3 ngày/lần thì coi là bị táo bón. Vậy trị táo bón cho trẻ như thế nào?
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/cach-dieu-tri-tao-bon-cho-tre-an-toan-va-hieu-qua-467.html

    Nguyên nhân gây táo bón cho trẻ
    Có 2 nguyên nhân dẫn đến táo bón ở trẻ em:
    Do tổn thương thực thể ở đường tiêu hóa: thường chỉ chiếm 5% trong các nguyên nhân gây táo bón, đó là các dị tật bẩm sinh: phình to đại tràng, bệnh suy giáp trạng và những nguyên nhân khác như trẻ bị nứt hậu môn, trĩ, nên đi tiêu bị đau, gây co thắt hậu môn
    Do nguyên nhân cơ năng: Chủ yếu là sai lầm trong chế độ ăn uống, uống ít nước dẫn đến thiếu nước, ăn quá nhiều chất đạm, ít chất xơ (do ăn ít rau xanh, quả chín), pha sữa quá đặc, ăn chưa đủ về số lượng hàng ngày.
    Cách trị táo bón cho trẻ
    + Mẹ trị táo bón cho trẻ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày như: cho trẻ ăn đủ số lượng hàng ngày, uống nhiều nước. Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả có tính nhuận tràng như rau lang, mồng tơi, rau giền, củ khoai lang và các loại quả như: chuối tiêu, đu đủ, bưởi, cam, quýt, thanh long… Khi trẻ đã bị táo bón không nên ăn cà rốt, hồng xiêm, táo…
    + Đối với trẻ bú sữa bò bị táo bón: thì nên pha sữa loãng hơn bình thường một chút,có thể pha thêm một thìa cà phê nước quả (cam, quýt) vào cốc sữa cho trẻ.
    + Kết hợp xoa bụng cho trẻ theo khung đại tràng từ phải sang trái, 3-4 lần/ngày giữa 2 bữa để kích thích tăng nhu động ruột cũng là cách trị táo bón cho trẻ mà các mẹ hay dùng. Ngoài ra, nên tập cho trẻ đại tiện đúng giờ, chọn thời gian lúc trẻ không vội vã, nên chọn sau bữa ăn vì lúc này nhu động ruột hoạt động tăng. Tránh để trẻ ngồi bô hoặc ngồi hố xí quá lâu.
    Những trường hợp cần đưa trẻ đến bệnh viện để trị táo bón:
    Trẻ bị táo bón kéo dài trên một tuần, đã thay đổi chế độ ăn nhưng không có tác dụng.
    Táo bón sau khi trẻ mới sinh, có biểu hiện bụng chướng.
    Táo bón ảnh hưởng đến sức khỏe: gây tình trạng kém ăn, gầy sút, suy dinh dưỡng, kèm theo nôn.
    Như vậy có thể thấy cách trị táo bón cho trẻ không hề khó, và dễ dàng điều trị táo bón cho trẻ bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống và vận động. Chúc các bạn thành công
    Chị Nga đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm trị táo bón sau sinh hiệu quả, an toàn để giúp cho các chị em vừa sinh giải quyết dứt điểm tình trạng táo bón.
    Câu chuyện trị táo bón sau sinh hữu ích
    Em vừa sinh bé đầu lòng là Xuka được 3 tháng rưỡi thì tự dưng em bị táo bón nặng. Giờ nhắc đến vẫn còn thấy sợ vì mỗi lần em vào nhà vệ sinh là phải ngồi trong đó cả tiếng đồng hồ, mồ hôi tứa ra đầm đìa mặt mũi, quần áo (mặc dù thời tiết thì vẫn đang rét run lập cập). Khổ sở vô cùng các mẹ ạ, em đau tới kinh hoàng, phát khóc luôn.
    Dù đã đã cố gắng thay đổi chế độ ăn, ăn nhiều rau, uống nhiều nước, vận động nhiều lắm, thế mà tình hình không cải thiện được gì cả. Có lần đi đến chảy máu tong tỏng nên hoảng quá định bụng mua thuốc nhưng lại nghĩ rằng đang cho con bú nên chẳng dám uống
    [​IMG]
    http://congtymethi.vn/tin-tuc/chia-se-kinh-nghiem-tri-tao-bon-sau-sinh-hieu-qua-460.html

    Mai mà có chị gái tư vấn cho em cách làm cách chữa táo bón cho phụ nữ sau sinh cực tốt, đấy là cháo cà rốt. Chị bảo rằng, phụ nữ sau khi sinh bị mất nhiều máu nên hay bị táo bón, đây là nỗi khổ khó nói ra của rất nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh con. Hiện tượng này kéo dài, nếu không có cách xử lý thì không những gây khó chịu cho chính người mẹ, mà còn có thể dẫn tới những bệnh lý khác như trĩ, sa trực tràng, sa dạ con.
    Thấy món cháo đơn giản, dễ làm nên em làm theo ngay hướng dẫn của chị và áp dụng chỉ cần ăn cháo cà rốt 1 lần/ngày, ăn liên tục từ 3-5 ngày thế mà em thấy có hiệu quả ngay tức thì.
    Cách nấu cháo chữa táo bón sau sinh
    Cà rốt chứa nhiều carotene và vitamin B1, vitamin B2, niacin, vitamin C, protein, chất béo, đường, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho…,nên được nhiều người tán dương gọi là "nhân sâm bình dân".
    Nguyên liệu chuẩn bị
     Cà rốt: 200g
     Gạo tẻ: 100g
     Thịt nạc: 59g
     Hành lá + Hành khô: 5, 6 nhánh
     Gia vị: Dầu ăn, bột nêm, mì chính, nước mắm
    Cách chế biến
    + Đầu tiên, gạo vo rồi ngâm sạch sau đó vớt ra để ráo. Cà rốt rửa sạch, bỏ vỏ, cắt thành hình quân cờ. Thịt lợn nạc rửa sạch, băm nhỏ, ướp gia vị.
    + Tiếp theo, đun nóng dầu rồi cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho thịt băm và cà rốt vào xào thơm 1 phút, bỏ thêm một lượng gia vị thích hợp vào rồi trộn đều.
    + Cuối cùng, nấu sôi nước, cho gạo, thịt và cà rốt đã xào vào nấu sôi, hạ nhỏ lửa đến khi hạt gạo nở như hoa, cà rốt mềm thì nêm gia vị vào. Sau đó, cho thịt lợn băm đã xào và hành ăn nóng.
    Món cháo cà rốt hoàn thành sẽ có màu trắng, đỏ trông đẹp mắt, đặc sệt, đầy đủ dinh dưỡng, có lợi tiêu hóa. Đặt biệt là dùng chữa táo bón sau sinh rất hiệu quả
    [​IMG]
    Xem thêm:
    http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html

     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam