Những loại hoa chưng tết mang lại nhiều may mắn

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi bomroitruc, 31/1/18.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    Những loại hoa chưng tết mang lại nhiều may mắn

    Chưng hoa trong nhà từ lâu đã là nét văn hóa đẹp của các gia đình Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Nhưng chưng hoa gì, như thế nào để mang lại nhiều may mắn lại là sự băn khoăn của nhiều gia đình.

    [​IMG]

    Dưới đây hoa lan hồ điệp tết 2018 xin được hướng dẫn một số loại hoa chưng tết giúp mang lại nhiều may mắn và niềm vui của gia đình mình trong dịp Tết nhé!


    1. Hoa Mai

    Hoa mai có 5 cánh tượng trưng cho Ngũ phúc thần, đem lại điều may mắn thịnh vượng. Vóc dáng của cành mai là vóc dáng của mỹ nhân như câu Kiều:”Mai cốt cách tuyết tinh thần”. Mai – Tùng – Trúc phối hợp cho tình bạn, sự thanh cao của người ẩn dật cao quý…

    Hoa mai vàng khoe sắc vàng trong cái nắng phương Nam đầy nắng và gió. Ở miền Nam thì cành mai là loại cây đặc biệt nhất trong ngày tết. Vậy cây hoa mai có gì đặc biệt mà được người dân Miền Nam yêu thích như vậy? Hoa mai tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Trong ngày Tết, mọi người thường mua cây (hoặc cành) mai vàng nhiều lộc bởi theo quan niệm của phong thủy, hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ đến với gia đình trong năm đó.

    2. Hoa Đào.

    Nếu miền Nam dùng hoa Mai để chưng ngày tết thì miền Bắc có hoa đào khoe sắc xuân. Cây Đào được xem là loài hoa báo hiệu thời tiết xuân trong cái rét đầu năm ở Miền Bắc. Ngày tết nhà nhà, người người chưng hoa Đào, không phân biệt giàu hay nghèo để chưng kiểng trong nhà vì theo quan niệm hoa đào giúp xua đuổi tà mà những điều xấu xa để đem may mắn tới cho gia chủ trong năm mới.

    3. Hoa Hải Đường

    Theo quan niệm của người xưa thì đây là loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân. Chữ “Đường” mang hàm ý là một ngôi nhà lớn. Chính vì thế, đây là loài hoa thể hiện cho sự giàu sang và phú quý – điều mà bất cứ gia đình nào cũng mong muốn đạt được trong năm mới.

    4. Cây Quất

    Chơi cây Quất từ lâu là một thú chơi tao nhã mang tính phổ biến ở nhiều vùng miền ở Việt Nam, gắn với tâm thức cầu phúc, cầu may. Cây Quất với lộc xanh, hoa trắng, quả vàng sum suê, tượng trưng cho sự sinh sôi, thịnh vượng, viên mãn.

    Cây Quất được trưng bày trong ngày tết mang ý nghĩa cho sự thu hoạch và cũng là một khởi đầu tốt đẹp cho một năm. Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây Quất quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

    5. Hoa Cúc

    Đa dạng về màu sắc và chủng loại lại có sức sống lâu, nhiều người rất thích sử dụng hoa Cúc trong những ngày Tết để trang trí nhà cửa như mong muốn đem thêm sức sống và không khí mùa xuân ấm áp vào trong không gian sống của gia đình mình. Hoa Cúc mang đầy màu sắc nổi bật, hoa Cúc như mang cả mùa Xuân vào trong không gian nhà bạn.

    Những bông hoa Cúc vàng hết nỗi quen thuộc với người dân Việt Nam. Theo phong thủy hoa Cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Trồng những cây hoa cúc nhỏ hay cắm hoa Cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý rằng, hoa Cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.

    6. Hoa Lan.

    Luôn được xem là biểu tượng của người sang trọng và quân tử nên việc chọn những cành hoa Lan để trang trí nhà trong ngày tết là một điều dễ hiểu. Đa dạng về chủng loại và màu sắc, lại có sức sống, độ bền cao nên việc lựa chọn hoa Lan hồ điệp tết 2018 sẽ giúp bạn thêm một món đồ trang trí đẹp mắt cho ngôi nhà trong những ngày đầu năm mới.


    7. Hoa Ly.

    Được yêu thích trưng trong những ngày tết bởi màu sắc đẹp, có hương thơm nhẹ nhàng, và độ bền cao. Hoa Ly Loại có 2 loại (cả 3 tai và 4 tai) Loại đẹp nhất là 4 tai (có cả tai nở, chưa nở, và sắp nở, các tai đều nhau mùi rất thơm), loại đắt nhất.

    8. Hoa Tầm Xuân.

    Đi kèm với hoa Mai, hoa Đào thì Tầm Xuân là loài hoa được sử dụng khá nhiều trong các gia đình như một vật trang trí không thể thiếu mỗi dịp Tết đến, Xuân về với ý nghĩa báo Xuân sang với màu sắc rực rỡ, tươi sáng.

    Hãy chọn cho mình một bình hoa phù hợp để trang trí ngôi nhà trang hoàng đón tết nhé các bạn.

    Cần tư vấn thêm các bạn có thể liên hệ đặt hoa chưng ngày tết tại Hoa Lan Toda bạn nhé
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam