Học tiếng anh giao tiếp hiệu quả- Những lỗi thường gặp

Thảo luận trong 'Bằng cấp - Chứng chỉ' bắt đầu bởi WowEnglish, 18/7/17.

  1. WowEnglish
    Offline

    WowEnglish Active Member

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    1
    Những lỗi thường gặp khi học tiếng anh giao tiếp

    Những lỗi thường gặp khi học tiếng anh giao tiếp: Cố gắng sử dụng những từ vựng khó, không học cách phát âm chuẩn tiếng Anh, sử dụng ngữ pháp khó, nói chuyện ngắt quãng khi giao tiếp bằng tiếng Anh, không thường xuyên rèn luyện phản xạ khi giao tiếp tiếng anh.

    Một trong số những sai lầm lớn nhất của người Việt khi học tiếng Anh đó là tâm lý ngại giao tiếp, thiếu tự tin trong giao tiếp, mặc dù có thể sở hữu vốn từ và ngữ pháp khá tốt. Nguyên nhân đến từ đâu?

    Có nhiều nguyên nhân, trong đó có một nguyên nhân khá lớn, đã tồn tại từ rất lâu trong suốt quá trình dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam. Đó là việc phát âm sai, phát âm không phát âm đủ từ, luôn thiếu kết thúc âm (ending sound). Hậu quả của việc phát âm sai sẽ là một “thảm kịch”. Đó là ngay cả khi bạn dùng đúng ngữ pháp tiếng anh thì người nghe cũng không hiểu cũng như bạn chẳng thể nghe được những gì họ nói.

    Những lỗi thường gặp khi học tiếng anh giao tiếp

    Học giao tiếp tiếng Anh là đích đến của rất nhiều người học. Tuy nhiên, trong quá trình học tiếng Anh giao tiếp, rất nhiều trong số chúng ta gặp phải một số lỗi cơ bản. Trong bài viết dưới đây, Academy.vn sẽ giúp các bạn phần nào nhận ra và khắc phục các lỗi đó.

    Những lỗi thường gặp khi học tiếng anh giao tiếp

    1. Cố gắng sử dụng những từ vựng khó

    Khi bắt đầu học tiếng Anh, vốn từ vựng của bạn còn hạn chế, nhưng nhiều người lại cố dùng những từ ngữ khó để diễn đạt tình huống bằng tiếng Anh. Điều đó khiến bạn bị vấp khi nói do cố phải nhớ những từ vựng khó.

    Đừng làm như vậy, hãy luyện tập thành thạo những từ đơn giản và cố gắng áp dụng những từ đó để diễn đạt ý của mình. Mọi thứ đều từ đơn giản đến phức tạp, việc sử dụng từ ngữ cũng vậy. Bạn cần tích luỹ từ vựng một cách đều đặn và lâu dài. Ban đầu, hãy cố sử dụng vốn từ đơn giản ít ỏi của mình và bổ sung theo thời gian. Cách này sẽ giúp bạn không phải học quá nhiều từ vựng khó một lúc. Khi đã biết sử dụng những từ đơn giản, bạn sẽ dùng từ một cách dễ dàng hơn.

    2. Không học cách phát âm chuẩn tiếng anh

    Có một đặc điểm mà rất nhiều người học tiếng Anh trong chúng ta gặp phải, đó là không chú trọng cách phát âm. Trên thực tế, học cách phát âm chuẩn tiếng Anh là một phần quan trọng khi học giao tiếp tiếng Anh. Người nghe sẽ chẳng thể hiểu gì nếu bạn phát âm không chuẩn.

    Hãy luyện âm chuẩn bằng cách học các giáo trình phát âm, nghe, xem các bộ phim… và lặp lại thật chuẩn xác những gì bạn đã nghe được. Trong quá trình đó, cần chú ý tới trọng âm, ngữ điệu lên xuống câu của người bản địa. Để học phát âm chuẩn, không còn cách nào khác ngoài việc bạn phải luyện tập nói thật nhiều, cố gắng nói chuẩn ngay từ đầu và lặp lại nó. Khi bắt đầu, chúng ta nên nói chậm rãi nhưng phát âm thật chuẩn. Khi đã tạo thành thói quen, việc phát âm chuẩn sẽ không còn là trở ngại đối với bạn.

    3. Sử dụng ngữ pháp khó

    Một điều phổ biến ở những người học giao tiếp tiếng Anh là lạm dụng những cấu trúc câu phức tạp khi nó không cần thiết. Giải thích điều này có thể vì người nói sợ nếu không đúng ngữ pháp người nghe sẽ không hiểu được. Tuy nhiên, điều đó lại càng làm bạn dễ mắc lỗi hơn. Ngữ pháp trong giao tiếp tiếng Anh không cần quá phức tạp. Bạn có thể thấy khi giao tiếp tiếng Anh, người bản địa dùng những cấu trúc rất đơn giản. Như vậy, bạn có thể nghe và dễ dàng hiểu được chúng.

    Để khắc phục điều này, bạn nên xem các chương trình ti vi, các bộ phim. Khi xem nhớ chú ý cách người bản địa dùng ngữ pháp khi giao tiếp và bắt chước theo họ. Hãy lặp lại nó trong cuộc sống hàng ngày để dần dần quen với chúng. Không quá khó đúng không nào?

    4. Nói chuyện ngắt quãng khi giao tiếp bằng tiếng Anh

    Khi giao tiếp tiếng Anh, chúng ta hay ngắt quãng cuộc giao tiếp do chưa có sự chuẩn bị trước khi nói. Đó cũng là một vấn đề thường thấy ở những người học giao tiếp tiếng Anh. Bạn nên nói chậm và có một sự chuẩn bị trước khi nói. Để thể hiện sự liền mạch, câu trả lời của bạn cần hội đủ 3 yếu tố sau:

    Các ý được sắp xếp theo một trình tự logic

    Các ý chính được giải thích rõ ràng, có thể kèm thêm ví dụ để minh họa, làm rõ.

    Nếu chuyển sang ý mới, bạn cũng cần phải cho người nghe một dấu rõ ràng.

    Một số từ nối thường dùng là: However, Although, Even though, Despite, In addition, Plus, As a result, Since (=because), For example, In other words, First, next, then, after that, lastly, On the other hand, Exceot for, Other than,…

    Một vài lời khuyên cho bạn khi học giao tiếp tiếng Anh:

    Tạo động lực cho mình khi học tiếng Anh. Phải tự động viên mình bằng ý nghĩ: Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, bạn sẽ khó xin việc và sẽ ngậm ngùi nhìn người khác qua mặt mình trong cuộc sống. Bạn sẽ không tiếp cận được với kho tàng kiến thức khổng lồ trên thế giới bằng tiếng Anh, lương bạn không cao, bạn không thể làm việc tốt với đối tác nước ngoài… Nếu bạn giỏi tiếng Anh, nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

    Thường xuyên luyện tập nói tiếng Anh. Khi có cơ hội, đặc biệt là gặp gỡ với những người nước ngoài, đừng bỏ lỡ cơ hội nói chuyện với họ. Mục đích chính của học giao tiếp tiếng Anh là để giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài. Nếu không có điều kiện đó, bạn có thể luyện tập nói với bạn bè, hoặc tham gia 1 Câu lạc bộ tiếng Anh.

    Xem phim, nghe nhạc, đọc sách… bằng tiếng Anh. Thỉnh thoảng hãy xem một bộ phim bằng tiếng Anh có phụ đề, bạn sẽ học được khá nhiều thứ đó. Ngoài ra, nghe nhạc, đọc sách bằng tiếng Anh cũng kích thích khả năng tư duy khi học giao tiếp tiếng Anh của chúng ta.

    Tạo thói quen viết Nhật kí bằng tiếng Anh. Đây là một cách rất tốt để bạn trau dồi khả năng sử dụng từ, ngữ pháp của mình. Thử tạo thói quen đó ngay hôm nay nhé!

    Tham khảo khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn mua bán cho thuê nhà đất, bất động sản Việt Nam